Chương 2: Dừng chân tại nhà trọ

328 30 0
                                    

Aether và Lumine đặt chân lên tàu, bắt đầu hành trình đến bến cảng Liyue. Trên đường đi tới đó, Lumine thì hôm qua hào hứng quá không ngủ được mà gục xuống vai Aether, cậu thì chả buồn gọi em gái mình dậy vì mất ít nhất cũng hơn 30 phút để đến đó. Hướng mắt ra ngoài cửa sổ, Aether có thể thấy được sự thay đổi của khung cảnh từ Mondstadt đến Liyue khi đi qua Cổng Đá, nếu nói Mondstadt có những cây xanh tươi tốt và các đồi núi rộng lớn thì Liyue có ngàn hàng cây khước sa với màu cam vàng rực rỡ cùng các đỉnh núi cao chót vót. Sau 30 phút, hai người cuối cùng cũng đến điểm đến đầu tiên, nơi đây là nhà nghỉ Vọng Thư, vì chuyến tàu không đi thẳng đến cảng nên phải dừng tại đây khoảng 10 phút, dù gì thì buổi lễ diễn ra vào lúc 9 giờ nên cũng còn đủ thời gian.
-Nè Lumine, dậy đi.
-Ưm...hở? Cho em thêm 5 phút nữa đi~
-Anh bỏ em lại đó.
-Aiya~ Biết rồi *ngáp*
Dụi dụi mắt, Lumine cùng Aether bước ra khỏi ga tàu rồi đi đến nhà trọ Vọng Thư. Nhà trọ này khá đặc biệt, nó được xây trên một cây cổ thụ to nên cũng khá dễ để nhìn thấy. Chỗ này rộng và được trang trí khá đẹp mắt, cũng có khá nhiều người ở đây. Ở dưới là một chỗ giống một quán ăn và trạm dừng chân nhỏ, bên kia cũng có một chiếc thang máy để đi lên trên một cách dễ dàng. Aether và Lumine nhanh chóng ngồi xuống chiếc bàn ăn gần đó, một người phục vụ đến và hỏi hai người gọi món gì.
-Hm, cho tụi em 2 phần Cá Hổ Nướng ạ.
-Xin quý khách đợi một chút.
-Em cảm ơn.---Cậu lịch sự gật đầu một cái. Sau khi cô phục vụ đó đi rồi, Aether mới quay sang cô em gái đang gật gà gật gù của mình. Lumine mắt nhắm mắt mở, ngáp ngắn ngáp dài đối diện Aether, sáng nay đã đặt báo thức rồi nhưng vẫn hơi sớm quá nhỉ? Tối qua cô đã háo hức quá mà lúc 12 giờ mới ngủ, mặc dù lúc nào cô cũng thức đến tận 1-2 giờ sáng(-_-;) Kết quả là vầy đây.
-Thiệt tình, con nhóc này dễ phấn khích quá. Nè, Lumine, dậy đi!---Vừa nói vừa búng ngón tay trước mặt Lumine cho cô tỉnh ngủ.
-H...hửm...??? Có dụ gì hả?*ngáp*
-Dậy đi trời, đồ ăn sắp lên rồi đó.
-Đã làm quý khách đợi lâu, đây là 2 phần Cá Hổ Nướng đây.
'A, mới nhắc;-;'
-V-vâng, cảm ơn chị(-_-;)
-*hít vào* Mùi gì thơm thế~(✧ω✧)
Ngay khi nghe thấy mùi thơm xộc vào mũi, Lumine liền mở to mắt rồi cầm cây xiên Cá Hổ Nướng lên ăn ngon lành. Bây giờ thì Aether thật sự bất lực với cô em gái mình rồi, sáng nay đi vội quá nên chưa ăn sáng, thế là cậu quyết định dừng chân tại đây để kiếm gì đó bỏ bụng. Mà, cũng biết là bây giờ chỉ có đồ ăn mới làm Lumine tỉnh được.
-Tỉnh chưa?
-Ưm, e ỉnh òi (Em tỉnh rồi)
-Thế thì tốt(─.─||)
-*Ực* Vậy, tụi mình dừng chân tại đây khoảng bao lâu?
-Đồ ăn còn dính mép kìa.
-À, thank you.
-Trước mắt thì dừng lại đây ăn sáng trước đi, mới 7 giờ 45 thôi mà.
-Ok, mà chỗ này đẹp thiệt ha.
-Ừm, đồ ăn cũng ngon nữa.
-Ư, anh ăn ậm á ó(Anh ăn chậm quá đó)
-*Ực* Đừng vừa ăn vừa nói thế chứ? Con gái vậy đó.
-Em không giống mấy đứa con gái kia đâu( ꈍᴗꈍ)
-Tính pick me với anh à? Không có tác dụng đâu, anh biết em diễn giỏi thế nào mà.
-Ừm, án ê (Chán ghê) *Ực* Mà anh ăn chậm quá đó.
-Anh biết, khỏi nói.
Hai người vừa ăn vừa nói chuyện với nhau vui vẻ, nhưng không biết trên lầu cao nhất của nhà trọ có một ánh mắt màu vàng kim sắc bén đang nhìn họ.
-Aether?
-A, Xiao, cậu đây rồi, món Đậu Hủ Hạnh Nhân xong rồi nè, xuống ăn sáng đi.
-A, xin cảm ơn.

[GENSHIN IMPACT] Aether, Lumine và những câu chuyện ở học viện Teyvat [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ