Chương 32.

157 21 0
                                    

Trong lúc Nhiếp Âm Chi ở Đao Sơn Kiếm Lâm ôm cây đợi thỏ thì Chu Yếm bên kia cũng kiêng kị Cố Giáng nên chờ bọn họ rời đi rồi mới tìm cơ hội lẻn vào.

Ma đầu không ra khỏi Đao Sơn Kiếm Lâm, ánh mắt của các đại môn phải đều nhìn chằm chằm vào Tiêu Độ Sơn.

Vô tình tạo thành thế cân bằng.

Vân Cấp Tông truy bắt Chu Yếm ngày một sát sao, hắn không ở lại Lâm Tiên Thành được nên chỉ có thể tìm chỗ trốn khác.

Bây giờ ba đại trưởng lão của Vân Cấp Tông đã có hai người bị hắn nắm trong tay, chỉ cần gặm được nốt khối xương cứng là lão già Nhan Dị thì Vân Cấp Tông này sẽ do hắn định đoạt.

Nhan Dị ngồi khoanh chân đả tọa trên nệm hương bố, đột nhiên bừng tỉnh trong khi đang nhập định, cau mày giơ tay lên xoa huyệt Thái Dương. Ông bế quan đã mấy trăm năm, không hỏi thế sự, vừa mới xuất quan đã phải lo liệu bao nhiêu việc của tông môn nên chưa quen được, đôi khi đang nhập định cũng đột nhiên bị một việc gì đó nhiễu loạn làm bừng tỉnh.

Ông đứng dậy đi về phía cửa sổ, nhìn ra bên ngoài. Đại trận hộ sơn của Vân Cấp Tông đã được tu bổ, thanh kiếm khổng lồ màu xanh băng làm mắt trận cũng đã biến mất trong trận pháp. Nhưng tại sao bản mạng kiếm của sư tổ lại vẫn ở bổn giới, vấn đề này vẫn luôn khiến ông lăn tăn.

Nếu sư tổ không thể phi thăng vậy ngài ấy đang ở đâu?

Hàn Cánh sư tổ là người phi thăng cuối cùng của tu chân giới cho đến bây giờ, sau đó linh khí trở nên vô cùng loãng, việc tu luyện vô cùng khó khăn, người tu luyện được đến tu vi Độ Kiếp hay Hóa Thần đã có thể coi là đỉnh cấp của tu chân giới.

Trận đại chiến mười năm trước, mặc dù Nhan Dị không tham dự nhưng ông biết rất rõ nguyên nhân trong đó. Chính ma lưỡng đạo bên ngoài là chiến đấu vì đại nghĩa nhưng thực tế cũng chỉ là để tranh đoạt tài nguyên tu luyện mà thôi.

Phong Ma Ấn sẽ ăn mòn ma khí của ma tu, mà ma khí bị ăn mòn sẽ chuyển hóa thành linh khí, dung nhập vào thiên địa, trở thành chất dinh dưỡng cho các tu sĩ chính đạo.

Nhưng tốc độ ăn mòn của Phong Ma Ấn đối với ma tu quá chậm.

Bây giờ Cố Giáng xuất thế, thế cân bằng giữa chính ma lưỡng đạo bắt đầu nghiêng, bọn họ thậm chí còn không thể trực diện đối đầu với Cố Giáng, tình thế hiện tại với chính đạo mà nói là cực kì bất lợi.

Nếu Hàn Cánh sư tổ vẫn còn ở tại thế giới này có lẽ có thể đánh một trận ngang sức với Cố Giáng. Nhan Dị vừa chú ý hướng đi của ma đầu đồng thời cũng phái người mang theo một tia kiếm ý của Huyền Phách kiếm để tìm Hàn Cánh, chẳng qua vẫn chưa có tin tức gì.

Trong lòng ông có quá nhiều chuyện, đáy lòng hỗn loạn, không thích hợp tiếp tục nhập định.

Nhan Dị đi dạo vòng quanh tông môn, nhìn tình huống trong các phong, bất tri bất giác đi tới Chiết Đan Phong. Toàn bộ ngọn núi bị chém trơ trọi không một ngọn cỏ, toàn bộ cây cỏ xung quanh Chiết Đan Phong bị ma khí "Huyết Nguyệt Ảnh" chạm vào đều trở nên khô héo, những cây không chết bắt đầu phát triển thành những hình thù kì quái.

Sau khi thế thân nữ phụ thấy làn đạn - Nhật Nhật Phục Nhật Nhật.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ