Bản chỉnh sửa ngày 04/07/2022
Ngay từ khi bước vào căn phòng này, tất cả mọi người đều bị tách ra, khiến cho Thiên Yết không tài nào tìm được những người còn lại. Vậy nhưng cô cũng không mấy hoảng loạn hay lật đật tìm kiếm họ mà chỉ chậm rãi quan sát những món đồ vật được đặt trang trọng trên những chiếc kệ dài đằng đẵng đến vô tận nơi đây.
Những món đồ vật nhỏ có lớn có, trang sức có vũ khí có, từ những thứ đơn giản nhất cho đến những thứ kì lạ, hiếm thấy nhất cô đều thấy được. Mọi thứ cứ chất đầy khắp mọi nơi, lộng lẫy xinh đẹp khiến cho Thiên Yết như bị hút hồn vào từng món đồ nhỏ nơi đây.
Bàn tay của cô nhẹ nhàng lướt qua lớp vỏ bằng sắc của một thanh kiếm dài, xúc cảm trên da rõ mồn một để cô gái phải bật ra tiếng cảm thán. Thanh kiếm được làm bằng bạc, có một lớp vỏ ngoài bằng kim loại được chạm trổ thành hình những chiếc lá của cây Kitila trong mùa trái rụng. Tinh xảo đến mức không thể tin được.
Lá cây Kitila là loại lá gồm ba đường vân, được ghép lại từ hàng nghìn chiếc lá nhỏ xíu. Ấy vậy mà những chiếc lá Kitila trên cây kiếm này lại sắc nét rõ ràng như thật. Dù cho hiện tại công nghệ và thủ pháp đã tiên tiến hơn khi xưa, vẫn khó mà đẽo gọt ra được những đường vân chìm nổi thế này.
Đây là sự khác nhau giữa các vị thần toàn năng và á thần bình thường sao?
Thiên Yết đi mãi, mắt không ngừng lướt qua lại trên những đồ vật đính ước đẹp đẽ, vừa choáng ngợp lại vừa lạ lẫm, không thể nào chọn lựa được.
Bỗng nhiên, bước chân của cô dừng lại.
Và rồi, đôi mắt lấp lánh mở to, và mọi thứ như chợt trở thành điều dĩ nhiên.
Đây rồi!
~o0o~
- Ôi trời, mọi người đâu cả rồi? - Thiên Bình ngó nghiêng xung quanh, khẽ than thở.
Đành vậy!
Dù sao cũng là một nghi thức bắt buộc của lễ đính ước Opyer, cô cũng không còn cách nào khác. Thiên Bình ngó nghiêng xung quanh, mắt không ngừng lướt trên những món đồ tinh xảo được đặt khắp nơi. Cảm giác mê mẩn dâng lên khiến cho cô chỉ có thể ngó nghiêng khắp nơi, hiếu kì quan sát mọi thứ.
Tất cả đều khiến cho Thiên Bình yêu thích không rời, làm sao mà chọn được chứ?
Ngón trỏ của Thiên Bình chạm nhẹ lên môi, đôi mắt ngó nghiêng xung quanh. cô cứ loay hoay mãi mà chẳng biết làm thế nào, chỉ có thể đi vòng vòng tìm kiếm món mà mình thích nhất. Đi mãi, đi mãi, đến lúc Thiên Bình không biết mình đã đi bao lâu, cũng không biết mình đã ngắm nhìn bao nhiêu đồ vật xinh đẹp rồi nữa.
Tất cả những vật báu lấp lánh trong căn phòng này đều khiến cho Thiên Bình mê mẩn, nhưng không một món nào khiến cho cô có cảm giác nhất định phải có được nó cả, mà chỉ là sự cảm thán ngưỡng mộ dành cho mức độ đồ sộ và quý giá của chúng.
Đến tận khi đôi mắt nai to tròn bắt được hình ảnh khác biệt, đôi mắt tinh nghịch chán nản của cô bỗng nhiên sáng lên lạ kì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tôi là ai?
FanfictionTên truyện: Tôi là ai? Tên cũ: Cuộc chiến 12 cung hoàng đạo Rating: T Category: Fantasy, Fanfiction, Adventure, Romance Status: On - going Warning: Ý tưởng của truyện được hình thành từ khi tác giả 12 tuổi và chính thức viết lại vào cuối cấp ba. Vì...