Chương 18: Chuyện mua diều

218 23 0
                                    

Zhongli nói là đã đặt trước 7 con diều ở chỗ A Sơn bà bà, nhưng ai biết được là anh ta đã trả tiền chưa hay...
-A Sơn bà bà.
-À, Zhongli, cháu đến lấy diều à? Lão đây cũng mới xong rồi.
-Cháu cảm ơn.
-Ừm, mà nói thật, thời nay cũng không còn ai sử dụng loại diều này nhiều nữa, tại sao cháu lại cần nó?
-À, anh ấy cần nó cho buổi lễ Thỉnh Tiên, với lại kiến thức của Zhongli cứ như nhà bác học vậy, bà bà không cần hỏi vì sao anh ấy cần đâu ạ.
-Tôi chỉ muốn cho mọi người biết thêm những kiến thức thú vị thôi mà, ví dụ nhưng 7 chiếc diều này tượng trưng cho 7 người đứng đầu trường Teyvat chẳng hạn.
-Bảy người đứng đầu là...Hội Học Sinh?
-Ừm, mỗi nơi cũng được tính là một quốc gia đó.
-Một quốc gia luôn à?!
-Mình cũng mới chuyển tới đây không lâu, chưa biết chuyện này là chuyện bình thường.---Lumine nói.
-Chiếc diều này tượng trưng cho Mondstadt đúng không ạ?
-Cháu có mắt nhìn đấy, chiếc diều này ta đã dùng màu sắc "tự do" để vẽ, còn đây là tượng trưng cho Liyue, nên phải cẩn thận vẽ các hoa văn này.
-Hmm, theo cháu biết thì hoa văn này rất cổ xưa, có thể tìm thấy ở Hoàng Kim Ốc đúng không ạ?
-Đúng là vậy, để miêu tả chính xác các đặc điểm tượng trưng của mỗi quốc gia cũng không hề dễ đâu, sự "vĩnh hằng" của Inazuma, "trí tuệ" của Sumeru, "chính nghĩa" của Fontaine, những "cuộc chiến" nảy lửa của Natlan.
-Ủa, thế còn Snezhnaya thì sao?
-Sụyt...
-Gì vậy, Lumine?
-Tsaritsa, cô ấy...không còn thân với mấy người khác như trước nữa, tư tưởng của Tsaritsa mâu thuẫn với mọi người và...cổ quyết định tự rẽ hướng khác và thành lập Fatui.
-Ra vậy, xin lỗi đã hỏi.
-Không sao đâu, dù sao thì tôi cũng đâu phải Morax.
-...(●__●) Ừm, anh cũng đâu phải Morax đâu.
-Em làm cái mặt gì thế Lumine?
-Chả có gì đâu, thế A Sơn bà bà, tổng cộng là bao nhiêu ạ?
-Hừm, đôi lúc được nói chuyện với người trong nghề thì cũng khá vui đấy, lão già này cũng không cần tiền bạc gì nhiều đâu, nhưng phải nói cũng tốn không ít đấy.
-Haizzz, em xem giúp anh coi có đủ tiền không?
-Hình như là...còn 10.000 mora;-;
-Um...10.000 mora đủ không ạ...?
-Tiếc thay tổng cộng 7 con diều lên đến 35.000 mora lận.
-(• ▽ •;) À, ừm...vâng, vậy...
-Ờ...tụi cháu...
-Chúng cháu có thể lấy trước sau đó trả tiền sau được không ạ?
-Hả????
-Nani??!!
'Hmmmm...CHILDE ĐÂU, CỨU!!!!'
-Có vẻ như hai người đang gặp khó khăn nhỉ?
'Trời ơi~ Cứu tinh!!!'
-Số tiền này để cháu trả cho ạ, xin lỗi vì người yêu cháu gây khó khăn cho bà.
Nói rồi Childe tiến gần lại rồi nắm lấy tay Lumine kéo về phía mình.
'Ủa ủa, wtf????'
'Ủa alo anh bạn???:D Em gái mình mà???!!!'
-!?
-A, haha, giới trẻ thời nay, năng nổ dữ, ta nhớ lần đầu biết yêu là 20 tuổi cơ.
-Hì, thế thì cháu gửi tiền đây, tụi cháu xin đi trước.
-Mấy cháu đi cẩn thận nha.
'Nói vậy thôi chứ lão bà này cũng chưa mù đến nỗi không biết gì đâu, haizzz, kiểu này thế nào cũng có ngày cháu mất đi người cháu yêu đó cháu trai.'
-BỎ.TAY.TUI.RA. Được chưa?
-À, hahaha, xin lỗi.
Aether liền lập tức kéo Lumine về phía mình và để Zhongli đi bên cạnh Childe còn hắn ta thì ở ngoài lề.
-Làm gì lạnh lùng thế?~
-Tránh xa em gái tôi ra!ಠಗಠ
-Tiền bối~ Nói gì đi chứ?
-...Tôi phải đi đem diều đến chỗ Ngọc Kinh Đài đây...Gặp mọi người sau.
-A...Zhong..li?
Nói rồi, Zhongli liền đem 7 chiếc diều đi thẳng đến Ngọc Kinh Đài, không hề ngoái đầu lại. Điều này khiến Childe cực kì sốc, có thể Zhongli cảm thấy khá phiền phức và xấu hổ về các trò đùa cộng thêm những lần trêu chọc của hắn, nhưng vị tiền bối đáng yêu này của hắn không bao giờ lơ mình như thế này.
-Bộ...tôi làm gì sai hả?
-Một từ thôi...NGU!---Lumine liền tiến đến và tặng cho Childe một từ không thể nào chính xác hơn.
-Đê-đến vậy luôn à?
-Em gái tôi đã nói sai bao giờ à?
-Còn không chạy theo dỗ đi! Học năm 2 mà sao não như trái nho vậy?!
-Ủa, thế là...anh ta đang...ghen sao?~
-Ờ...*nói nhỏ* Em có cảm giác không lành.
-*nói nhỏ* Em nghĩ anh không nghĩ vậy chắc?!
-E hèm, tiền bối Zhongli chỉ là...ờm...hơi rối chút thôi, anh đi an ủi đi.
-Hửm~ Không ngờ lại có mặt đáng yêu như thế này.
'Càng ngày càng thích anh hơn rồi đấy, tiền bối à~ Nhưng tiếc thay, tôi phải lợi dụng anh lần này thôi.'
-Đi lẹ giúp tụi tui!---Lumine và Aether liền đẩy Childe đi. Sau khi hắn đi rồi, hai anh em mới đứng trơ ra đó.
-Ủa, rồi giờ mình làm gì?
-Hmmm...

*Reng

Là điện thoại của Lumine, nó reng lên từng đợt làm túi của cô cũng rung theo. Lấy nó ra để xem ai, hoá ra là một trong những giáo đồ của "Vực Sâu" của mình.
-Ý, điện thoại em kêu, đợi em xíu nha.
-À, ừm
Lumine liền rời khỏi với chiếc điện thoại trên tay.
-Hình như cái điện thoại đó hơi khác so với cái mình và em ấy mua chung nhờ? Hửm? Ai trông...quen quen vậy ta?
Aether liền hướng mắt về người đang đứng trước Vạn Dân Đường, mái tóc đen cùng vài lọn tóc xanh quen mắt, cậu trai đó cũng đưa mắt nhìn cậu.
-Xiao?

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ