[ Kurt's POV ]
Pakiramdam ko may may natutulog sa tabi ko. Bakit ang lamig ata sa lugar na toh? Nasan ako?
"Good evening Kurt"- tita Fina Reyes. uupo sana ako kaso... "Wag ka magulo! Natutulog si Prey oh!!" napatingin ako sa tinuturo ni tita. Si Prey? bakit nandito siya? Bakit andito pa siya?
"Anu ginagawa niya dito?" pagtataka ko.
"Siya nagdala sayo dito sa hospital, tinawagan niya lang ako, at kung tatanungin mo kung pano ko nakuha number niya, remember? student ko siya and I like her as my student so kinuha ko number niya, di naman nagkakalayo edad namin" sus maniwala naman kayo diyan. ehh nasa 4----"Alam ko na yang iniisip mo huh! wag ka na kumontra! Minsan na nga lang eh"
Gumalaw si Prey "Hala?? Kurt ayos ka na ba? Ok ka lang ba? Ano nangyari sayo? bakit----"
"Ok na ko, grabe ka naman"
"Ano ba kasi nangyari sayo? Bigla ka nalang nawalan ng malay, nataranta tuloy ako. Sayang kasi yang kagwapuhan mo."
"Hahaha! Di masasayang yan nuh. At kung may sakit man ako di mawawala tong kagwapuhan ko.. INBORN kaya yan!!" kakikilala ko lang sakanya pero kung makapag-usap kami parang tagal na namin magkaibigan, sakanya ko lang kasi naramdaman kung anu ugali ko, kaya siguro mabilis lang ang pagiging close namin..
"Inborn? pshh wala sa itsura. Parang retoke lang lahat!" -- peste sama talaga nito
"Sus crush mo lang ako eh."
"YUCK!! wag na nuh"
"Maka-YUCK naman toh, ayy sabagay may meaning nga naman yun!! Yun Ung Crush Ko. ahahhaha"
"Loko! kumaen ka na ba?"
"Ayy iniba ang usapan? Nakakahalata na ako sayo huh. Sabi na ehh may crush ka sakin eh."
"Ang lakas talaga ng Aircon! di naman purkit gwapo ka, may crush na ako agad sayo wag na nuh."
"Ano ulit yun?"
"Ang alin?"
"Yung di purkit asdfghhjkl.?? di ko kasi narinig eh xD"
"Ayy bingi.. sabi ko di naman purkit gwapo ka------"
"Hala? Gwapo ako? Napaka Direct to the point mo naman."
"Loko!! ewan ko sayo! lakas ng tama mo! Baliw ka na!"
"Mahal mo naman" haha ang cute niya kasi ehh kaya sarap asarin.
"*smirked* gutom ka lang!! bibili nalang kita ng pagkain mo"
"Sige na nga baka maamin mo pa na may crush ka talaga sakin eh"
"Pshh. ano gusto mo?"
"Ikaw."
"Tumigil ka nga!" hala ?ano sinabi ko??
"Ang sabi ko Ikaw ano gusto mo."
"Ahh ok sorry rice akin eh." ahh gets ko na!! haha kaya pala..na-misinterpret niya yung IKAW. Haha xD.
"Rice nalang din sakin. Bilisan mo baka mamiss mo ko." nakakasanayan ko na na inaasar siya. Masaya kasi ako na nakikita yung mukha niya na naaasar na haha.
16 minutes later.
Wala pa siya. Saan ba bumili yun? Ang tagal naman nun. Baka namimiss na ako nun haha joke. Nasan na ba kasi yun?? Maka tulog nga muna.
Nagtaklob na ako ng kumot, pero may matinis na boses na pumasok sa tenga ko at sumisigaw,
"PREYY!!! bakit mo kami iniwan!! Kanina ka lang namin nakita tapos aalis ka na?? aalis ka na nga lang sa heaven pa! Aba!! di man lang nanlibre ng pamasahe to go there!" tapos bigla niya ako niyakap. "Ay antaray! Ang laki ng katawan ni Prey my friend. Atsaka bakit parang...." tapos pinisil niya yung dibdib ko.
BINABASA MO ANG
Never Say Die!!
Short StoryMeet the two couple na isa sakanila ay may sakit. Madaming Twist sa buhay.. Pero NEVER SAY DIE ang motto nila in LIFE ..