28: Lea became LEO?

65 2 11
                                    

Nauna akong magising sakanya. O.M.G? Wala naman nangyari diba? Yah! Right! Nothing Happened,

Napatingin ako kay Sandra, na ngayon ay tulog pa, and what the? Really? Mayaman ba tong taong toh? Bakit ganto siya matulog? Nakabukaka, nakalagay ang kaliwang kamay sa tiyan, then nakataas ang kanang kamay, habang nakapatong ang ilong sa kilikili niya.

Haha!, GARFIELD pala huh! Humanda ka sakin!
.
.
.
Wahaha! Darna!

Makapagluto na nga lang ng breakfast.

[ Sandra's POV ]

Bakit parang ang sarap ng tulog ko? Nasan ba ako? Ang sakit ng likod ko. Arghh, medyo hilo pa ako ah. Ano bang----???

Kinapa ko yung hinihigaan ko, tiningnan ko yung paligid, WAAAA!! Hala? Bakit ako nandito? Paano ako nap----

"Goodmorning ^_____^"-hala? Nako , nakakahiya? Ano ba naman toh. Bakit? Ako nandito? Paano ako nap----

"If you'll ask kung bakit ka napunta dito, napunta ka dito kasi may sasabihin ka, and sabi mo di mo kayang sabihin sa susunod na araw, kaya dapat masabi mo na agad, and sabi mo dito ka matutulog---"

"Bak---"-di pa ako tapos sa tatanungin ko nang sumingit nalang siya,

"Bakit? Kasi sabi mo papagalitan ka ni tita, so pinatulog kita dito."-huh? May sinabi ba akong ganun?. "And Paano ka nakapunta dito? I don't know! But you're lasing kaya! And you"re nambubulabog, so my beauty rest stopped , haysst."

"Beauty rest? Kahit ano gawin mo di ka gaganda! And teka! Ano yung sinasabi ko sayo kahapon"

"Oh that? Kaloka ka girl! Lasing ka nga talaga! Ayy grabe! Ang dami mo kaya sinasabi! Sabi mo pa nga mah----

"Ops ops! *stop sign* -- Wag mo na ituloy! Remember? LA-SING A-KO, kaya uuwi muna ako okay? Goodbye!" -di ko siya pinatapos kasi ayoko marinig yung katangahan na sinabi ko kagabi, kung ano man yun. Kaya nagmadali na ako umuwi.

Samin na ako nagbayad, wala kasi akong wallet na dala, nakakahiya naman.

Yah nagpunta ako sa P-CLUB (name ng pinag-inuman ko), oo umorder ako ng beer, and ininom yun. Pero di ako nagpakalasing, isa lang ininom ko. At yumuko. Di naman ako nalalasing sa isang beer eh. Sandra! Alalahanin mo! Tsk.

"Hi hon! Bakit ngayon ka lang? Magtatanghali na ah. Sakto nagluluto na ako."-isang babaeng humarang sakin,

"Mommy, nagpaalam ba ako sayo kagabi?"

"Yes po my dear, diba tinext mo ako?"-tinext? Sh*t asan yung cellphone ko?

"Aah. Ok. Ughmm. Mommy! Akyat na ko."

"Bakit mo natanong anak?"

"H-huh? Ahmm. Tinanong ko lang baka po kasi di niyo po natanggap."- asan nga ba cellphone ko? Isip Sandra, isip!

"Ah. Sige. Tawagin nalang kita kapag kakain na. Okay?"

"Sige po." -umakyat na nga ako papunta sa kwarto,

Saan ko nga ba nalagay yun? Bakit nawala sa isip ko? Ano nga ba nangyari sakin kagabi? Di naman siguro ako na-rape noh?

Humiga ako at, nagtakip ng unan at tumayo ulit.

Wait ? Naalala ko na! May lalaki nga palang lumapit sakin. Di ko lang alam yung pangalan.

//Flashback//

Nakayuko ako nang may lalaking lumapit sakin.

"Hey! Bakit mag-isa ka lang?"-guy

"H-huh? Ughmm. Pauwi na rin ako."

Never Say Die!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon