Chương 45

699 22 0
                                    

"Bà nội." Thời Nhụy ngây người.

Bà nội chậm rãi đi tới, ánh mắt vẫn luôn dừng lại ở trên người Trình Trì, đánh giá hồi lâu.

Thời Nhụy không nghĩ tới sẽ bị bà nội bắt gặp, hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý. Nghĩ đến buổi sáng khi rời đã nói dối, vô cùng hổ thẹn.

"Bà nội, cháu......"

Lúc này, Trình Trì lại bình tĩnh mà cắt ngang lời nói của cô: "Thời Nhụy, đây là bà nội của cậu à?"

Anh lập tức lộ ra hai hàng răng trắng đều tăm tắp, lễ phép chào hỏi: "Xin chào bà nội, cháu là bạn học của Thời Nhụy, nhân dịp nghỉ hè tới đây du lịch, không nghĩ tới hôm nay vừa vặn gặp được Thời Nhụy, cậu ấy mời cháu đến nhà cậu ấy làm khách."

Thời Nhụy: "......"

Cô mời cậu về nhà làm khách khi nào?

Bà nội, người ngàn vạn lần không cần tin tưởng chuyện ma quỷ anh ấy nói.

Bà nội thấy cậu bé trước mắt anh tuấn đẹp trai như vậy, lại lễ phép như vậy, bộ dáng nói chuyện năm tốt, sắc mặt vốn nghi ngờ cũng nhu hòa hơn nhiều.

"Nghe giọng nói rất quen thuộc, cháu có phải là bạn học cho Nhụy Nhụy mượn điện thoại không?"

"Là cháu ạ."

Bà nội đã từng nói chuyện với cậu vài câu qua điện thoại, vừa nghe nói cậu là người cho mượn điện thoại, khoảng cách ngay lập tức giảm đi không ít: "Cảm ơn cháu đã chăm sóc Nhụy Nhụy, nếu bây giờ đã đến đây, thì hoan nghênh đến nhà chơi ."

Bà nội là người khá hiếu khách, bố cô không thích giao tiếp, mọi mối quan hệ giữa gia đình cơ bản đều là bà nội chống đỡ.

Bà nội thỉnh thoảng sẽ cãi nhau với người khác, có chút cường thế, nhưng đó là cuộc sống ép ra, trong nhà không có đàn ông chống đỡ, không mạnh mẽ một chút sẽ bị người ta khi dễ. Thật ra phần lớn thời gian bà còn rất hiền hòa, nhân duyên ở trấn nhỏ cũng khá tốt.

Từ nhỏ đến lớn, trong trí nhớ của Thời Nhụy, lần bà nội cãi nhau lớn nhất chắc là khi bất mãn với Diêu Thanh.

Nói Diêu Thanh là người bà nội hận nhất, chắc cũng không quá đâu.

Nếu bà nội biết mối quan hệ phức tạp của Trình Trì và Diêu Thanh ......

Thời Nhụy giật mình, hoàn toàn không dám tưởng tượng đến tình huống như vậy.

Cứ như vậy, Trình Trì dựa vào lưỡi ba tấc không nát của mình, thành công được bà nội nhiệt tình nghênh đón vào cửa nhà, bà nội còn nói muốn đi mua chút đồ ăn về chiêu đãi cậu.

Bà nội chắc là cũng đã nhìn ra, Trình Trì là con nhà giàu, nếu là bạn học, đương nhiên cũng không hy vọng Thời Nhụy quá thua kém ở trước mặt bạn học.

Không nghĩ tới Trình Trì lại nói muốn cùng bà nội đi chợ, thuận tiện giúp bà xách đồ.

Đúng là đứa trẻ hiểu chuyện!

Thời Nhụy ở nhà nấu cơm, rửa rau, không tiện buông đồ trong tay ra đi theo, chỉ có thể trơ mắt nhìn Trình Trì đi theo bà nội ra cửa.

Ổ chăn cô ấy thật ấm áp - Phong Trung Ba Lôi (Edit - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ