Chương 8: Hổ Lao Sơn và Âu Tàng Sơn

226 21 0
                                    

Được Xinyan hướng dẫn đến chỗ của Lí Thuỷ Điệp Sơn Chân Quân rồi, cả hai bắt đầu đi theo con đường mà cô đã chỉ, khá là khó vì nó gần như là bị che khuất mất rồi, đường đi lên đây cũng bị rong rêu che mất nên cũng khá vất vả. Gần đến nơi thì còn phải leo mấy bậc thang nữa, lên rồi thì phải đi thêm một đoạn nữa, muốn nản luôn.
-Ha...ha...chừng nào...mới đến vậy...?...
-Cố lên...thêm chút...nữa thôi...---Cả hai thở dốc không ngừng, trời đã nắng nóng còn phải cuốc bộ lên núi, gió thì có đó, nhưng có chút thôi. Aether và Lumine mồ hôi nhễ nhại trên trán vẫn phải cố leo lên đến gần đỉnh mới tới được nơi Lí Thuỷ Điệp Sơn đang sống. Cuối cùng, sau hơn 20 phút cuốc bộ từ chân núi đến gần đỉnh thì cũng đến được đích. Hai người thấy một căn nhà cũng không khác gì mấy so với căn của Tước Nguyệt, liền biết ngay đó là chỗ ở của Lí Thuỷ Điệp Sơn, Aether ngay lập tức đi lại gõ cửa.
*Cốc, cốc, cốc*
-Ai đó?
-Tôi đến...để báo tin!...
-Hay...anh ngồi nghỉ chút đi ha...
-Đến đây rồi, đợi chút nữa là cháy luôn cả hai đứa đó. Ủa mà sao tự nhiên mát vậy?
Bỗng nhiên từ bên trong bước ra một thanh niên cao lớn, nhìn cũng không khác gì mấy so với Tước Nguyệt. Anh ta có một mái tóc khá dài đen láy được buộc gọn lại phía sau, cùng đôi mắt khá sắc màu hổ phách làm mặt anh có cảm giác khá nghiêm nghị.
-Hai người là ai? Đến đây làm gì?
'Nói không khác gì Tước Nguyệt nhờ?'---Lumine thầm nghĩ.
-Trước tiên, có thể anh sẽ sốc khi nghe được thông tin này nhưng...
Aether bắt đầu thuật lại những gì mình kể cho Tước Nguyệt nghe, và tất nhiên, Lí Thuỷ Điệp Sơn này cũng phản ứng ý chang.
-Không thể nào...Morax...bị đâm á...?
-Bây giờ anh ta vẫn đang trong phòng hồi sức nhưng đang còn hôn mê.
-Chúng tôi cũng đã báo việc này với Tước Nguyệt rồi.
-*thở dài* Thôi được, ta hiểu rồi, lát nữa ta sẽ đi hội ngộ với Tước Nguyệt. Trước mắt hai người hãy đến gặp Lưu Vân đi.
-Cảm ơn, Lí Thuỷ Điệp Sơn Chân Quân.
-Gọi ta Lí Thuỷ là được rồi, đi đi.
Điểm đến tiếp theo là Âu Tành Sơn, nơi ở của Lưu Vân Tá Phong Chân Quân.
-Sao mà tên mấy người này dài thế không biết;-;
-Người ta dài nhất là Diluc Ragnivindr thôi, đây "Lưu Vân Tá Phong Chân Quân"; "Tước Nguyệt Trúc Dương Chân Quân"; "Lí Thuỷ Điệp Sơn Chân Quân", đọc muốn xoắn lưỡi luôn.
-( ̄ヘ ̄;)ゞ
-Tiếp theo là đến Âu Tàng Sơn đúng chứ?
-Ừm, đi thôi trước khi mặt trời lên cao hơn nữa.
-Cứ kiểu này chắc em chết cháy quá;-;
Cả hai vội vàng đi đến ga tàu để đến Âu Tàng Sơn nhanh nhất có thể, ít nhất thì trước khi đều bị nướng cháy dưới ánh mặt trời của Liyue. Ngồi tàu được hơn 10 phút thì cũng phải leo núi tiếp, Lumine cũng đã có suy nghĩ là sao mấy người này thích sống trên núi thế??? Ẩn dật à? Hay tưởng mình là tiên, là thần hay gì mà rúc trong núi thế? Từ chân núi cuốc bộ đến tận đỉnh thì ai chả mệt, đã vậy không phải đi bộ mà một nửa đường đi lên phải leo thang cơ. Mà mọi người đều đã biết, núi thì phải cao, leo lên đấy mà còn phải đi thêm một đoạn đường dài nữa thì...
-Kiểu này...ha...chắc...ha...chắc em giảm được...mấy kg luôn ấy...chứ đùa.
-Cố lên...sắp tới rồi.
-Nghỉ xíu đi trời! Em sắp ngất rồi nè, chỗ này còn cao hơn hai chỗ trước mà tụi mình đi đó!
-Nếu mệt thì ngừng la đi, đây, nước nè.
-Đừng bảo với em là anh lại mang nước trà nữa đó~
-Là nước lạnh, nay anh có mang bình giữ nhiệt.
-May quá~---Lumine thở dài thườn thượt rồi ngồi phịch xuống cái ghế tre gần đấy, chân cô muốn gãy luôn rồi.
-Có bóng để che mặt trời thì ok, nhưng cuốc bộ vầy mệt quá~
-Cố lên đi, một chút nữa thôi.
-Ừm...
Thế rồi, hai người lại tiếp tục đi đến nơi ở của Lưu Vân Tá Phong. Đi được hơn 15 phút, cuối cùng cũng đến nơi, mà cũng đáng lắm, trên đây thoáng đãng, nắng nhẹ, gió cũng mát nữa. Tuyệt Vân Gián thì thẳng ngay trước mặt ánh nắng gắt, Hổ Lao Sơn thì đỡ hơn nhưng gió thì ít, bóng cây nhiều hơn thôi. Còn Âu Tàng Sơn nơi đây thì không có bóng cây nào nhưng đổi lại là buổi chiều rồi, mà lại ở trên cao nên gió cũng mát lắm.
-Một cái hồ?---Aether thắc mắc. Đúng thật ở giữa nơi này có một cái hồ lớn, với các bậc đá để đi vào một căn nhà nhỏ ở đằng kia.
-Còn có một cái bàn đá nữa kìa, đi xem thử đi.
-Ừm.---Aether đồng ý rồi cùng Lumine đi đến chỗ chiếc bàn đá được đặt ở giữa hồ, bên cạnh còn có một cái cây cổ thụ to với những tán lá đỏ rực pha lẫn với một chút cam hổ phách lần lượt rời cành. Chiếc bàn đá này có ba chỗ ngồi, một chỗ ghi Morax, một chỗ ghi Guizhong, chỗ còn lại ghi Lưu Vân.
-Chắc đây là chỗ ngồi của ba người, chúng ta cũng đã biết Morax rồi, còn Guizhong này là...
-Chắc là...một người bạn chăng? Thôi mà đi báo tin cho Lưu Vân lẹ đi.
-Ừm.
Hai người bước đến chỗ căn nhà nhỏ ở trước mặt, nhìn thì có vẻ thiết kế của căn nhà không khác mấy so với Tước Nguyệt và Lí Thuỷ. Vẫn là mái ngói đỏ đã cũ và tường xanh lục đã sẫm màu. Vẫn như lúc trước, Aether gõ ba cái lên cửa, cũng có một giọng nói từ trong vọng ra ngoài, chỉ có điều, lần này là giọng nữ. Chất giọng thánh thót nhưng cũng khá nghiêm nghị, từ bên trong bước ra một hình dáng của một thiếu nữ tóc trắng ngần, phần đuôi tóc được nhuộm chút xanh lam màu trời. Cô có đôi mắt tròn màu vàng kim đẹp mắt cùng đôi môi khá hồng hào.
-Chị là...Lưu Vân Tá Phong Chân Quân?
-Ừm, có chuyện gì hả?

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ