"Lea naman"-jen
"Ibon kong may LEAng lumipad (Bayan Ko) "-lea
"Di mo LEAm dahil sayo
Ako'y di makakakain
Di rin makatulog buhat ng iyong lokohin (Pusong bato)"-jen"LEAn the world girls.. (Who Run The World Girls)-me .. Ang korni noh haha.
"Jen naman!"-lea
"Wag Jen! May kiliti ako Jen! Wag Jen (Wag Diyan)- me. Bawi na ba?
"Loves na Loves paJEN kita
Kahit bungi bungi kana
Para sakin ikaw
Ang pinakapoging papa
O'kay sarap isipin
Kasama kang tumanda (kasama kang tumanda)-lea"Jen Jen Jen jelenJEN
Ang sarap real (DALANDAN /real)"Hahahaaha!! FOR REAL??"-lea
"Hahaha." nagtawanan lang kaming tatlo.
Pinauwi ko narin sila gabi narin kasi. Ngayon nandito ako sa kwarto iniisip yung nangyari kanina. Biglaan nalang kasi...Tapos nalaman ko pa na may sakit pala siya na Lupus. As usual si Kurt ang iniisip ko, kanina pa. Idamay narin yung Justin na nagpapadala ng sulat, at yung pangalan ko na narinig ko sa usapan nila kanina. Hayys makatulog na nga lang.
~~ (HOSPITAL)
"Hi Lola! Hi papa!" ang ganda ng tawag sakin ni Lea! grabe! kaibigan ko talaga siya noh.
"Hi! Nasayo daw yung test paper?" loko talaga toh si Kurt. Pupunta ba yan dito kung hindi niya dala!?
"Yes of course pogi, kumain ka na ba?"-lea
"Haha oo naman."-kurt
"Klima po!! TAGLANDI nagpaparamdam na!"-me ,..nakakainis na kasi ehh
"Hahaha, si labs talaga selos nanaman oh"-kurt
"Loko di nuh!"-me
"KYAAAHHHHHHHH!!! wait?? LABS?? kayo na ba?" -lea
"Oo/HINDI" sabay namin na sagot ni Kurt.. loko talaga toh. Taas noo niya talagang sinabi na OO? loko talaga toh.
"Ano ba talaga? Kurt ikaw huh!"-lea
"Tss.. Oo nga kami na!!" ANO????
O__________O =ayan itsura namin ni Lea
"Waaaaa!!!! Kurt alam niya na na ik--asdfghjkl" Naputol yung sasabihin ni Lea kasi may nagtakip sa bibig ni Lea.
.
"Ang ingay?"-mam"Shhhh daldal ehh"-kurt.. Ano yun? ano pinag-uusapan nila? Ano yung sinasabi nila? "Di kami noh niloloko ka lang eh"-kurt
"Ahh ok.."-lea
"Uhhh?? guys?? may di ba ako alam?"-me
"Madami!"-lea
"Ayy!! ang daldal talaga!!"-kurt
"Haha Prey wag ka nalang makinig kay Leo. Nandito rin pala ako para sabihin na pwede na kayo magtest."-mam
"Big CORRECTION mam!! I'm not Leo! LEA po ang pangalan ko. Lea!!! and sang lupalop po kayo nanggaling at bigla bigla nalang po kayo nagpa-pop out diyan?" . Haha ang kiri talaga nito ni Lea. Walang galang? haha
"Hayss nako! sige na una na ako. Bye!"-mam
Nagtetest na kami ngayon ni Kurt. Di ko alam kung tatanongin ko pa ba yung pinag-uusapan nila kaso baka magalit si Kurt. Hayyss wag na nga..
"Kurt ano yung pinag-usapan niyo kanina? Mukhang wala akong alam dun ahh." Di ko na kasi mapigilan eh.
"Hahaha.. Wala yun."-kurt
"Ayy!! nakakaloka,, bawal magkopyahan."-lea
"We're not."-kurt.
Tinapos ko na yung akin at ibinigay kay Lea. Sumunod narin naman si Kurt. Lumabas muna ako para bumili ng fruits. Habang iniisip ang mga bagay may humarang sakin at kinausap niya ako.
"Hi!" Ano kaya ginagawa ni Sandra dito? dadalawin niya ba si Kurt?
"Uy!! Bakit andito ka?"
"Yung pinsan ko kasi may dengue, eh kawawa naman wala siyang kasama. Niyaya ko nga si Jenny eh. May group project kasi tayo. Kami ang na-assign ni mam na magkapartner."
"Ahh sige ingat ka huh."
"Ingat ka rin."
"Ingat sila sakin.. Haha"
Bumili na ako at bumalik sa room ni Kurt. Tinanong ko rin number niya sa phone, ang awkward nga eh. Basta ang awkward. Umuwi na rin ako para magpahinga.
Bigla pumasok sa isip ko yung sinabi ni Jen kanina.. Diba dapat kay Sandra siya pupunta? Bakit pupunta pa siya kay Kurt? Sila ba? .. Tsk.. Stop it Pre-----.
*toktoktok* "AYY--KABAYO--LUMIPAD"..may kumatok sa pinto, iniisip ko baka kidnaper okaya, magnanakaw, okaya naman k-killer!!! Hating gabi na kasi eh. *toktoktok* kinakabahan ako, sana wag naman nila ako kunan ng atay, okaya ng pera. Wag naman sana. Binuksan ko ng mabilis yung pinto at...."WAAAAAAAAAA!!!!!!" teka diba dapat ako yung magugulat eh bakit sila pa yung nagulat?
"UHmm?? yes?? Bakit po?"-ako
"Akala ko kung sino.." Hinawakan ko mukha ko.. Hehe .Naka pipino pa kasi ang mukha ko."Ms. Precious Escuzar?"
"Yes po."
"Mam nurse po ako, uhmm eto po yung result ni Mr. Santiago."-nurse1
"Ahh.. Salamat po. Upo muna po kayo, gusto niyo po ng kape?"
"Ahh hindi na.. May pupuntahan pa kami. Madami pa kasi kaming bibigyan ng mga results ee."
"Ahh sige po ingat po kayo."
Di ko sana bubuksan yung envelope kaso, atat na ako na makita kung ano nakalagay dun. Nilapag ko nalang yung envelope sa lamesa ko...........at binalikan then binasa..
Nakalagay dun yung pangalan niya. As in Kurt lang. Pati yung mga bawal sa kanya. At yung LUPUS na sakit niya. Pagkabasa ko nun paranga nangatog yung paa ko, kaya napaupo ako. Y-yung sakit niya!! p-palala..
Ewan pero nanikip dibdib ko. Bigla tumulo luha ko. Lalo na ng mabasa ko na may 1 month nalang siya para mabuhay.
And in that 1 month,,
ANYTIME PWEDE SIYA MAMATAY.
~~~//
AN: hi guys sorry ngayon lang update. Busy kasi ako this days kaya naiisipan ko na every weekends lang ako mag-update pero kapag may free time ako gagawa nalang ako. Please support this story. Kung nabo-boringan kayo sa kwento malalaman niyo sa gitna, sa dulo, at sa huli kung ano yung nangyari, kung bakit nangyari at yung mga mangyayari.. Yun lang salamat..Ps.
JAYSON! Suggest mo nandiyan na! Haha xDKailangan ko ng pangalan ng Character. Haha suggest kayo ok lang. Yun lang thank you.
BINABASA MO ANG
Never Say Die!!
Short StoryMeet the two couple na isa sakanila ay may sakit. Madaming Twist sa buhay.. Pero NEVER SAY DIE ang motto nila in LIFE ..