Chương 15 : Muốn làm hòa?

2.4K 222 23
                                    

Trước đây tình cảm hai chị em của Lily và Petunia rất tốt , hai người họ rất thân với nhau như hình với bóng cho tới khi Lily bắt đầu bộc lộ ra tài năng của mình.
Không lâu sau Severus Snape xuất hiện và nói họ không phải người bình thường, họ là phù thủy.
Rồi dần dần khoảng cách bắt đầu xuất hiện giữa hai chị em họ, Petunia mong muốn mình cũng có sức mạnh giống như Lily để kéo gần khoảng cách của hai chị em, nhưng mãi cũng chẳng có gì xảy ra Petunia bắt đầu cảm thấy tự ti so với em gái mình .

Từ khi Severus xuất hiện, người đi bên cạnh Lily không còn là Petunia. Ngày nào Lily cũng đi chơi cùng Severus thích thú với những phép thuật Severus chỉ cho mà gần quên mất sự hiện diện của Petunia.

Hôm đó lá thư của trường Hogwarts được đưa đến nhà họ , Lily háo hức muốn đến thế giới phép thuật còn Petunia lo lắng cho Lily nên đã nhờ cha mẹ viết thư cầu thầy Dumbledore cho cô đi cùng , cô hứa sẽ nỗ lực hơn bất cứ ai nhưng vẫn là không thể được.

Sau đó hầu hết khoảng thời gian của Lily đều là ở thế giới phép thuật, trừ những lúc nghỉ hè thì cô mới về nhà . Nhưng khi ở nhà cô háo hức kể cho Petunia nghe những chuyện ở thế giới phép thuật mà không nhận ra tâm trạng của dì, dần rà sự đố kỵ bắt đầu nảy sinh trong lòng Petunia rồi hai người lại xảy ra xung đột...  khoảng cách của hai chị em lại tiếp tục bị kéo xa .
Đến lúc Lily nhận ra thì hai người đã không còn nhìn mặt nhau từ lúc nào . Nhiều lần Lily muốn làm hòa nhưng lại  không thành.
___________________________
" Tại mẹ , nếu khi đó mẹ tâm lý hơn một chút , quan tâm chị ấy hơn một chút có khi bây giờ hai chị em đã không ..."-Lily nói

" Đó không phải tại mẹ mà "-Harry nắm tay mẹ an ủi

Chiếc xe hai người đang ngồi chợt dừng lại , tiếng James vang lên  :

" Đến rồi , gia đình ta sẽ ở khách sạn này cho đến khi về nhà "

Lần này Lily đến đây chỉ có một mục tiêu duy nhất đó là làm hòa với Petunia.

Ngay ngày hôm sau , Lily lại một lần nữa đến nhà Petunia , cô muốn nói chuyện với Petunia nhưng có vẻ dì Petunia không muốn tha thứ. Lily suốt một tuần ngày nào cũng đến nhà Petunia nhưng hai chị em mãi vẫn chưa làm hòa .
Harry đưa ra lời khuyên cho mẹ :

" Mẹ à , con nghĩ mẹ nên dứt khoát một chút chứ cứ mãi giằng co thế này thì đến bao giờ hai người mới làm hòa được đây chứ ?"

Lần này Lily rất quyết tâm đi đến nhà Petunia, vừa hay chỉ còn mình Petunia ở nhà . Lily thầm mong lần này phải làm cho rõ ràng.

Trong phòng khách , cả hai người đều im lặng Petunia ngồi nhìn ra cửa sổ, Lily ngồi vân vê ly trà . Cuối cùng vẫn là Lily mở lời trước :

" Chị à ! Em xin lỗi "-Lily thành khẩn nói

" Cô thì có lỗi gì chứ ? Tất cả đều là lỗi của tôi "- Petunia vẫn nhìn cửa sổ nhàn nhạt nói

" Chị đừng như vậy nữa , em xin lỗi ... Nếu lúc đó em không vô tâm và để ý đến cảm xúc của chị thì có lẽ hai chị em mình cũng không như bây giờ "

Bây giờ Petunia mới quay mặt lại nhìn Lily nói :

" Về đi "

Lần này Lily kiên quyết không về , chuyện này không nên kéo dài ...

" Em không về , hôm nay chúng ta phải làm cho rõ chuyện này !"

" Cô muốn sao thì tùy cô !"

" Em rất xin lỗi ! Nếu chị có giận em thì chị cứ đánh em đi , đến khi chị hết giận chỉ cần chị tha thứ cho em ... Tất cả là lỗi của em , nếu em..."

Tiếng đổ vỡ của thủy tinh , Petunia vừa mới ném cốc trà xuống sàn. Mắt dì cũng ngân ngấn lệ , giọng dì nức nở nói :

" Cô thì có lỗi gì chứ , là tại tôi ! Tôi ghen tị với cô , từ nhỏ cái gì cũng hơn tôi ! Cô học giỏi hơn , tài năng hơn , cô xinh đẹp hơn và cũng đặc biệt hơn tôi... Một chút tự tin cuối cùng của tôi cũng bị cô đạp đổ !!!

" Nhưng tôi vẫn muốn làm người chị gái tốt , tôi sợ cô gặp nguy hiểm, sợ cô bị bắt nạt nên tôi muốn theo cô , bảo vệ cô ... Nhưng đâu được , một người bình thường như tôi không làm được! "

" Chị ... E-Em ..."

" Vào những kì nghỉ hè , tôi rất háo hức muốn gặp lại cô sau những ngày xa cách nhưng khi gặp tôi những gì cô nói là thế giới phép thuật tuyệt vời ra sao , cô gặp được những người như thế nào ở trường Hogwarts... Những thứ cô kể tôi không hiểu gì hết . Tôi và cô đâu phải người cùng thế giới chứ !!!"

.

.

.

Kẻ Si Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ