Cự Giải nhìn về phía Bảo Bình như muốn hỏi gì đó, nhưng lại cứ cảm thấy không biết nên bắt đầu từ đâu. Bản thân cậu cũng có chút không theo kịp chuyện gì đang diễn ra, ngơ người nhìn những người còn lại trong phòng.
Đức vua Skylen quen biết Nam Miện? Đã vậy còn khách khí với Nam Miện như vậy?
Còn đang nghi hoặc, Đức vua Skylen và Nam Miện đã buông tay ra, quay đầu nhìn về phía mọi người.
- Đã trễ rồi, chúng ta nên dùng bữa thôi chứ? - Đức vua Skylen tiến lên hai bước đưa tay ra, ung dung lịch thiệp.
Hoàng hậu Skylen ngay lập tức khoác lấy tay ngài, cong môi mỉm cười. Bà còn không quên quay đầu mời những đứa trẻ vừa đến đi cùng phía sau, hối thúc mọi người mau mau đến phòng ăn.
Có màn chào mừng ấm áp của cha mẹ Bảo Bình nên Nhân Mã đã thả lỏng không ít, cũng dần nhẹ nhõm trấn an bản thân. Thế nhưng, khi ngồi ở bàn ăn với những người khác, ngơ ngác nhìn một bàn dài sơn hào hải vị và những vị trí ngồi xa cách, cô vẫn không thể nào hoàn toàn bình tĩnh được.
Tất cả thức ăn được mang ra cùng một lúc và được đầu bếp chế biến chia phần ngay trên bàn ăn. Đến khi từng đĩa thức ăn đủ màu sắc được đặt ở trước mặt đầy đủ cả, mọi người mời bắt đầu dùng bữa. Mà Nhân Mã nhìn đến gần mười mấy phần thức ăn ở trước mặt, nhất thời có chút choáng váng.
Bàn tiệc ở Skylen có một điểm đặc trưng so với các nước khác về thời gian và cách thức dùng bữa. Mặc cho các món ăn được đem lên có thể đa dạng đến mức nào thì tất cả đều có chung những quy tắc nhất định để xác định nhóm. Ví dụ như có ba loại món khai vị khác nhau, tầm năm sáu dạng món chính, ba kiểu món tráng miệng, cùng với bốn năm loại phần đồ ăn cách thức để phục vụ cho các mục đích khác nhau ở giữa từng món.
Lúc trước khi còn đi học Nhân Mã đã từng được học sơ qua trong môn Ứng xử nhưng toàn bộ đều đã trả thầy hết rồi...
Mấy hôm trước Xử Nữ cũng có nhắc lại một lượt nhưng cô cũng không nhớ nổi...
Ban đầu cô còn cố gắng xác định thử từng món một, nhưng sau một hồi loạn hết cả lên liền dứt khoát bỏ cuộc. Cô chỉ đành thỉnh thoảng nhân lúc không ai chú ý len lén nhìn về phía đối diện xem Nam Miện đang ăn món gì rồi bắt chước theo, chứ chẳng cách nào tự xác định được.
Ăn một ít súp nấm và siro mật hoa, Nhân Mã chỉ biết khóc trong lòng.
Rental và Skylen thật sự rất khác nhau. Một bên phóng khoáng thoải mái không câu nệ, một bên cao quý lễ nghĩa đều không thiếu chút gì. Dù cho ban đầu hoàng hậu Skylen trông năng động chẳng kém Nhân Mã, khi ngồi vào bàn ăn vẫn có chút khác. Mà sự khác biệt này, không phải ngày một ngày hai liền có thể xử lí được.
Nhân Mã không thích bị kiềm ép trong quy củ. Mặc cho biết bao nhiêu nỗ lực từ ai, cô vẫn cứ ương bướng phóng khoáng chẳng chịu thay đổi. Về chuyện này, có thể xem như đây là kết quả của sự nuông chiều quá mức từ phía gia đình.
Gia đình của Nhân Mã, tức là gia đình hoàng gia của Rental, từ trước tới giờ đều coi trọng sự tự do thoải mái. Họ không quá đề cao những thứ cứng ngắc quy chuẩn mà chỉ ươm mầm cho những khao khát thoải mái của mỗi cá nhân. Đó là lí do vì sao Nhân Mã từ lúc còn nhỏ đã được tiếp xúc với cung thương đao kiếm chẳng thiếu món gì, cũng là lí do vì sao cô được theo chân anh trai làm quen với mọi thú vui trò tiêu khiển của phía con trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tôi là ai?
FanfictionTên truyện: Tôi là ai? Tên cũ: Cuộc chiến 12 cung hoàng đạo Rating: T Category: Fantasy, Fanfiction, Adventure, Romance Status: On - going Warning: Ý tưởng của truyện được hình thành từ khi tác giả 12 tuổi và chính thức viết lại vào cuối cấp ba. Vì...