Chương 23: Bách Hợp Lưu Ly

220 25 5
                                    

Tạm biệt Ningguang và Quần Ngọc Các, Aether cùng Lumine đi đến nơi được đánh dấu trên "Tuyết giấy", kết quả là đến 1 nơi ở gần Thần Luật Quan. Nơi này trông giống như một trại nghiên cứu với chục các xấp giấy trắng được chồng lên nhau, bút viết rồi vũ khí để khắp nơi. Lọt vào mắt Lumine là một mảnh giấy vàng nhỏ, trông giống như...

-Bách Vô...Cấm Kỵ Lục?!

-Em nói sao cơ?

-Mảnh giấy này này, nó trông hệt như Bách Vô Cấm Kỵ Lục.

-Anh tưởng thứ này chỉ có một thôi chứ.

-Không chỉ một đâu, bên kia kìa, cả xấp luôn ấy chứ.

-Ningguang nói phải cẩn thận với Fatui, điều này ai cũng biết, nhưng Fatui lại nhúng tay vào chuyện nội bộ của nước khác thì đúng là đáng nghi.

-Mọi chuyện không đơn giản vậy đâu...hả?

Đang tính nói gì đó thì một tờ giấy nhỏ bay về phía chân Lumine, vì tò mò, trong lúc anh trai đang tìm kiếm các manh mối khác, cô đã lấy lên và đọc.

Làm thật nhiều bản sao Bách Vô Cấm Kỵ Lục, lôi kéo Osial phá hủy Liyue.

'O...sial? Hình như tên này có nghe qua một lần rồi...Nhưng...PHÁ HUỶ LIYUE Á?! Mình còn chưa làm tới như vậy mà đám Fatui đã muốn huỷ hoại một quốc gia rồi...'

-Hửm? Ai đó?!

-Sao thế Lumine?

-A, ờm, không có gì, chỉ cảm thấy có ai đó đang nhìn chúng ta thôi.

-Được rồi, mặc dù chưa biết và chưa tìm thấy lí do vì sao bọn họ chép lại cả đống Bách Vô Cấm Kỵ Lục này, nhưng ít nhất chúng ta biết đám Fatui này không có ý gì tốt rồi. Thôi, cũng đến giờ hẹn rồi, đi gặp Zhongli nào.

-Ưm...ừm

Nói rồi, cả hai liền rời đi, Lumine sẵn tiện cầm theo tờ giấy hồi nãy cô mới nhặt theo luôn.

-Haizzzz, đi theo quài cũng mệt, mà thôi một trong hai người đó đã nhận ra rồi thì phải theo xem tình hình.

Lumine và Aether bắt thêm một chuyến tàu nữa để đi đến Địch Hoa Châu gặp Zhongli. Nơi này có làn cỏ xanh mướt cùng một vài căn nhà thô sơ của người dân nơi đây, trên cây cầu làm bằng đá vững chắc, Aether thấy bóng của một người thanh niên với mái tóc dài màu nâu hạt dẻ được cột ngay ngắn.

-Tiền bối Zhongli!---Lumine gọi.

-Tới rồi à, hai người cũng lâu quá đó, chuyến đi lên Quần Ngọc Các sao rồi?

-Đẹp cực, vừa hoa lệ vừa nghiêm nghị.

-Nói chung là có cảm giác rất...giàu:)))

-Có vẻ rất vui nhỉ? Bây giờ, vào việc chính, chúng ta cần thứ cuối cùng cho buổi lễ.

-À, trước đó, em muốn nói cái này chút, anh sang đây được không tiền bối?

-Lumine?

-Tụi em đi xíu về.

Zhongli vẫn còn đang rất khó hiểu về hành động của Lumine thì đã bị cô kéo đi mất.

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ