Chương 18: Lừa dối!?

68 6 0
                                    

Những ngày sau đó Hạ Ninh đều được nghỉ học. Chân cô phải bó bột. Ba mẹ thương xót cô, không muốn cô bị chọc ghẹo trong lớp nên để cho cô ở nhà ít ngày.

Nói thật là chưa bao giờ cô được nghỉ học mà thấy bất mãn như vậy. Cô muốn gặp Vũ Hàn. Cô muốn thổ lộ tình cảm của mình với anh. Cô không chờ được đến ngày đó.

Tuy rằng cô có thể liên lạc với anh qua điện thoại nhưng cô không muốn làm thế chút nào. Thứ nhất, cô không biết nên mở lời thế nào. Thứ hai, cô sợ anh chạy mất. Thế nên những ngày đó cô ở nhà cứ liên tục nhớ về khoảnh khắc lúc đó mà không nhịn được nhớ anh.

Trong khoảng thời gian này, cô cũng nhận ra được là mình cũng không thích trượt băng như thế. Từ lúc trở về từ nước Pháp, cô lao đầu vào tập luyện. Giờ đây chân cẳng thế này, coi như thành quả đã đi tong, mà cô không thấy buồn một chút nào. Hoá ra trượt băng trước giờ đối với cô, chỉ là một sự giải toả.

"Em đã đỡ hơn chưa?".

Không ngờ là trước khi cô nhắn cho anh, anh đã nhắn cho cô trước. Tim cô rung lên khi nhìn thấy tin nhắn đó.

Buồn cười là thậm chí họ còn chưa chính thức bắt đầu. Cô đã phản ứng như thể anh chính là bạn trai cô rồi vậy.

"Em có muốn uống trà sữa không? Tôi đặt mua cho em".

"Thôi khỏi, em không thích!".

Xì, mua trà sữa mà không đến tận nhà đưa cho cô mà muốn đặt người giao qua. Thật chẳng có thành ý gì cả!

Cô thấy mình vẫn nên tỏ thái độ lạnh nhạt với anh vậy đi, để khi nào gặp lại, cô sẽ cho anh một sự kinh hỉ thật lớn. Sẽ thế nào nếu anh biết được lúc đó cô chỉ là đang giả vờ ngủ đây?

"Chân em còn đau không?".

Cô chợt nhận ra việc chọc ghẹo anh trong thời gian này khá là thú vị.

"Không. Lâm Doãn vừa mới sang đây bóp chân cho em rồi. Cậu ấy còn mang trà sữa qua cho em nữa!".

Cho chừa cái tội không mua trà sữa qua cho cô.
Rất nhanh, Vũ Hàn đã im bặt. Chắc giờ anh ta đang tức lắm. Cô nghĩ là như vậy rồi tự cười một mình. Nụ cười đó cũng sớm tắt vì mấy ngày sau anh đều chẳng nhắn tin tới nữa.

Phải chờ rất lâu sau, mới đến được thứ 2 để đi học lại. Cô phải chống nạng mà đi lên trường. Ai cũng đều trông theo nhìn cô với đôi mắt hiếu kì.
Ba tiết đầu của cô đều do thầy Lãnh Vũ Hàn. Một tiết sinh hoạt lớp và hai tiết tiếng Pháp. Ba tiết này chưa bao giờ trôi qua lâu đến như thế. Cô chỉ chờ đến khi hết tiết để có thể gặp riêng thầy Hàn mà thôi.

Do thầy thì đi rất vững, còn cô thì phải vác theo cái nạng đuổi theo sau, còn chật vật xuống cầu thang, cho nên xém chút thì bị mất dấu. Sau khi đi ra tới căn tin, không thấy bóng dáng của Vũ Hàn đâu, cô liền nghĩ anh đã về phòng giáo viên rồi. Khu đó thì hơi khuất một chút, lại đông giáo viên nên cô phải vòng ra đằng sau bãi giữ xe để đi vào cho không bị ai nhìn thấy.

Cũng thật đúng lúc, Vũ Hàn đang bước ra khỏi phòng giáo viên, định ra về. Lúc ấy thì chuông đã reng, báo vào tiết sau rồi, cô vẫn chần chừ muốn đuổi theo anh chứ chưa định về lớp. Hai cây nạng cứ nặng nề nhấc lên rồi đặt xuống.

Yêu và hậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ