20. [Lang Dung] Chung sống (p2)

113 8 4
                                    

Sáng hôm sau, hai người đã bắt đầu lên đường thật sớm, ban đầu họ không nói với nhau câu nào mà cứ xem như chuyến đi này là một sự miễn cưỡng chỉ để đi tìm Cốc Tử mà thôi. Nhưng sau đó dường như thấy ở cạnh tên này quá nhàm chán, Thích Dung bèn lên tiếng: "Trời ơi, ngươi còn định im lặng đến bao giờ nữa hả? Hại ta nhịn muốn tắt thở rồi đây này, nói gì đi chứ?"

Lang Thiên Thu lãnh đạm nói: "Ta có thể nói gì đây?"

"Ngươi có thể bàn về kế hoạch cứu con ta hay gì khác mà, nói chung ta ghét sự im lặng nhạt nhẽo này, ở cùng ngươi còn khó chịu hơn cả chó Hoa Thành nữa"

"Vậy thì ngươi có thể quay về"

"Ngươi nói vậy mà nghe được à? Chính ngươi là người bảo ta đi cùng còn gì, nếu không phải không rành địa hình ở đây ta sẽ..."

"Yên lặng" Lang Thiên Thu bất chợt ngắt lời hắn

"Cái gì, ngươi dám..."

"Ta bảo ngươi yên lặng đi" y lập tức bịt miệng hắn lại và lôi vào trong một bụi cây vì mới lúc nãy thôi, Lang Thiên Thu đã phát hiện có động tĩnh của mấy con yêu quái trong khu vực này, đồng thời cảm nhận được độ ẩm quanh đây có gì đó không ổn và bắt đầu xuất hiện mù sương rồi. Và sau đó, đúng như những gì y dự đoán, trời ngày càng tối dần đi và xuất hiện mấy con quái xách đầu đi ngang qua, Lang Thiên Thu từng nghe Tạ Liên kể vào Trung nguyên* chúng thường xuyên xuất hiện trên trần thế để bắt con người và hút dương khí của họ. Trùng hợp là hôm nay cũng là Trung nguyên, Lang Thiên Thu vì bận nhiều việc mà quên mất phải căn dặn Cốc Tử là không được đi một mình trong rừng vào ngày này sẽ rất dễ sa vào bẫy của lũ ma quỷ quanh đây

(*Trung nguyên: rằm tháng 7)

Cả hai trốn trong bụi cây được một lát thì Thích Dung bắt đầu mất kiên nhẫn, hắn nói: "Ngươi trốn làm gì? Bọn chúng chỉ là lũ tép riu thôi mắc gì phải sợ chúng chứ?"

Lang Thiên Thu cố nhắc nhở hắn: "Đừng có manh động, ma quỷ ở đây rất lợi hại, chúng không dễ đối phó đâu, đợi thêm một chút nữa đi"

Chợt bọn quỷ dừng lại ngay khi nhìn thấy một con quỷ khác đến, hai người bắt đầu tập trung hơn để nghe chúng nói chuyện với nhau

Con quỷ mới đến trông khác hẳn bọn kia, nó có đầu và hai cặp sừng trông giống một con quỷ ở địa ngục hơn là người chết hóa thành, những con quỷ khác vừa nhìn thấy đã cung kính cúi chào, nó nói với chúng: "Sao rồi, các ngươi có tìm được con người chưa?"

"Vẫn chưa, chắc là do họ biết chúng ta sẽ tới vào ngày này nên sợ bỏ chạy hết rồi"

"Vậy sao, nhưng tại sao ta lại ngửi thấy mùi người nhỉ? Ắt hẳn chúng phải ở gần đây, chia ra tìm đi"

Nghe một hồi thì họ đã nhận ra con quỷ đang nói chuyện với đám không đầu kia chính là quỷ Dạ Xoa có khả năng điều khiển bóng rất lợi hại, hơn nữa, nó còn có cái mũi rất thính có thể nhận ra sự hiện diện của con người quanh đây. Lúc này, Thích Dung và Lang Thiên Thu đã nhận ra chúng đã biết được chúng sắp phát hiện ra mình, Thích Dung khẽ trách: "Cũng tại ngươi không che giấu mùi của mình đó, xem ra chỉ còn cách đánh nhau với chúng thôi, để ta lên cho"

Tuyển tập đoản văn coupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ