Chương 4: Điển Lễ Thỉnh Tiên Thất Tinh

317 25 0
                                    

Mọi người bắt đầu tập trung lại sau khi nghe thấy hiệu lệnh của quý cô đứng trên đài. Đây là Ningguang, người đang nắm quyền hay nói đúng hơn là điều hành Liyue, được mệnh danh là Thiên Quyền. Cô có mái tóc dài màu vàng bạch kim với phần trên được búi lên giống một chiếc nơ và đính thêm một cây trâm gỗ mun được trang trí bằng lá quạt vàng vào. Ningguang có một đôi mắt đỏ sắc sảo và một gương mặt thanh tú, cho Ningguang một sắc đẹp khá cổ điển. Xung quanh cô có một vầng hào quang quý phái, cũng có một chút lạnh lùng khiến Ningguang chẳng dễ dàng tiếp cận tí nào. Trên người cô khoác lên bộ lễ phục trang trọng và quý phái, Ningguang bắt đầu làm lễ. Cô chắp tay lại và cầu nguyện, cùng với thái độ cầu khẩn và biết ơn hết sức để cảm tạ những gì ông trời đã mang lại cho người dân của bến cảng Liyue này. Bỗng từ bên phía người coi, một tiếng hét thất thanh làm gián đoạn buổi lễ.

-Có chuyện gì?! Đang là thời gian làm lễ, thật bất lịch sự!

-Th-Thiên Quyền, N-ning-ningguang đại nhân, c-c-có m-m-một-

-Một gì?! Mọi người cảm phiền tránh ra cho tôi qua chút!

-C-c-có người...

-?!

-Ningguang...đại nhân?...

-Morax đã bị hại! Phong tỏa tất cả lối ra vào! Chưa khảo sát hết tất cả mọi người có mặt ở đây thì không ai được rời nửa bước!

Mọi người có mặt ở đây liền hoảng loạn hết cả lên, người thì bất cả, người thì sốc đến độ gần ngất đi. Riêng cặp song sinh thì bắt đầu kiếm lối thoát vì họ biết chắc chắn rằng, họ đến từ nơi khác nên chắc chắn sẽ bị cho nằm vào viện tình nghi đầu tiên. Hơn nữa, chỗ đứng của Morax còn gần họ nữa chứ, xui tân mạng vậy???:)))

-*nói nhỏ* Chuyện gì vừa mới diễn ra vậy?!

-*nói nhỏ* Làm sao anh biết được chứ?! Ai mà biết được Morax đó cũng bị hại cơ chứ?!

-*nói nhỏ* Mà không thể tin được chuyên lại thành ra vậy luôn đó, mong nãy không có ai nhìn thấy chúng ta.

Trong lúc cả hai đang lén lén lút lút trốn các Thiên Nham Quân thì họ đã tra khảo những người tham gia gần xong hết cả rồi. Xui thay, một trong những thường dân đã nhìn thấy họ hồi nãy vì chen chút lên đằng trước. Xui xẻo thêm nữa, trong lúc đang cố trốn ra trong bụi rậm thì Aether lỡ giẫm phải một miếng ngói, gây ra một tiếng động nhỏ vậy thôi mà Thiên Nham Quân đã nghe rồi. Aether và Lumine sau đó chạy thục mạng khỏi cá đống lính gác đang đuổi theo họ, còn mạo hiểm tới nổi nhảy xuống một cái cầu thang đá cao.

-Em bảo anh cẩn thận rồi mà?!

-Không nhìn xuống dưới, xin l--

Chưa kịp nói hết câu, hơn 10 tên Thiên Nham Quân đã bao vây hai người họ rồi, mà bây giờ lại không có vũ khí.

-Hey, đứng yên đó nha~---Bỗng, có ba mũi tên bay tới từ đằng sau hai người rồi trúng ngay vai của 3 tên bên kia. Cuối cũng, chủ nhân của 3 mũi tên kia cuối cùng cũng lộ diên, đó không ai khác, chính là...

-Childe?!

-Ồ~ Có vẻ hai người biết tôi nhỉ?

-Có nghe Mona giới thiệu, với lại anh cũng nổi tiếng với tụi con gái mà.

-Hể~ Không biết đấy.

-Ba người kia! Buôn vũ khí xuống ngay nếu không muốn chúng tôi phải dùng biện pháp mạnh.

-Hửm?~ Biện pháp mạnh? Để tôi nói cho các anh nghe...ĐÂY MỚI LÀ BIỆN PHÁP MẠNH NÈ!---Childe lấy ra hai cây đao từ trong túi ra rồi bắt đầu chém sượt qua từng tên một với một tốc độ không tưởng.

-A-anh tính giết họ à?!

-Yên tâm đi cậu nhóc kia, chỉ sượt qua làm bất tỉnh thôi, giờ thì đi nào, trước khi có thêm Thiên Nham Quân tới.---Nói xong, anh ra hiệu cho hai người theo mình rồi chạy đi.

-Nên tin không ta?

-Giờ thì chỉ còn cách này thôi, đi! Chứ em muốn vào tù à?!

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ