Chương 74: Vũ hội Khai mạc Olympic

549 70 2
                                    

Chỉ trong một đêm, người dân vùng thủ đô Skylen giật mình nhận thấy một hiện tượng thần thánh vô tiền khoáng hậu. Chẳng biết vì nguyên cớ gì, mà lại có vô số chim công xuất hiện khắp nơi, đồng lòng đổ dồn về phía khu rừng thiên ở Học viện Hoàng gia Skylen.

Dân chúng đã được đội cận vệ hoàng gia dặn dò từ chiều lúc sập tối, ngừng hết các hoạt động vui chơi giải trí mà đóng cửa vào nhà. Một số ít tò mò nghía ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy cũng chỉ biết vừa sợ vừa nể, không ngừng khấn lạy thần linh. Người dân đất thủ đô chẳng ai dám đăng thông tin này lên thông tin đại chúng, sợ làm phật lòng thần thánh cũng sợ đụng chạm đến hoàng gia.

Ở bất cứ đất nước nào khác thì có lẽ sẽ không như thế, nhưng đây lại là Skylen. Một trong những biểu tượng của nữ thần Hera là con chim công đực xòe rộng đuôi màu sặc sỡ, được sử dụng trong vô số kiến trúc công cộng tại Skylen. Không ai là không biết, chim công mang ý nghĩa gì.

Ở phía rừng thiêng, Thiên Nga có Nam Miện và Ngự Phu hộ tống ở nơi đồi cao vắng vẻ, quỳ xuống thảm cỏ, hai tay chắp lại với nhau, không ngừng khẽ khàng gọi những lời cầu nguyện đã có từ thuở xa xưa. Quanh người nàng công chúa nước Jirous là vầng hào quang sáng xanh ngọc lục nhàn nhạt mà chói lòa, cùng với những hoa văn màu tiệp với hình dáng đuôi công xòe rộng ra.

Xung quanh cô, là vô vàn những chú chim công không ngừng tiến đến, đuôi công xòe mở, cúi đầu xuống, quây thành vòng xung quanh cô. Số lượng chim công cứ tăng không ngừng, ngay cả những chú công cái cũng dần len lỏi giữa bầy đông.

- Chúng ở đâu ra mà lại nhiều đến mức này... - Ngự Phu đứng ở phía xa nhìn khung cảnh thần kì này không khỏi cảm thán.

- Chim công là loài vật linh thiêng ở Skylen, có kha khá đất tự nhiên được dùng làm môi trường nuôi thả cho chúng ở nước này. Gần thủ đô có ít nhất ba khu như vậy. - Nam Miện cũng ngạc nhiên không kém, bàn với người kế bên - Nhưng để đến nhanh như thế này thì đúng là nể Thiên Nga thật. Có vẻ như từ lúc thức tỉnh đến giờ cô ấy cũng rất chú ý đến việc phát triển nó.

- Vâng. - Ngự Phu gật đầu - Công chúa vốn là nữ thần quan đứng đầu thần điện thờ thần Dionysus. Từ lâu, người đã trở nên quen thuộc với linh khí thần linh.

Đôi mắt màu trà quế của Nam Miện sáng lên, đặng gật đầu, không nói thêm nữa. Đương nhiên anh vẫn có khá nhiều câu hỏi cũng như nghi vấn muốn thảo luận và nghiệm chứng, nhưng không phải là với Ngự Phu, cũng chẳng phải lúc này.

Đến khi những đuôi công sặc sỡ đã hoàn toàn phủ lấp cả màu xanh sẫm của thảm đồi buổi chiều sớm, Thiên Nga mới buông hai tay ra. Cô đặt hai bàn tay lên đùi, lòng bàn tay ngửa lên, hai mắt chậm chạp hé mở.

Những chú chim công xung quanh cô cúi đầu sát xuống như kính cẩn nghiêng mình cúi chào cô. Rồi sau đó, chúng liền vặn cổ về phía sau, tự mình bứt lấy những nhánh lông công ở phần đuôi, đặt vào hai tay cô.

Những chiếc đuôi công đẹp đẽ sặc sỡ đầy màu sắc dần đầy ắp trong vòng tay của Thiên Nga, hoa văn và sắc độ màu khác biệt như một bó hoa cầu vồng khổng lồ.

Sau khi đặt vài nhánh lông của mình vào lòng nàng công chúa Jirous, chúng lại cuối đầu chào rồi quay đầu rời đi. Một vùng sặc sỡ đông đúc, lúc này dần chỉ còn thưa thớt vài chú chim công đến từ phía xa.

[12 Chòm Sao] Tôi là ai?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ