Chương 16: Đến thăm

2K 218 37
                                    

Tiếng của dì nấc lên từng đợt , dì ngồi khuỵ xuống . Tay ôm lấy mặt , tiếng nấc vẫn chưa dừng lại .
Nhìn chị mình như vậy Lily thật sự rất xót xa , nước mắt còn chưa khô đã tiếp tục rơi xuống . Nhẹ nhàng quàng tay qua ôm lấy chị mình , miệng cô vẫn lẩm bẩm mấy câu xin lỗi ...

Từ đầu đến giờ Harry vẫn đứng chờ ngoài cửa . Có vẻ như họ sắp làm hoà được rồi , cậu khẽ xoay người bỏ đi .

Tình cảm đúng thật là rắc rối .

Đang đi dạo xung quanh, lâu lắm rồi cậu mới thấy những quang cảnh quen thuộc này. Từ trên bầu trời xanh Hedwig-cú thuyết của cậu bay xuống , nhẹ nhàng đậu trên đầu cậu ...
Cậu muốn đem nó xuống nhưng nó vẫn ương bướng đậu trên đầu cậu , kiêu ngạo mà đưa cái chân nho nhỏ của nó để cậu lấy bức thư ra .
Harry thật sự bất lực nhưng vẫn lấy lá thư , khẽ nhíu đôi mày những nét chữ vừa lạ mà vừa quen rơi vào tầm nhìn của cậu .

Draco Malfoy ?

Đại khái là Draco đã chuẩn bị để đến thăm cậu , lá thư này được gửi từ 1 tuần trước . Cỏ vẻ nó được gửi đến biệt thự nhà cậu mà cậu vắng nhà nên quản gia đã để Hedwig đưa đi .
Chăm chú nhìn lá thư cậu chẳng hề hay biết có người đứng sau cậu :

" Chữ tôi đẹp vậy sao ?"

Lúc này Harry giật nảy mình , thấy Draco đang mỉm cười nhìn cậu và cả chiếc vòng cổ của cậu :
Malfoy ! Từ khi nào mà ... mình không cảm nhận được sự hiện diện của cậu ta ?!!

" Chiếc vòng đẹp ghê ta "

Nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh , chợt nhận ra chỗ nào hơi sai :

" Tại sao cậu biết tôi ở đây ?"

" Hmm ... đến tìm mà không thấy cậu vừa hay con cú đó bay đi , đoán chừng là nó đưa lá thư cho cậu nên tôi đi theo "

Dừng một lúc , cười cợt Draco nói tiếp :
" Cậu nên thuê quản gia mới đi , tôi gửi lá thư cả tuần rồi mà sáng nay hắn mới để con cú này mang đi ! Lề mề quá "

Chắc người ta ghét cậu quá nên vậy đó .

Như nhận ra gì đó theo những gì cậu nhớ thì Draco không hề thích thoát khỏi thế giới phù thủy mà nhỉ ?
Như biết Harry nghĩ gì Draco nhanh chóng đánh chống lảng :
" Tôi có quà cho cậu này !"

Nhanh chóng Draco lấy bó hoa ra , màu tím nhẹ của hoa xen lẫn những chiếc lá nằm gọn trong giấy gói hoa nâu vàng nhìn mộc mạc nhưng lại không hề đơn điệu .

" Tôi có phải con gái đâu mà cậu tặng hoa ?"- tuy nói vậy nhưng cậu vẫn nhận lấy bó hoa .

Hành động và lời nói trái ngược nhau kìa Harry

Tuy nghĩ vậy nhưng vẫn không nói ra , gã lại khẽ hỏi :

" Chẳng lẽ con trai thì không được nhận hoa hả? Mà cậu biết đây là hoa gì chứ ?"

Harry nhanh chóng lắc đầu , Draco phì cười nói :

" Hoa này là hoa Rhodomyrtus tomentosa , sao cậu ngốc quá vậy cái gì cũng không biết ?"

Chắc là em ấy cũng chẳng biết ý nghĩa của nó rồi ...

Harry khẽ lườm Draco lòng thầm nghĩ là không chấp tên nhóc mới 13 tuổi đầu mà miệng vẫn lẩm bẩm:

" Tên gì mà kì cục , khó đọc !"

_____________________________

Harry nhanh chóng dẫn Draco đi thăm quan thị trấn nhỏ đó , Draco cũng ngoan ngoãn đi theo không phàn nàn lấy một lời .
Trời đã bắt đầu sẫm tối , Harry khẽ nhìn Draco ý hỏi tại sao cậu chưa về , tối đến nơi rồi kìa ?

" Cha mẹ tôi đi vắng , ở một mình thì cô đơn lắm nên tôi muốn ở với cậu vài hôm được chứ ? "
" Cậu sẽ không đuổi một người đáng thương như tôi đi đâu nhỉ ?"

Đáng thương chỗ nào ? Đáng đánh thì có !

Harry bất lực mà đồng ý , cứ có cảm giác mình rơi vào bẫy thì phải?
Hai người cứ thế mà bước đi về khách sạn nơi mà gia đình Potter đang ở ...

Mặt của cha Harry lúc này thật sự là nhìn rất khó ở , tại sao tên Malfoy con này lại ở đây ? Lại còn là ở cùng Harry ?
Mẹ của Harry có vẻ là đỡ hơn , cô sẽ không nghĩ xấu cho những người chưa từng tiếp xúc , Lily chào đón Draco rất niềm nở .

Tối hôm đó cả 4 người họ dùng bữa cùng nhau tuy không khí có hơi gượng gạo nhưng cũng không đến nỗi tệ lắm .
Khi muốn đặt thêm phòng cho Draco thì có sự trùng hợp ngẫu nhiên là hôm đó khách sạn hết phòng , Draco nhanh chóng được xếp chung phòng với Harry .
Hai người nằm chung giường chung chăn riêng gối cứ thế mà chìm sâu vào giấc ngủ nhưng có vẻ Draco vẫn còn thức , chỉ trực chờ lúc Harry ngủ say kéo cậu vào trong lòng mình như muốn chắc chắn rằng người này sẽ không rời xa mình .
Vụng trộm đặt một nụ hôn trên trán rồi một nụ hôn vào môi lúc này gã mới thật sự nhắm mắt để đi vào giấc ngủ .

.

.

.

Kẻ Si Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ