"Prey? Sino yan? Di mo manlang sinasabi sakin na may Admirer ka.. MAHAL MO NA BA??" grabe naman toh, kung sino sino sumusul---KURT???? (sino pa nga ba?)
"KURT?? Huh? Ano? MAHAL? Di nuh!! . Ano kasi ehh.. Kasi ano.. Ughmm .. Ano .. Hindi ko siya kilala .. Justin nga pala pangalan niya.. Inaalam ko lang kung sino siya.. Ughmm galit ka ba?"
"No.. Hindi naman ako natatakot na may magmahal sayo, may humingi ng number mo eh.. Natatakot ako sa gagawin mo.. Kasi CHEATING is a CHOICE not a MISTAKE .. So kahit sino pa ang lumapit sayo Choice mo parin ang masusunod and yun ang ikinakatakot ko.."
"Wala ka naman dapat ikatakot ehh.. Trust me." Hinding hindi ko kayang lokohin si Kurt. Mahal ko siya..
-- NEXT DAY --
Hindi ko na kinausap si Justin.. Feeling ko kasi kapag kinakausap ko siya niloloko ko lang si Kurt. At baka ano pa isipin niya...
Nandito kami ngayon ni Kurt sa school, hinihintay namin sina Lea at Jenny.. May ipapakilala daw kasi si Sandra samin.. Barkada narin kasi namin si Sandra..
"PAPA!!! hi .. "As usual sino pa ba.?? "Wala pa sila.?"-lea
"Nakikita mo bang nandito na??"-ako
"Ay may nagsalita.. Boses matanda.. Parang lola--- arayyy!!" Binatukan ko na para manahimik.. Nakakaawa naman ehh baka mawalan ng boses .. Haha xD
"Haha! ayan na sila oh.."-kurt
"Hi guys .." -sandra
"Hello.."-kami ni kurt
"Ughm hello---ohh.. Sino yang kasama mo? Boyfriend mo?"-lea
"Nope"-lea
"Hi I'm Andrew.. Justin Andrew Kier.. No girlfriend since birth.."-guy
"Hi :)"-me
"Hi Prey :) I know you since high school.. Di mo na siguro ko tanda .. Haha barkada ko si Jenny dati .. And Kurt is my...--"-andrew
"Ehem.. May tao dito!!!"-jenny
"Haha .. Sorry jenny .. Di kasi nagsasalita diyan.."-kurt
"Haha wait guys.. Overnight kaya tayo?"- lea
"Hmm nice idea .. Para naman new memories diba ..?"-kurt
"Oo nga .. Teka san naman?"-sandra
"Samin nalang.. Please.."-jenny
"Pwede din.. Kaso jenny baka kung anu gawin mo sakin ehh.." -andrew
"Yakkkkkkkkkkkkkkkkkkk!!! kadira ka.. Ang nipis ng mukha mo .. Akala mo naman kung sinong gwapo.."-jenny
"Bakit hindi??"-andrew..
"HAHAHAHAH.."-lahat sila..
"Girl bakit antahimik mo?"- lea
"Huh? Di ahh.."-ako ..palusot ko nalang.. Iniisip ko kasi si andrew.. Parang may naaalala ako sakanya..
"Ehh? Ano nga pinag-uusapan namin?"-jenny
"Huh? ano.. Ughmm.. Overnight?" -sana tama .. Di ko kasi sure ehh..
"Bakit ka nagtatanong? hmm di ka sure sa sagot mo means di ka nakikinig.. Ano ba kasi yan?"-sandra
"Huh? si .. Wala.. Geh guys una na ko.. Kurt mamaya nalang tayo mag-usap huh.. Masama pakiramdam ko ehh.."- yan nalang ang alam kong palusot..
"Sure ka? gusto mo hatid na kita? baka mapano ka pa.."-kurt
"Ayy ang SWEET.."-lea
"Haha.. Hatid ko lang toh.."-kurt..
"Bye ingatan mo yan.."-jenny
.. Habang naglalakad papuntang apartment, iniisip ko yung nangyari kanina.. Sino ba siya talaga..? Sino ba talaga si Justin Andrew Kier? siya ba yung nagpapadala ng sulat sakin? Pero baka kapangalan niya lang.. Pero kilala niya ko. Pero parang wala naman siyang feelings sakin.. Parang di ko naman mahalata na may gusto siya sakin.. Bakit parang iba siya sa sulat?? ..Pero kilala niya ko since High school.. ang gulo na.. Ansakit sa ulo... Bakit ba------...
"Ok ka lang?"-kurt.. Nakatingin siya sakin na parang nag-aalala..
"Huh oo ok lang ako.. Tara na.."- baka kasi maitanong niya pa..
"Pero nandito na tayo.."-kurt
Nandito na kami?? Peste.. Wala na talaga ko sa sarili..
"Ok ka lang ba talaga?" ..hinawakan niya noo ko.. "wala ka naman sakit.. May nararamdaman ka ba?"-kurt
"H-huh?? masakit lang naman ulo ko.."
"Ang lalim kasi ng iniisip mo eh.. anu ba yun?"
Boyfriend ko siya .. Dapat alam niya ang iniisip ko.. Ayokong may tinatago sakanya..
"Hindi Ano.. Sino.." -ako
"Huh.. ? Eh sino iniisip mo?"
"Si .. Si Andrew.."
"Ba-bakit?"
"Kurt hindi kaya siya yung Justin? diba pangalan niya.. Justin Andrew Kier.. Tapos sabi niya pa kanina kilala niya daw ako since high school.. Siya kaya yung nagpapadala ng sulat sakin?"
"Ewan ko pero.. Bakit di mo siya tanongin?"- kurt.. Bakas sa mukha niya ang pagkalungkot..
"Ayoko.. Baka kasi hindi naman siya yun.. Baka kapangalan niya lang yun.. Nabanggit din kasi sakin ni Jen na ang barkada niya puro Justin .. Hindi lang siya ang Justin sa mundo.. atsaka hindi nam---"
"Prey? B-ba-bakit siya ... Big deal sayo?" malungkot niyang itinanong sakin.. Big deal ba siya sakin?
"Hindi naman sa big deal.. Naku- curious lang ako.. King sino siya.. Hayaan nalang natin siya.. Kung sino man siya wala naman akong pake ehh.. Tara na?"
"Tara..."
Pumasok na ako sa apartment ko.. Mali talaga na iniisip ko siya.. Mali na iniisip ko siya..
Tok*tok*tok
..pagbukas ko ng pinto..
"Oh Kurt? bakit?"
"May sulat ka.. Si JUSTIN"
...ano??
....
:::////:
AN: kumusta na? welcome me back.. Bakasyon na.. Tatapusin ko na toh.. Kahit wala nang nagbabasa haha..
..sa mga nagsa-suggest sila na tapisin ko kaya eto.. Haha sige sige ..
Promise tatapusin ko na talaga .. Wala narin kasi ako ginagawa .. Haha xD gege.
Abangan niyo yung mga twist nito.. Haha ..
BINABASA MO ANG
Never Say Die!!
Short StoryMeet the two couple na isa sakanila ay may sakit. Madaming Twist sa buhay.. Pero NEVER SAY DIE ang motto nila in LIFE ..