NĂM

7.6K 575 15
                                    

- Con về rồi.

Ăn gà xong thì Jisoo cũng về nhà, cô từ chối kèo đi chơi của Lisa với lí do bận làm bài tập. Jisoo đẩy cửa nhà bước vào, ngó nghiêng xem mẹ mình đã về chưa. Vì mẹ của Jisoo sở hữu một tiệm hoa nhỏ nên thường bà sẽ ở đó từ sáng cho đến tận tối mới về.

- Con về rồi hả, có muốn ăn gì không?

Mẹ của Jisoo lú đầu ra khỏi phòng bếp mà hỏi cô, hôm nay là một trong những ngày hiếm hỏi mà bà có mặt tại nhà vào buổi trưa.

- Dạ thôi con ăn gà với tụi Lisa rồi mẹ khỏi lo. Con lên phòng làm bài tập đây, hôm nay bài tập hơi nhiều.

Mẹ của Jisoo hơi cau mày, không phải bà không cho cô ăn mấy thứ đó, nhưng mà buổi trưa thì nên ăn cái gì đó lành mạnh và đầy bụng hơn là vài mẫu gà được chiên ngập dầu đó.

- Mẹ nói bao nhiêu lần về việc ăn gà vào buổi trưa rồi Jisoo?

Jisoo đi tới chân cầu thang, hơi khúm núm nhìn mẹ của mình, nói chứ cô sợ mẹ mình nổi giận hơn bất cứ thứ gì trên đời. Ừ, kể cả việc cô không đạt điểm A+.

- Con xin lỗi, sẽ không có lần sau đâu. Mà mẹ này, bộ nhìn con mặc đồ quê mùa lắm hả?

- Con nói gì vậy Jisoo?

Sự thật là bà không nghe Jisoo nói gì thật, vì vế sau cô chỉ nói lí nhí như muỗi kêu chỉ đủ mình cô nghe.

- À, không có gì đâu mẹ, con làm bài tập đây.

Jisoo chạy tót lên phòng, mẹ cô cũng lắc đầu ngao ngán. Khi nào con gái bà mới chịu lớn đây?

Lên phòng, đóng cửa, quăng bừa cái cặp ở đâu đó rồi nằm phịch xuống giường. Không Jisoo, mày vẫn nên là mày của bây giờ, mày không thích sự chú ý, không thích là tâm điểm, mày thích học và học. Tại sao lại phải cần người khác chú ý, tại sao lại phải thay đổi khi mình có thể sống theo cách mình muốn chứ?

Jisoo cười toe toét với những suy nghĩ của bản thân sau đó cũng đứng dậy và đi vào phòng tắm. Khoảng 30 phút sau cô trở ra. Áo thun trắng, quần short, vớ mang trong nhà và búi tóc cao. Jisoo nhìn mình trong gương, và cô có thấy được con mẹ gì đâu vì cô có mang kính đéo? Lật đật chạy đi tìm chiếc kính đeo vào rồi soi gương lần nữa, miệng lẩm bẩm:

- Chẹp, đẹp thế này bố khỉ đứa nào mà không mê, tại chị mày đây không thích ăn diện thôi, chứ ăn diện lên có khi còn ăn đứt Jennie Kim há há.

Giây phút tự luyến đã trôi qua, giờ thì phải ngồi vào bàn học. Đối với Jisoo thì đây là việc vui và hạnh phúc nhất trên đời, làm bài tập tốt, được điểm cao sao lại không vui cười khà khà cho được nhỉ?

- Để xem,hmmm làm văn của thầy Jackey trước đi, cái nào dễ làm trước cái nào khó quá thì khỏi làm.

Jisoo lấy tay đẩy gọng kính rồi bắt đầu làm bài mà không quan tâm trời trăng mây gió gì.

* Cốc cốc*

- Mẹ đây Jisoo, mở cửa cho mẹ.

- Con đang làm bài rồi, một xíu nữa được không mẹ?

Jisoo bĩu môi, cô không thích việc mình bị quấy rầy khi đang học hay làm bài dù đó là ai đi nữa.

- Bây giờ mày mở không hay mày muốn tao đốt hết sách vở của mày?

[ JENSOO ] onze liefdeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ