Q & A to myself

229 21 4
                                    

Lí do bạn viết chap Q & A này là gì vậy ?

Mình cũng muốn làm một cái gọi là self Q & A để tổng kết lại nhiều điều về chiếc bé con tinh thần này của mình và cũng là sự giải thích cho quyết định end fic này của mình.


Đó quả là một quyết định khá là đột ngột. Tại sao bạn lại quyết định end fic này dù mình thấy fic này cũng đã đi được một chặng đường khá dài ?

Hôm nay, là một ngày cực kì đặc biệt đối với mình nên mình nên mình đã quyết định kết thúc chiếc fic này như là một dấu mốc đặc biệt. Lúc viết được tầm trăm chap, mình đã nghĩ là nếu mình cứ viết thì mình có thể sẽ hoàn ở cột mốc hai trăm. Nhưng rồi trên chặng đường viết mình đã nhận ra rằng mình sẽ phải kết thúc sớm hơn dự định và mình quyết định vào ngày hôm nay.


Vậy ta cùng ngược lại một chút từ những ngày bắt đầu nhé. Từ đâu mà bạn quyết định viết fic này vậy ?

Nếu mình nhớ không nhầm là từ hồi Enhypen comeback hồi tháng mười. Mình đã ngồi nghe hết một lượt mấy bài đó, nghe lại cả hồi mới debut. Xong mình mới đi tìm truyện về Enhypen trên wattpad thì nhận ra ở trên này rất hiếm truyện viết kiểu mình thích đọc, kiểu enha x you ý. Và sau đó mình đã tự quyết định rằng nếu người ta không viết thì mình viết vậy.


Trong quá trình viết fic, bạn có gặp những khó khăn nào không ?

Khó khăn là điều mình không thể tránh khỏi. Chủ yếu là những lúc mình không thể hiện được trọn vẹn ý tưởng của mình hay việc thiếu thời gian viết.


Bạn tự hào điều gì về tác phẩm của mình ?

Điều mình tự hào nhất là các ý tưởng. Mình nghĩ các ý tưởng của mình khá là mới lạ.


Có điều gì bạn chưa hài lòng gì về các tác phẩm của mình không ?

Mình vẫn còn mặc các lỗi trình bày, lỗi chính tả hay các vấn đề về từ ngữ. Nhưng cho phép mình giữ nguyên chúng nhé vì đó là sự chập chững và là những kỉ niệm mình muốn lưu giữ.


Có chap nào khiến bạn khó khăn lúc viết không ?

Sillage là chuỗi chuyện mình mất thời gian nhất. Lúc đầu mình tưởng mình sẽ kết thúc nó sớm thôi ai ngờ lại kéo dài hơn dự tính ban đầu của mình. Lúc hoàn thành mình đã vô cùng nhẹ nhõm luôn.


Bạn còn điều gì tiếc nuối không nhỉ ?

Mình còn hơi tiếc về nhiều thứ lắm. Đó là những chuyện nhỏ mình phải xóa đi vì thiếu ý tưởng, những special event các bạn đặt mình vẫn chưa hoàn thành hết, mình viết vẫn còn non tay, chưa thể truyền tải trọn vẹn những thứ mình tưởng tượng được đến độc giả của mình, vẫn còn những kiểu truyện nhỏ nữa mình muốn thử nhưng cũng vẫn chưa viết được,...


Chap mà cá nhân bạn thích nhất ?

"Anh em mình là một gia đình" là truyện mình thích nhất. Enhypen với mình như là một gia đình nhỏ vậy, một chuyến đi với sự gắn kết gia đình là điều mình yêu thích và mình đã tưởng tượng rất lâu về viễn cảnh đó.

I Enhypen I Tình anh là bông hoa xinh đẹp nhất ngày xuân nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ