Phụ huynh cô lại đích thân lên xin lỗi Tiêu Vân. Bọn họ im lặng với cô. Thế còn tệ hơn là ăn mắng. Bởi vì thế chứng tỏ bọn họ đối với cô đã là thất vọng tột cùng rồi.
"Lớn rồi, muốn làm gì thì làm đi!".
Đó là câu cuối cùng mẹ nói với cô trước khi đi vào nhà.
Cô không còn cảm thấy căm phẫn, cũng không còn cảm giác uất ức. Chỉ là một nỗi tuyệt vọng vô cùng.
Vũ Hàn, anh từng đem đến cho cô bao nhiêu sự ấm áp, bao nhiêu niềm hạnh phúc, thì giờ đây anh càng gieo đến cho cô bấy nhiêu nỗi bất hạnh. Cô thấy nhớ anh khôn xiết. Nhưng là anh ở Paris.
Hạ Ninh chồm người ra ngoài cửa sổ. Bên ngoài giá lạnh phủ đầy tuyết trắng. Nếu như cô cũng có thể phiêu diêu, vô lo vô nghĩ như vậy, thì tốt biết mấy. Ngày mai là ngày thi đấu trượt băng cấp quận. Tên cô vẫn nằm trong danh sách. Sáng hôm đó cô cầm dao, ngồi cưa đến lúc lớp bó bột vỡ ra mới thôi. Cô ì ạch đi một mạch từ nhà đến trường, một mình. Dẫu sao, cô cũng chẳng còn gì để mất. Chết cũng nhẹ lòng."Hạ Ninh, em làm gì vậy?".
Vũ Hàn từ xa đã trông thấy cô. Anh liền tấp xe chạy song song với cô trên đường.
Hạ Ninh quên mất là đường từ trung tâm thương mại nhà anh đến trường cũng là cùng một hướng. Nhà họ gần nhau mà.
"Băng bó chân em đâu? Nạng của em đâu? Em bị điên sao?".
Hạ Ninh không buồn nhìn đến anh. Anh đã làm cô buồn đến mức nào rồi chứ, còn lo đến cái chân què của cô. Dù sao, cô cũng chưa chết được.
"Thầy cứ lo đi đường của thầy đi. Em đi đường của em. Chúng ta nước sông không phạm nước giếng!" - Cô nói.
Vũ Hàn biết cô tức. Những ngày này có không ít chuyện xảy ra, anh biết cô còn phẫn nộ với anh. Nhưng anh còn có thể làm được gì? Trơ mắt nhìn cô ra hội đồng kỷ luật và bị đuổi học sao?
Anh đã cứu cô một mạng đấy!
Trông thấy cô khóc, bản thân anh còn bị dày vò hơn ai hết. Nhưng lòng tự tôn của đàn ông không cho phép anh nói ra câu xin lỗi. Thậm chí, anh còn có chút hả hê khi Lâm Doãn bị chuyển đi. Rất vừa ý anh.
"Hạ Ninh, em tỉnh táo một chút. Cho dù hận tôi, em cũng không thể dày vò bản thân mình như thế được".
Anh lo lắng đến nóng hết cả ruột gan. Còn cô thì bướng bỉnh. Anh càng nói thì cô càng bướng. Không giải quyết được vấn đề gì.
Vũ Hàn đỗ xe. Anh đi xuống muốn cưỡng ép cô lên xe. Nhưng cô chống trả rất quyết liệt, còn giãy nảy lên khi anh đụng vào người cô. Chưa bao giờ cô quyết liệt như thế, giống như cho dù có chết cô cũng nhất quyết không lên xe của anh. Giằng co đến mức cô ngã cả ra đất.
Hai đầu gối bị va phải đá bị xước đến be bét máu.
"Xin lỗi... tôi..." - Anh muốn đỡ cô dậy.
Nhưng cô gạt phắt tay anh ra. Trên gương mặt sưng húp híp của cô đều đã tái xanh vì giận dỗi. Lòng anh đau đến quặn lại.
Hạ Ninh tự mình đứng dậy, khập khiễng. Máu từ đầu gối chảy ướt cả xuống chân.
Anh không còn cách nào, đành chạy xe theo cô, trông chừng hoặc khi nào cô đổi ý, có thể lên xe anh. Hạ Ninh cứ đi chốc chốc lại lấy tay lên quệt má. Anh biết cô đang lặng lẽ khóc, anh cũng rất đau lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu và hận
General FictionHạ Ninh vừa mới ra trường đã được nhận vào một công ty nước ngoài lớn, không cần qua phỏng vấn. Chuyện này có chút kì lạ. Cho đến khi cô gặp lại người đã phá hỏng giấc mơ và gây ra vết thương không cách nào chữa lành thì cô chợt hiểu ra mọi chuyện. ...