Chương 11.

227 40 0
                                    

Cộng sinh chú là một trong những bí thuật hàng đầu của chú thuật thế gia Nguyễn gia. Người của Nguyễn gia cơ thể yếu ớt, không thích hợp tu luyện mà vào một ngàn năm trước khi Tu chân giới đang ở thời kì cực thịnh có thể chiếm một vị trí nhỏ chính là dựa vào loại chú thuật thần bí khó lường này.

Người của Nguyễn gia hành động quỷ quyệt, vừa chính vừa tà nhưng phần lớn những chú thuật này cũng không phải loại pháp thuật chính thống gì.

Sau khi Nguyễn gia diệt tộc, phần lớn trận pháp chú thuật đều thất truyền, còn lưu lại đến bây giờ chỉ còn một ít tàn quyển, phần lớn là những tà thuật không được chính đạo tiên môn tiếp nhận, cộng sinh trận là một trận pháp như thế.

Cũng không biết Hướng Tư Giác tìm đâu ra được cộng sinh trận, hơn nữa còn dùng một trận pháp không hoàn chỉnh mà hoàn thành cộng sinh chú.

Nhiếp Âm Chi nghi ngờ nói không chừng Nguyễn gia chính là bị Cố Giáng diệt môn vì quyển trục mà nàng đang cầm trong tay là bản hoàn chỉnh của Nguyễn gia tứ đại bí thuật.

Thuật pháp chính là một hệ thống, giống như một gốc cây đại thụ khoẻ mạnh, từ thân cây sẽ mọc ra vô số cành cây, chỉ riêng thuật pháp cộng sinh chú này đã có tới 30 loại thuật pháp liên quan, quyển trục này mở ra toàn bộ có thể dài đến 1 trượng (~3.3m) khiến Nhiếp Âm Chi xem đến hoa cả mắt.

Cộng sinh chú có thể trở thành bí thuật đứng đầu trong tứ đại bí thuật của Nguyễn gia nhưng mọi chuyện không hoàn toàn đơn giản là "Ta chết ngươi cũng chết" như Hướng Tư Giác nói, cộng hưởng sinh mệnh chỉ là công năng cơ bản nhất của loại thuật pháp này.

Cộng sinh chú có chi chính và chi phụ. Chú thuật này có thể trói buộc nhiều người cùng một lúc, lấy người chủ chú thuật là chủ, một khi chủ nhân chết thì tất cả những người bị trói buộc bởi cộng sinh chú cũng sẽ chết, nhưng chỉ khi những người bị trói buộc chết hết thì chủ nhân mới chết được.

Vậy người thi chú không phải chính là chủ nhân mà người bị trói buộc phải liều mạng bảo vệ sao?

Chú thuật này phân nửa chính là thủ đoạn mà người của Nguyễn gia dùng để khống chế người khác.

Nhiếp Âm Chi cẩn thận nghiên cứu chủ thuật của cộng sinh chú, sau đó cẩn thận nhắm mắt xem xét chú ấn trên cổ tay mình, sau khi đẩy ra ma khí dày đặc thuộc về Cố Giáng trên ấn kí, nàng thấy được ở sâu trong trung tâm một cái mầm cây nhỏ màu ánh vàng, bây giờ cái mầm kia chỉ có một nhánh, mà toàn bộ ma khí ở trên ấn kí đều bắt nguồn từ đây.

Chủ chú thuật quả nhiên là nàng!!!

Nhiếp Âm Chi kìm nén tâm trạng vui vẻ, mở to mắt, vừa liếc lên một cái liền đối mặt với một đôi tròng mắt đen nhánh.

Cố Giáng nằm nghiêng, mái tóc đen như mực rũ trên vai, mặt mày đều chứa vẻ lười biếng nhưng ánh mắt lại lộ ra sự hứng thú, cũng không biết hắn đã nhìn nàng chằm chằm bao lâu rồi.

Nhiếp Âm Chi hoảng sợ, ánh mắt lập loè sự chột dạ nói: "Ngươi.... Sao ngươi lại nhìn ta như vậy, làm ta sợ muốn chết..."

"Lúc nãy ngươi cười rất vui vẻ, cười khúc khích như chuột ấy, đánh thức ta dậy luôn rồi." Cố Giáng vừa nói vừa liếc mắt nhìn quyển trục trong tay nàng, "Sao? Phát hiện ra thứ tốt gì à?"

Sau khi thế thân nữ phụ thấy làn đạn - Nhật Nhật Phục Nhật Nhật.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ