Chapter 38

178 8 1
                                    

Chien Bennete's POV

"Baby!" Naiinis na tawag sa akin ni Jovan pero hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ang ginagawa. I am cooking some meals because Chester and Yla will be here in 30 minutes.

"Baby..." Malambing na sabi niya saka niyakap ako mula sa likuran.

I just ignored him like what I am doing for 2 days already.

"Baby, bati na tayo. I don't want us to fight. Isa pa, dadating 'yong Chester na 'yon baka agawin ka niya pag nalaman niyang hindi tayo bati." Pagpapaawa pa niya.

Napailing-iling ako. "I still can't accept your wicked plan and how you executed it." I acted like I am really disappointed though I am just laughing inside my head.

Natawa ako nang parang nadismaya siya sa sinabi ko. I can see sadness in his eyes and I don't why but I find it cute.

"Baby, the results matter, see? You're in my arms now." Nakasimangot na sabi pa niya. Trying his best to depend himself.

Hinarap ko siya saka kinurot ang tagiliran niya. "Pero hindi dapat umabot sa point na gumamit ka ng tao para pagselosin ako at niloko mo pa ako."

A famous grin escape on his lips as he hold my waist. "Sorry na." Pagpapaawa pa niya pero 'yong ngisi niya ay hindi naman nag paaawa kung hindi natutuwa. Tinalikuran ko nalang siya at hinarap ang niluluto ko.

"Ewan ko talaga sa 'yo, Jovan." Nasabi ko nalang.

Lumabi siya at inilagay ang mukha sa may leeg ko. I can feel his breathing on my neck and it is giving me shivers yet I don't want to spoil the moment.

"That's what we call desperation baby." He depend himself again.

He continued hugging me again while saying sorry and flowery words that I just ignored. Mukhang consistent naman siya sa panunuyo sa akin kaya hinayaan ko nalang.

Sinabi niya kasi sa akin ang mga planong ginawa niya para lang mapasakanya ulit ako. He said that the one week he wants is not really a one week for moving on but a week that he will seduce me which fails at the end because I didn't buy it.

Ang original na plano niya raw ay kidnapin ako sa last day of our deal but then, umalis ako kaya nag panic siya. Cole and Jave even confront me on how stress they are when I left Jovan's condo.

Jovan was even crying in front of them while cursing himself. Hindi ko nalang alam kung matatawa, maiinis, o malulungkot ako sa mga naririnig ko sa kanila tungkol kay Jovan.

And I think, Jovan just have traumatic experience in my behalf.

About the girl he date in the resort, props lang daw 'yon para magselos ako pero agad daw niyang pinagsisihan dahil umalis ako dahil doon. He promised to me that he will never ever engage himself to a woman except me, his mother, and female relatives. Hindi ko na talaga alam ang masasabi ko sa kaniya.

"Tss." I heard Jovan mumbled after we heard a ring of the doorbell.

Napangiti naman ako saka inalis ang apron sa bewang ko dahilan para mas lalong malukot ang mukha ni Jovan.

"Can you remind me again why they are here, baby?" Kahit may inis sa tono ni Jovan ay mas nangibabaw ang lambing dito.

Hinapit niya ako sa bewang at sabay kaming naglakad palabas ng kusina.

"Hmm? Well, isasama ko sila sa pag-punta kina mommy. I know that my family misses them too. Para hindi tayong dalawa lang." Nakangiting sabi ko.

He smiled at me before kissing my nose. "Alright. I'll try to behave."

The Badboy's OrderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon