Chương 5: Quan chấp hành thứ 11 và người của Vãng Sinh Đường

329 25 0
                                    

Bị Thiên Nham Quân truy đuổi một hồi, ba người cũng đã cắt đuôi được bọn họ. Đợi đến khi tất cả lính gác đi hết rồi mới đi tới trước cửa hàng lưu niệm của Liyue, cả ba mới bắt đầu làm quen.

-Tôi tên là Tartaglia, nhưng mọi người thường gọi tôi là Childe, chắc hai người cũng đã từng nghe qua rồi đúng chứ?---Nói rồi, hắn ta nở một nụ cười không thể nào giả trân hơn được nữa.

-Tôi là Aether, năm nhất, còn đây là em gái tôi, Lumine. Cảm ơn vì đã giải vây cho chúng tôi khi nãy nhá.

-Không có chi, nhưng mà...

-Sao nữa? Chúng tôi sẽ trả ơn sau, nên đừng hỏi về tiền, không có đâu.---Lumine cảm nhận được điều không tốt từ hắn nên lập tức phản ứng.

-Nè, đó không phải thái độ dành cho người mới vừa cứu mạng cô đâu đó.

-Lumine, lịch sự chút đi.

-E-em xin lỗi( ̄ヘ ̄;)

-Điều tôi muốn nói là, hình như hai người có đụng phải đồng nghiệp thân thiết của tôi đúng chứ? Signora ý.

-Signora?...Childe?...

-Quan chấp hành của lũ Fatui! Anh cẩn thận!

-Nè, nè bình tĩnh chút đi. Đúng thật là tôi là Quan chấp hành thứ 11 của Fatui nhưng-

-Signora đó đã làm Venti bị thương đấy!

-Thì ngày hôm sau anh ta vẫn bình thường mà, đâu nguy hiểm gì đến tính mạng đâu đúng không?

-Nhưng Fatui vẫn là kẻ địch, làm sao chúng tôi biết có thể tin anh được?!

-Haizzzz, khó nhằn nhờ, được rồi, đi theo tôi!---Vừa dứt, hắn ta liền xoay người bỏ đi, để lại Aether và Lumine vẫn còn cảnh giác cao độ.

-Anh nghĩ có nên tin hắn không?

-Hmm, bây giờ chúng ta bị liệt vào viện tình nghi rồi, anh nghĩ chúng ta nên thử tin hắn một lần xem, ít nhất thì vẫn còn chỗ dung thân.

-Anh nói như tụi mình đang đi ăn xin ở đầu đường xó chợ vậy(-_-メ)

-Thì bây giờ đúng rồi, chứ còn gì nữa.
Hết cách, hai người liền lẽo đẽo bước theo sau Childe.

Aether liền lôi ra hai chiếc khẩu trang màu đen đưa cho Lumine một cái rồi cậu một cái, bây giờ phải che mặt đi chứ không để bị phát hiện là coi như tiêu luôn. Điểm đến lần này là Lưu Ly đình, nó ngay đối diện cửa hàng  lưu niệm nên cũng chả xa gì, chỉ có điều là có hai tên Thiên Nham Quân đang ở đấy. Xoay sở một hồi, hai người cũng tránh được, đến trước cửa Lưu Ly đình thì thấy Childe đang chờ sẵn ở đấy, hắn nở một nụ cười đắc chí như nói rằng: "Hừ, thấy chưa, nói theo người ta đi không nghe?"

-Cười cái gì?!

-Hì, đâu có gì, tại thấy hai nhóc khổ quá nên muốn đãi gì đó ăn thôi ấy mà. Nào, vô thôi!---Nói rồi, hắn ta đẩy cả hai vào trong. Bên trong Lưu Ly đình là một nơi khá tươm tất và sạch sẽ, bàn ăn được đặt trước hay đặc biệt sẽ được che lại bằng một tấm màn được vẽ lên hoạ tiết hạc cực đẹp. Khung cảnh tao nhã và yên tĩnh nhưng cũng có chút cổ điển, làm nơi này khá bắt mắt. Childe đi đến đằng sau chiếc màn che ấy rồi giơ tay lên như đang chào ai đó, vì tò mò hai người kia cũng bước nhanh đến. Đằng sau là một chiếc bàn ăn thịnh soạn cùng một người đang ngồi ngay ngắn trên ghế và nhâm nhi nhấp ly trà nóng.

-Childe, về rồi à, còn hai người này là...

-Cậu nhóc đang đứng bên cạnh tôi là Aether, còn kia là Lumine, em gái của cậu ta. Hai người này đến đây để giúp anh đó tiền bối~

-Mời ngồi.

Sau khi yên vị hết trên chỗ ngồi rồi, cả bốn người mới bắt đầu nói vào chuyện chính. Childe thì dĩ nhiên là ngồi bên cạnh tiền bối của anh ta, còn Aether và Lumine thì ngồi đối diện.

-Tôi là Zhongli, học sinh năm ba, rất vui được gặp.

-H-hân hạnh.

-Không cần phải căng thẳng quá đâu.

-Vậy...anh học chung trường với chúng tôi à?

-Ừm, đúng là vậy.

-Tiền bối à~ Vào chuyện chính đi.

-Anh thôi cái giọng điệu đó dùm tui, bộ hai người đang hẹn hò hay gì mà sao nói như vậy quài thế?---Lumine bức xúc lên tiếng, nhưng với sự bất ngờ của cô, Childe chỉ cười một cách ranh mãnh rồi nhìn về phía Zhongli, còn anh thì hơi cau mày xuống nhưng vành tai thì đỏ ửng lên.

-????

-Hửm? Sao thế Lumine?

-Kh-không có gì...

'Đừng tưởng mấy người yêu nhau là ngon, mặc dù ngon thiệt, nhưng KHÔNG! Tui ở đây còn đang độc thân mà TẠI SAO LẠI THẢ CƠM CHÓ(ʘ言ʘ╬)!!!!! À, mà khoan...HÌNH NHƯ HAI ỔNG LÀ HAI NGƯỜI TRÊN SÂN THƯỢNG HÔM BỮA MÀ???!!!'

-Sao nhìn mặt em đen thế Lumine?!

-Không có gì đâu, anh đừng lo~(^_^メ)

Một hồi giới thiệu thì cả hai mới biết Zhongli làm việc cho Vãng Sinh Đường, hay nói đúng hơn là chỗ phụ trách đưa đám hoặc tổ chức đám tang, nghe cái hồi Aether lạnh sống lưng luôn.

-Nhưng...tại sao người của Vãng Sinh Đường lại tìm sự giúp đỡ từ chúng tôi?

-Tôi cần người giúp trong việc sắp xếp cho vụ của Morax ấy mà.

-Ổng chưa chết mà?!(╯°□°)╯︵ ┻━┻

-Bình tĩnh đi Lumine, nghe người ta nói hết đã.

-Thật ra thì sau khi Morax bị hại, buổi lễ bị hoãn, nên bây giờ phải tiếp tục. Điển Lễ Thỉnh Tiên Thất Tinh rất quan trọng nên không thể dời ngày được.

-Vậy à...

-Hai người...giúp được chứ?

-Ưm...về vụ đó thì...

-Dĩ nhiên!

-Lumine?!

-Điều gì cũng được, chỉ cần kéo anh ra xa khỏi tên này thôi.---Vừa nói vừa chỉ tay vào mặt Childe.

-Này, tôi đã làm gì?

'Chết cha, bệnh thương thụ lại tái phát rồi, tại thấy ổng thắt chặt cà vạt không để lộ cổ như vậy trong cái thời tiết nóng nực như vầy thấy thương quá(ᗒᗩᗕ)'

-Không có gì. Nào, đi thôi Zhongli!---Lumine dứt lời, cô đã đi đến cạnh Zhongli rồi kéo tay anh chạy mất tiêu, để lại Aether và Childe vẫn còn ngơ ngác trong đình.

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ