Chương 25: Thanh gươm của Perseus

1K 87 2
                                    


Nhân Mã và Bảo Bình đi qua làn sương mù mờ ảo, cứ đi thẳng đến khi chút ánh sáng của nắng hiếm hoi soi rọi qua làn sương, để lộ ra chút vệt quang của bầu trời vừa hửng sáng.

Con đường vô định trong sương mù dài hơn cả hai nghĩ, vì vậy cũng làm cho họ càng lúc càng đuối sức. Bảo Bình vốn đã chịu đựng cả một đêm, lúc này đã loạng choạng lê từng bước chân với sự giúp đỡ của Nhân Mã. Mà Nhân Mã dù đã được Lạp Hộ chữa trị vết thương của mình, lúc này phải đỡ lấy Bảo Bình cao hơn và nặng hơn mình nhiều cũng làm cho cô không khỏi đuối sức đến không đi nổi.

Nhưng cho dù là thế, hai người bọn họ cũng không thể đứng mãi trong sương mù được, nhất là khi lối ra đã gần ngay trước mắt.

Nhân Mã ôm chặt lấy eo Bảo Bình, nghiến chặt răng cố gắng hướng anh đi nhanh về phía trước, vượt qua làn sương mỏng mà đặt chân vào khu vườn xanh um đang dần lộ ra dưới ánh mặt trời. Khi nhìn thấy khung cảnh xung quanh, hai người không khỏi thờ phào nhẹ nhõm.

Mà, khi mà chúng ta mất đi cái bản năng sinh tồn của con người lúc lâm nguy, những gắng gượng vượt ngoài lẽ thường cũng dần dần biến mất. Bảo Bình không kịp bước chân vào khuôn viên của căn biệt thự, cả người đã ngập trong mồ hôi đổ ập vào người Nhân Mã, hoàn toàn bất tỉnh.

Một buổi tối dài, từ khi mặt trời vừa khuất dạng đến lúc ánh ban mai đầu tiên chiếu xuống, Bảo Bình đã luôn chịu đựng mọi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần chỉ để đảm bảo là mình có thể bảo vệ cô nàng Nhân Mã này. Chỉ có cảm giác lo lắng ngạt thở cùng với cảm giác cái chết cận kề mới có thể đem đến cho Bảo Bình khả năng chống chịu tốt đến vậy, giữ cho bản thân tỉnh táo cho đến tận lúc hai người an toàn trở về.

Nhân Mã cảm nhận được rõ ràng cơ thể của người sát bên mình đang trĩu nặng bên vai, liền biết anh đã không thể chịu nổi nữa. Thế nhưng, khi đầu Bảo Bình gục xuống chạm vào đỉnh đầu Nhân Mã, và mái tóc dài lòa xòa của anh loạn xạ trước mắt, Nhân Mã không khỏi hoảng sợ.

- Bảo Bình! - Cô quỳ xuống, tìm tư thế thích hợp để có thể đặt anh nằm xuống.

Lúc đã đặt anh nằm xuống thảm cỏ, Nhân Mã vén áo anh lên, liền nhìn thấy từng mảng tím đen trên da anh. Cô giật mình vội vén ống quần anh lên, liền nhìn thấy thêm càng nhiều vết thương.

Nhân Mã biết là phải lập tức đưa anh vào nhà, nhưng làm thế nào cũng không thể nâng anh lên được. Cả hai tay cô cảm giác như bị rút hết sức lực, đến nâng lên cũng không nổi.

Thức trắng cả một đêm trong sự cảnh giác, lo lắng, và sợ hãi, Nhân Mã lúc này cũng đã kiệt sức, không thể mang một người trưởng thành như Bảo Bình vào nhà được. Nếu như anh ta không ngất đi mà vẫn gắng gượng đi tiếp thì còn có thể, nhưng bây giờ thì...

Nhân Mã hết cách, đành phải để Bảo Bình bất tỉnh tạm nằm xuống bãi cỏ, còn mình thì cố chạy về phía biệt thự gọi người.

May mắn làm sao khi mà cô chưa kịp chạm đến cửa, bên trong đã có người chạy vội ra.

Nam Miện, Sư Tử, và Kim Ngưu vẫn thức đến tận sáng cũng đã nhận ra sự xuất hiện của Nhân Mã.

[12 Chòm Sao] Tôi là ai?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ