KHOẢNG CÁCH

479 30 2
                                    

Thái Từ Khôn đối với việc Dương Dĩnh gọi mình là em trai không hài lòng chút nào. Nếu cô coi cậu là đồng nghiệp có thể còn khiến tâm trạng cậu tốt hơn một chút. Nhìn dáng vẻ của cô có chỗ nào giống với người hơn cậu chín tuổi? Thái Từ Khôn nghĩ ngợi, lông mày hơi nhíu lại, nhớ đến dáng vẻ đáng yêu của cô. Cậu quay sang nhìn stylist đang chuẩn bị làm tóc cho cậu, đưa ra yêu cầu:

- Có thể làm kiểu đơn giản hơn không? Nhìn trưởng thành một chút. Phong cách của tôi có phải hơi chải chuốt không ?

Stylist ngạc nhiên nhìn cậu, bình thường những chuyện này thường Thái Từ Khôn sẽ để cô tự quyết định và sắp xếp. Hai người chỉ chào hỏi xã giao rồi bắt đầu tiến hành làm việc, đây là lần đầu tiên Thái Từ Khôn chủ động đưa ra yêu cầu với cô.

Thấm thoát 2 tuần nữa lại trôi qua, một tháng bọn họ sẽ dành ra 5 đến 6 ngày ghi hình. Thái Từ Khôn từ chỗ cự tuyệt lại trở nên dần dần mong chờ chương trình này. Sáu ngày này dù rất mệt nhưng cũng coi như là một chuyến du lịch ngắn hạn. Thái Từ Khôn mấy ngày này vẫn luôn tìm cơ hội để rút ngắn khoảng cách của hai người. Cậu cũng hoàn toàn quên mất sự tồn tại của máy quay, suốt quá trình ghi hình luôn đi bên cạnh Dương Dĩnh. Ánh mắt không tự chủ được khóa chặt trên người cô.

- Baby thông minh quá!

- Muốn đấu tay đôi với Baby.

- Theo em Baby sẽ chọn món này.

- Không được bắt nạt Baby!

Dương Dĩnh để ý rằng dạo gần đây Thái Từ Khôn luôn gọi mình là Baby, không như lúc trước là một cậu nhóc lễ phép luôn gọi mình là chị.Nhưng mà cô cũng không hề thấy phản cảm hay để ý chuyện này. Cô luôn cảm thấy Thái Từ Khôn là một người hoạt bát tươi sáng, sau dáng vẻ lạnh lùng điềm tĩnh thường ngày, có lẽ khi cậu cảm thấy thoải mái, cậu sẽ bộc lộ bản thân nhiều hơn. Càng tiếp xúc càng thấy Thái Từ Khôn chín chắn, trưởng thành.

Dương Dĩnh đang cầm điện thoại lướt weibo, thấy một video rất đáng yêu, không tự chủ đượcc liền bật cười. Thái Từ Khôn đang đi bên cạnh thấy vậy liền dựa sát vào người cô, muốn nhìn xem cô đang xem gì mà lại phản ứng như vậy. Dương Dĩnh thấy vậy cũng không hề giật mình mà nghiêng điện thoại, để cậu quan sát được rõ video trên màn hình hơn. ( hint real )

Hai người bọn họ không biết được rằng hành động của mình có bao nhiêu tự nhiên, có bao nhiêu thân mật. Đối với phái nữ, đặc biệt là các nữ minh tinh khác, Thái Từ Khôn thường chú ý tới việc giữ gìn khoảng cách, nhưng đối với Dương Dĩnh, cậu lại có những động chạm cơ thể tự nhiên, như thể cậu luôn bị hút lại gần cô.

Sau khi kết thúc ghi hình, mọi người lên xe để trở về khách sạn. Thái Từ Khôn lên xe cuối cùng, trên xe chỉ còn hai chỗ trống, một bên cạnh Baby ở hàng ghế cuối và một chỗ đầu hàng bên cạnh Quách Kỳ Lân. Thái Từ Khôn thậm chí còn không chần chừ một giây đã đi thẳng đến cuối xe ngồi cạnh Dương Dĩnh. Cô cũng không nghĩ nhiều liền nhích người ra nhường chỗ cho cậu ngồi xuống. Nhưng Thái Từ Khôn cũng nhích người theo cô, cho đến khi không còn kẽ hở nào ở giữa hai cánh tay của họ. Dương Dĩnh cảm thấy hơi kỳ quái, nhưng rất nhanh chóng gạt bỏ suy nghĩ. Màn đêm dần buông xuống, ánh sáng trong xe biến mất, thay vào đó là một khoảng tối tĩnh lặng. Đoàn anh em đã ngủ gần hết. Chỉ còn một mình Thái Từ Khôn yên tĩnh ngồi yên không cử động. Cánh tay chống lên ghế phía trước, để cô gối đầu lên cánh tay cậu. Ánh đèn đường mờ mờ chiếu lên gương mặt xinh đẹp của cô. Thái Từ Khôn đang chăm chú cúi đầu nhìn cô, chợt nhận ra khoảng cách giữa họ thật gần. Trái tim lại không nhịn được một lần nữa rung động.

Thái Từ Khôn là một người lí trí và thông minh, thực chất cậu đã sớm nhận ra tình cảm của mình nhưng lại lựa chọn không đối diện với nó. Sao cậu lại có thể không chú ý đến trái tim không ngừng run rẩy của mình mỗi khi cô lại gần chứ ? Cả bàn tay nắm chặt đang dùng hết ý chí ngăn lại việc muốn gạt lọn tóc đang vướng trên gò má của cô nữa. Baby chắc chắn không nằm trong danh sách những người cậu có thể có cảm giác cùng, thậm chí là người cuối cùng cậu được phép thích. Nghề nghiệp của cậu không cho phép bản thân có bạn gái, thân phận của cô lại là người đã có gia đình. Tất cả khả năng để hai người ở bên nhau gần như bằng không. Những gì cậu có thể làm là tự lừa dối bản thân mình không có tình cảm ấy với cô, tận hưởng khoảng thời gian ngắn ngủi ở bên cạnh cô hàng tháng, và mong một ngày nào đó sự rung động này của cậu sẽ tan biến như một bí mật mãi mãi được giấu kín dưới đáy đại dương.

- Baby? - Thái Từ Khôn thì thầm vào tai cô, hạ âm lượng hết mức để chỉ có thể mình cô nghe thấy.

- Ưmm- Dương Dĩnh đang chìm trong giấc ngủ đáp lại vô thức

Thái Từ Khôn thở dài một hơi, thu lại những lời muốn nói vào trong lòng, sự hỗn loạn này, một mình cậu gánh vác là đủ. Cậu đưa tay lên nhẹ nhàng chạm vào má cô. Dù chỉ thoáng qua một giây, nhưng lại khắc cốt ghi tâm. 


Độc dược và tiểu thịt tươi ( Angelababy x Thái Từ Khôn) - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ