Chương 4: Ngủ gật

4K 358 25
                                    

Một đêm trước khi đi,mặc dù đã từng trải qua cảm giác này nhưng cả đêm cậu vẫn hồi hộp đến mức không ngủ được. Nên khi cậu thức dậy cậu nhìn giống hệt chú gấu trúc , nhìn thấy cậu , mẹ cậu đã lo lắng hỏi thăm rồi dặn dò sau đó mới đưa cậu đi.

Lúc này sân ga 9 3/4 đã đông nghịt người , vì lần này cậu đã biết nơi đến và cha mẹ cũng đưa cậu đến nên cậu không gặp nhà Weasley nhưng cậu tính hết dù có chuyện gì thì cậu cũng sẽ kết bạn với Ron và Hermione. Chắc chắn là vậy vì đâu ai bỏ những người bạn thật sự , người cùng mình vào sinh ra tử , người có thể hi sinh để mình được hạnh phúc ... Ai bỏ những người bạn như vậy thì chắc não cũng có vấn đề không nhẹ .

Sau khi tạm biệt cha mẹ, cậu bước lên tàu .
Đúng như những gì cậu dự tính . Ron đã đến , không khác gì kiếp trước cả . Hai người nhanh chóng bắt được lửa mà trò chuyện vui vẻ với nhau như những người bạn đã quen từ lâu . Đương nhiên Hermione vẫn xuất hiện và đang tìm con cóc cho Neville, rồi cậu cũng lôi kéo được Hermione vào cuộc trò chuyện của cậu với Ron , không khí của 3 người hòa hợp đến lạ thường . Vì quá say xưa nói chuyện Hermione đã suýt quên tìm con cóc của Neville cho đến khi cậu ấy nhắc , cũng đã hơi thân với Hermione nên Ron cũng muốn giúp một chút . Cậu hơi mệt nên không giúp được cậu mơ màng muốn đi vào giấc ngủ. Một lúc sau khi họ vừa đi thì Draco đến tìm .

"Biết tôi đã tìm cậu mãi không , Potter "

Lúc này Harry mới nhìn xem ai đã gọi mình . Cậu khá là giật mình khi biết đó là Draco.

"Malfoy ! Sao cậu ở đây "
Trước mình có gặp cậu ta trên tàu đâu nhỉ , chẳng lẽ do lần trước gặp cậu ta ở Hẻm Xéo ?

Draco liền chạy lại kéo tay cậu .

"Sang toa riêng nhà Malfoy ngồi với tôi , với thân phận của cậu không nên ngồi ở nơi này "

"Ngồi đây cũng được , với lại tôi đang chờ bạn "

"Tôi cũng là bạn cậu mà , đi với tôi "

Draco vừa nói xong , nhìn xuống thì thấy người con trai vừa nói chuyện với mình xong hiện đã mơ màng ngủ .

Đồ ngốc , sao lại không cảnh giác như vậy chứ .

Nghĩ xong Draco liền ngồi xuống rồi cho Harry gối vào đùi mình , bàn tay khẽ xoa mái tóc cậu , ánh mắt hiện lên vẻ cưng chiều . Nếu ai quen biết Draco mà đi ngang qua còn tưởng mình sẽ nhìn lầm , Draco Malfoy mà lại dịu dàng như vậy sao !!!

Một lúc sau thì Ron cũng trở lại . Thấy đầu bạch kim, Ron chắc chắn đây là 1 Malfoy và Ron đang định lên tiếng thì Draco nhìn lên .

"Im lặng "
Draco nói với giọng ra lệnh và điều này khiến Ron tức giận.

"Ngươi nghĩ ngươi là ai mà có thể ra lệnh cho ta chứ "
Ron hơi lớn tiếng. Harry cũng hơi cựa quậy như muốn tỉnh .

"Potter đang ngủ , nên ngươi mà làm cậu ấy thức giấc thì ... "
Draco nói với tông giọng trầm thấp , cùng với ánh mắt sắc lạnh đi đôi .

Bị nhìn như vậy thì hầu hết mọi người ai cũng sợ hãi , huống gì Ron chỉ mới 11 tuổi mà nói thì chưa chắc mọi người đã tin ánh mắt đó là của 1 đứa trẻ. Rồi Ron cũng nghĩ đến Harry đang ngủ nên cậu cũng ngoan ngoãn ngồi im.

Trước lúc đến nơi Draco mới kêu Harry dậy thay đồ . Lúc thức dậy Harry lại ngạc nhiên 1 lần nữa .

Không lẽ mình đã ngủ quên trên người Malfoy sao !!!

Rồi Harry đánh mắt qua chỗ Ron như hỏi có phải sự thật không ? Ron dường như cũng hiểu ý cậu nên gật gật đầu.

" À ... Ừm ... Malfoy , cảm ơn cậu đã cho tôi ..."
Harry hơi đỏ mặt , lắp bắp nói .

Dễ thương thật.

"Không có gì , chúng ta là bạn mà "- nói rồi Draco xoa xoa đầu Harry và tiêu soái bước đi.

Lúc này Ron mới chạy lại chỗ Harry, hỏi cậu làm sao lại quen Draco, sao lại đồng ý làm bạn Draco và rất rất nhiều câu hỏi nữa.

Xuống tàu học sinh năm nhất tập trung lại chỗ bác Hagrid , bác hướng dẫn học sinh đến chỗ giáo sư McGonagall. Giáo sư McGonagall lại tiếp tục giới thiệu cho học sinh năm nhất về quy tắc , về lễ phân nhà và lịch sử 4 nhà.

Lễ phân nhà mà mọi người trông ngóng nhanh chóng được diễn ra .
Như cũ Harry, Ron,Hermione vào Gryffindor , Draco vào Slytherin.

.

.

.

Kẻ Si Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ