Hạ Phong (4)

1.5K 74 51
                                    

Dành tặng cô gái Giai Vũ của tôi theo như yêu cầu đây, cũng là họ "Hạ" nhưng chờ Hạ Phong thì khả quan hơn Hạ Lan mọi người ạ. Cũng cảm ơn mọi người đã ủng hộ và yêu thương Hạ Phong nhiều lắm ^^ 

.

.

Dạo gần đây, Hạ Phong dành nhiều thời gian vào chú chuột của mình, Hạ Bằng không ngừng nhắc nhở con trai không được lơ đãng chuyện học hành, nếu không thì đừng mong tiếp tục nuôi nấng gì hết. Có vẻ với kiểu tóc mới và bé thú cưng đầu tiên, tính tình Hạ Phong đã cải thiện hơn nhiều, không khí trong nhà không đến mức gượng gạo như trước. Hạ Bằng có chút nghi ngờ sự thay đổi này, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, trong nhiều lúc, sự thông minh của Hạ Phong khiến y phải đề phòng. Nếu đứa trẻ này không thông minh, nó đã chẳng chạy trốn được mấy lần ngay dưới sự giám sát nghiêm ngặt của y và gia tộc. Có điều, nói đi thì cũng phải nói lại, nếu nó thật sự thay đổi thì tốt, Hạ Bằng thầm nhủ, vậy thì cũng không cần phải căng thẳng như đó giờ.

Chuột hamster là một giống thú cưng dễ thương, hầu hết mọi người cho rằng loài vật này tiện lợi và dễ nuôi. Thật ra, nuôi chuột hamster không đơn giản như vậy. Hamster tuy nhỏ nhưng cần không gian đủ rộng rãi và thú vị, mấy cục cưng này rất dễ bị stress và có thể bất đắc kỳ tử vì bất cứ lý do nào. Hamster có tính lãnh thổ rất rất cao, đa số các loài hamster chỉ nên nuôi tách riêng để tránh tranh chấp và tổn thương ngoài ý muốn. Muốn chơi với hamster đúng cách cũng phải nghiên cứu. Hamster tùy theo từng loại mà lại có những đặc tính khác nhau. Nói chung, có những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không đơn giản, đặc biệt là khi cẩn thận nghiêm túc tìm hiểu.

Hạ Phong là một người chủ tốt, có điều, chú hamster đầu tiên của cậu không sống được lâu. Khoảng một tháng sau ngày hân hoan đón em về nhà, Hạ Phong thần người ngồi trước lồng chuột trống rỗng, đồ chơi đã bị nhóc tỳ kia gặm đi ít nhiều nhưng vẫn còn mới lắm, thức ăn thậm chí còn chưa hết, vậy mà nhóc đã bỏ cậu mà vội vàng băng qua cầu vồng rồi.

Hạ Bằng thấy con trai ngẩn người, trước thì trách móc vài câu, sau lại thở dài nói:

- Ba chở con đi mua con khác.

- Không cần đâu, ba. – Hạ Phong cúi đầu – Con... không muốn nuôi nữa.

- Sao thế?

- Con không hợp...

Hạ Bằng rất không thích sự ủy mị này của con trai, đối với y, không có nỗi đau nào là không thể vượt qua, nhất là khi nó chỉ nhỏ xíu bằng một con chuột chưa đến một bàn tay. Hạ Phong nghe ba nói xong, biết rõ ba đang không hài lòng, vì vậy ngay cả buồn cũng không dám buồn ra mặt, chỉ có thể thu hồi cảm xúc, nén chặt nó dưới lớp mặt nạ muôn thuở. Hạ Bằng tuy rằng giả vờ không để ý nhưng thật ra lại thu hết sự thay đổi trong biểu cảm của Hạ Phong vào mắt, khi y thấy con trai trưng ra vẻ mặt đó giờ, y khẽ rùng mình hối hận. Con trai đã đạt đến cảnh giới thượng thừa, ngay cả y lúc bằng tuổi nó cũng không ngụy trang tốt như thế. Hạ Bằng luôn mong con trai có thể thành thật với mình, và vài tháng qua thái độ của nó có phần khởi sắc, vậy mà vừa rồi chính y đã khiến thằng bé có dấu hiệu muốn thu mình lại trong vỏ bọc.

[Huấn Văn || Viết] TỔNG HỢP ĐOẢNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ