21. [All Truy] Mừng sinh nhật

80 7 0
                                    

Tôi muốn viết một đoản ngắn chúc mừng sinh nhật Tư Truy nhân ngày 12/1, nhưng bị trễ cả tuần vì tôi phải ôn thi nhưng cũng coi như một phần tình cảm tôi dành cho bias của mình.

Nào chúng ta bắt đầu thôi! ^^

---------
Vào một buổi sáng đẹp trời, Tư Truy như thường lệ thức dậy trên chiếc giường của mình, hôm nay là một ngày rất đặc biệt - ngày sinh Nhật lần thứ 18 của cậu. Thế nhưng Tư Truy không hề nhớ vì cậu vốn là trẻ mồ côi được hai doanh nhân thành đạt là Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cứu giúp và nhận nuôi trong một vụ cháy vào chính ngày sinh nhật năm cậu sáu tuổi, mặc dù biết rõ ngày sinh của cậu nhưng họ cũng chưa từng tổ chức vì sợ cậu buồn, nhưng chuyện đó đã qua lâu rồi, cho tới giờ cũng không ai còn nhắc lại nữa.

Vì hôm nay là ngày nghỉ nên Tư Truy quyết định sẽ tới thư viện thành phố để đọc những cuốn sách mà mình thích trước khi tới giúp Ôn Ninh dọn nhà như đã hứa, trước khi đi còn không quên chào hai người cha đang ăn sáng trong bếp: "Con tới thư viện đây, trưa con sẽ ăn ở nhà chú Ôn Ninh, không cần chờ con đâu"

Ngụy Vô Tiện gọi với ra: "Chờ đã, con còn chưa ăn sáng mà"

"Con sẽ ăn bánh mì trên đường đi, chào ba nha"

Cậu nói rồi liền chạy mất khiến Ngụy Vô Tiện không khỏi thở dài, anh quay sang than thở với chồng mình: "Thằng nhóc này thiệt tình, có phải do vợ chồng mình chiều nó quá không ta?"

Lam Vong Cơ nói: "Không sao, ngày nghỉ mà"

"Nhưng mà như vậy có hơi..."

Anh còn chưa nói xong y đã xuất hiện sau lưng ôm lấy anh từ phía sau, khẽ mỉm cười nói: "Như vậy sẽ có thời gian cho chúng ta"

Ngụy Vô Tiện có chút không hài lòng về câu nói này, anh gỡ tay Lam Vong Cơ ra, xoay người lại nhìn y, nói: "Thôi mà, đừng ích kỷ như vậy chứ? Hôm nay là sinh nhật của thằng bé đó, anh có nghĩ là chúng ta nên tổ chức không?"

"Ùm, cũng được"

"Anh nói cũng được là sao? Cho em ý kiến đi chứ? Mặc dù chuyện đó đã qua lâu rồi nhưng em vẫn sợ con sẽ..."

"Đừng lo, tình cảm của em con nó sẽ hiểu thôi, nhưng sau đó phải...mỗi ngày"

Nghe đến từ đó Ngụy Vô Tiện khẽ thở dài một tiếng nhưng cũng đành mỉm cười gật đầu: "Thôi được, vậy trước hết giúp em chuẩn bị cái đã, em sẽ gọi thêm người tới giúp"

Trong khi hai người cha đang tình tứ với nhau thì Tư Truy đã tới tiệm trà bánh của một người bạn đang làm thêm ở đó vì ở đây có một loại bánh mì sữa mà cậu rất thích, người này là một đàn anh khóa trên đã ra trường của cậu tên là Tiết Dương, hắn không học đại học mà cùng bạn trai mình là Hiểu Tinh Trần mở tiệm bánh ở đây để thỏa mãn sở thích ăn đồ ngọt của mình và cũng để có thêm nhiều mối quan hệ. Tiết Dương vừa gặp Tư Truy liền biết cậu muốn mua gì liền lên tiếng chào mừng: "A Nguyện tới sớm quá ta, hôm nay vẫn là bánh mì sữa loại đặc biệt có đúng không?"

"Vâng, và cho em thêm một ly cà phê sữa mang đi nữa"

"Có ngay thôi, em may mắn đó, hôm nay tụi anh bắt đầu mở combo giảm giá khi mua đồ ăn kèm theo đồ uống thích hợp"

Tuyển tập đoản văn coupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ