Chương 12: Phi vụ trộm đàn

539 60 3
                                    

Tối đó, lựa lúc Lumine đang say giấc, Aether đã thay đồ dễ vận động và mang đôi giày bata lẻn ra ngoài đến điểm hẹn với Venti. Nhưng anh không biết, buổi tối đó cô em gái đáng yêu của anh không hề ngủ tí nào. Ngay lúc anh vừa bước chân ra khỏi nhà, Lumine đã bật dậy khỏi chiếc dường êm ái của mình và đi đến chiếc bàn học. Cô bắt đầu mở máy tính lên và nghe từ chiếc máy ghi âm cô lén bỏ vào túi của Aether. Đôi lúc Lumine cũng nghĩ rằng mình nên tin tưởng vào anh trai hơn, nhưng cô không thể nào làm vậy được vì sở dĩ, cô biết được những điều tối mật của học viện qua sự cố đó mà.

-Tiểu thư, cần tôi đi giám sát không?

-Không cần, hôm nay ngươi nghỉ ngơi đi. Mà...

-?

-AI CHO NGƯƠI VÀO PHÒNG CỦA TA TỰ TIỆN THẾ HẢ?!

- T...tại tôi thấy cửa sổ mở...n...nên-

-Thấy cửa sổ mở là xông vào à?! Đã ai gọi ngươi là biến thái bao giờ chưa đấy?! BIẾN!

-V...vâng!

-À, thêm nữa.

-Người còn gì dặn dò nữa ạ?

-Người em song sinh của ngươi ấy, bảo cảm ơn nó giúp ta, hôm trước nó xách đồ phụ khi ta đi shopping:)))

-Vâ...vâng ạ...*nghĩ thầm*"Trời ơi, tức thấy mịe, mình phục vụ tiểu thư lâu như vậy rồi còn chưa thấy được khuôn mặt hiền dịu của bả, thằng em mới giúp xách đồ đi shopping mà còn được cảm ơn???!!! Công bằng ở đâu??!
(╥﹏╥)"

Bên phía Aether, cậu đang đeo mặt nạ, chạy thẳng đến chỗ Venti đang đứng. Khung cảnh khá đáng sợ khi mình đến trường vào lúc nửa đêm, hỏi ai không sợ??? Thấy Venti, Aether chạy lại, sau một hồi nghỉ ngơi, cuối cùng cũng đxax đến lúc.

-Sẵn sàng chưa, Aether?

-Ch...chắc rồi...

-Cố lên nha! Tôi chuốc thuốc hai tên canh ngoài cửa với cạy khoá cho cậu rồi nhá. Cảm ơn đê~

-Rồi, rồi, cảm ơn.

-Thuốc ngủ chỉ có tác dụng đúng 1 tiếng rưỡi thôi, nãy giờ chờ cậu nghỉ mệt cũng mất 20 phút rồi đó.

-Vậy tại tôi à?

-Ehe, thôi nói chung thì nhớ cẩn thận.

-Ừm

Nói xong Venti tiễn Aether đến cánh cửa lớn của nhà thờ. Cậu liền chầm chậm mở ra, mặc dù là ban đêm nhưng bên trong đây vẫn khá sáng, nhờ ánh trăng soi qua lớp kính của cửa sổ khiến khung cảnh bên trong không tối như ở ngoài. Aether bắt đầu đi xuống đường hầm mà Venti đã chỉ dẫn. Mới đi xuống, cậu đã bất ngờ đến suýt té ngửa, Venti có nói là bảo vệ bên trong nhiều nhưng đâu bảo là nhiều bao nhiêu. Bên trong bảo tàng là khoảng 10 người đang đi qua đi lại canh gác, mặc dù còn vài điểm mù của bọn họ nhưng cậu không chắc có qua được hay không. Thêm nữa cậu vẫn chưa xác định được cây đàn Thiên Không mà Venti nhắc đến đang ở đâu, quên hỏi nữa. Nhưng thần may mắn lại mỉm cười với cậu, ở phía cách cậu khá xa, Aether nhìn thấy một nơi mà toả ra ánh sáng với một cây đàn để ở chính giữa. Sau khoảng 30 phút vật lộn để không bị phát hiện, cuối cùng cũng đã đến nơi.

-Đây...là đàn Thiên Không?

Cậu vừa nói vừa chăm chú nhìn cây đàn, nó có màu trắng vani đính thêm chút mạ vàng, hoạ tiết được chạm khắc một cách tinh xảo. Trên đấy còn đính thêm một bông hoa Cecelia được bảo quản tươi tốt. Nếu phải nói thì đây quả đúng là kiệt tác, trong lòng Aether thầm nghĩ:
"Đây thật sự là do tên nát rượu đó tạo ra à??? Mất niềm tin vào nhân loại rồi. ⊙.☉"
Đang tính vươn tay lấy nó rồi nhanh lẹ đi ra hội họp cùng Venti, bỗng đằng sau xuất hiện một bóng đen vút qua nhanh như một cơn gió. Nhìn dáng đứng thì hình như là nữ, cô ta chụp lấy cây đàn, trước khi đi còn để lại một nụ cười khinh bỉ, như muốn thách thức Aether vậy. Cậu vừa ngạc nhiên vừa tức, cả đống cảm xúc hỗn độn trộn lẫn vào nhau, tiếc thay cô ta đeo mặt nạ nên chẳng biết được ả là ai, nhưng điều làm cậu tức nhất là không những lấy đi mất cây đàn, mà còn kéo theo cả đám bảo vệ đến chỗ cậu. Xui thay là Aether lại đứng đó nên bị hiểu nhầm là quân ăn cướp, mà lúc đầu cậu với Venti cũng lên kế hoạch ăn trộm cây đàn nên cũng chả khác gì mấy;-;

Vừa phải trốn đám bảo vệ vừa phải chạy ra ngoài nên cũng mệt không khác gì lúc vào trong. Ngay khi bước ra ngoài, cậu chạy ngay đến chỗ Venti, thở hổn hển.

-Sao thế? Cây đàn đâu?

-Ha...ha...ha...bị...bị trộm mất rồi!

-Hả? Tụi mình trộm nó mà, nó bị trộm là điều đương nhiên?

-Không phải!!! Bị người khác lấy mất rồi!

-HẢ?????!!!!!!

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ