"Vậy bây giờ ông ổn rồi đúng không?" - Bảo Bình ngồi ở mỏm đá gần mình, chăm chú nhìn hình ảnh Ma Kết trên màn ảnh chiếu.
Buổi đêm tối mờ không thể hiện rõ được nét mặt của anh, nhưng vẫn hằn rõ sự lo lắng bất an. Ở bên cạnh anh, Nam Miện cũng không vui vẻ gì, hai mày nhíu chặt, môi cũng mím lại. Những cuộc gọi ngắn ngủi giữa anh và Kim Ngưu dường như chẳng là gì cả khi anh cũng chẳng biết được ở Rental đang xảy ra chuyện gì. Nếu không phải lần này Bảo Bình gọi cho Sư Tử vừa đúng lúc, sợ là đến khi trở về anh mới biết tin.
Mà ở Rental, mọi người tập hợp về một hướng nơi giường Ma Kết nằm, nhìn lên hình ảnh của Bảo Bình và Nam Miện được phóng đại trên màn chiếu hơi nước.
- Xem là vậy đi. - Ma Kết gật đầu xác nhận, rồi lại lôi chủ đề chính quay về - Bên đó sao lại gọi về rồi? Có chuyện gì sao?
- Ờ đúng đấy. Sao tự nhiên lại gọi về? - Sư Tử lúc này cũng khoanh tay trước ngực, sực nhớ ra mà nhìn vào màn ảnh chiếu giữa không trung. ''''''''''''
"Đúng là có chút chuyện." Bảo Bình ở bên kia đáp, đảo mắt nhìn mọi người trên màn hình - "Bên này bọn tôi đang muốn đốn cây."
Câu này, sợ là chỉ có những chàng trai đã học tại Học viện Hoàng gia Skylen hiểu Bảo Bình đang nói tới chuyện gì. Mà dù có hiểu anh đang nói tới cái gì thì cũng không biết vì cớ gì lại đột nhiên quyết định vậy. Họ nhìn nhau rồi lại nhìn Bảo Bình, nhất thời không hiểu.
Sao mà đi dự một buổi lễ thôi mà lại thành đi đốn cây rồi?
- Mọi người đang nói gì vậy? - Song Ngư nhăn mặt khó hiểu, theo không kịp với chủ đề của cuộc trò chuyện.
- Có lẽ... bọn họ đang nói đến cây sồi thiêng của Skylen. - Kim Ngưu nhíu mày suy nghĩ, giọng nói trầm nhẹ giải đáp cho mọi người - Đó là một trong những biểu tượng tôn giáo tín ngưỡng lớn nhất của Skylen và của cả Oras.
Cô đứng lên khỏi ghế, mấy ngón tay thon dài chống đỡ cằm nhọn, vẫn tiếp tục nói không ngừng.
- Thần mộc được cho rằng là do vị thần đứng đầu đỉnh Olympus khi xưa tự tay vun trồng. Mấy chục năm đổ lại đây phía Skylen đã không còn quảng bá cũng như cho phép bất kì sự kiện gì liên quan đến cây sồi thiêng nữa nên khá nhiều người trẻ không biết đến nó...
- Vậy sao chị ấy lại biết vậy? - Song Ngư nhỏ giọng hỏi Thiên Bình, hai tay theo bản năng xoa xoa da đầu.
Nghe giảng thôi cũng khiến cho cô nàng cảm thấy đầu có chút ong ong.
- ...Dù không rõ lí do, nhưng vẫn có khá nhiều phỏng đoán... - Lúc này, Kim Ngưu đột nhiên ngừng lại, hai mắt mở to nhìn vào màn hình.
Những người khác không theo kịp suy nghĩ của cô, khó hiểu nhìn theo hướng cô phóng mắt, nhìn nụ cười nhếch môi nhiễm ngập tự tin của vị Thái tử cao quý của Skylen.
- Sao vậy? - Song Tử đứng dậy, tiến lại gần phía màn hình.
Vấn đề của thần mộc cả bọn đều biết nhưng không làm được gì. Một phần là khi đó không ai có được sức mạnh sánh ngang với các vị thần tự lúc thiên cổ để có thể đả thương nó, một phần là không được làm. Thần mộc là di sản văn hóa tín ngưỡng cấp quốc gia của Skylen và là một biểu tượng văn hóa của cả Oras, việc bọn họ manh nha làm hại nó cũng đủ để trục xuất cả bọn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tôi là ai?
FanfictionTên truyện: Tôi là ai? Tên cũ: Cuộc chiến 12 cung hoàng đạo Rating: T Category: Fantasy, Fanfiction, Adventure, Romance Status: On - going Warning: Ý tưởng của truyện được hình thành từ khi tác giả 12 tuổi và chính thức viết lại vào cuối cấp ba. Vì...