Chapter 70

1.6K 41 47
                                    

Hennessy's

I'm at the airport with Lycus and we are looking for Seiji and Chad.

Hinatid ako ni Jack, Tamara, and the kids pero hindi ko na sila hinayaan na ihatid ako hanggang loob. Mahirap na at baka mag kita pa si Jack at Chad.

Halos wala akong tulog buong mag damag dahil sa nangyari kagabi. Lahat ng sinabi ko kay Tamara ay narinig ni kuya Damon buti ay na kapag alibi ako. I said "buhay si kuya Morgan sa mga puso natin."

Hindi ko totally nasabi kay Tamara na kuya Morgan is really alive because kuya Damon was there and that is not the right time for him to know that. He's the CEO of the company now at ilang pang mamaliit at pag kukumpara ni dad sa kanya kay kuya Morgan ang inabot niya bago niya marating kung ano ang posisyon na mayroon siya ngayon.

I didn't got a chance to tell Jack na sabihin kay Tamara ang totoo. Ang ikinababahala ko ay anytime ay pwedeng mag pakita si kuya Morgan kay Tamara dahil babalik na ito sa kung saan sila nakatira ng kambal at siguradong magugulantang iyon.

"Is that Chad and Seiji?" Lycus said. Napatingin ako sa gawi kung saan siya nakatingin and i saw them there.

They are with Samantha Alejandro at hindi ko man naririnig ay alam kong nag papaalam na si Chad sa kanya. Seiji waved when he saw us. I don't know if Seiji told Chad about his wife about what we saw at the parking lot before. Maganda siguro ay mawalan nalang ako ng pake at nang hindi na ako madawit pa sa gulo.


I swallowed hard when i saw them kissed.

"Are you okay?" Lycus asked. "O-oo naman. Why?" I respond.


He smirked at me. "Kung sinagot mo ako ay hindi ka sana na iinggit kay Chad at sa asawa niya." Nahampas ko siya sa balikat dahil sa sinabi niya.


"Hoy sinong nag sabing na iinggit ako? At ang bibig mo alalayan mo at baka marinig ka niyan. My god." Inirapan ko siya at inilagay ang buhok ko sa likod ng tenga ko.

Tawang tawa si Lycus at ganoon nalang ang pamumula ng mukha ko. "I'm just joking. You're so cute when you're mad." Lycus said. Inirapan ko lang siya.

Lumapit sa amin sila Seiji pero wala na si Samantha Alejandro.

"Sorry guys for waiting. Tagal mag paalam ni Chad sa fiancé niya, sobra yatang mamimiss." Sabi ni Seiji at umiling iling pa.

"It's okay. So shall we go?" Lycus said. Tumango naman kaming lahat at sinimulan na kumilos. Si Lycus ang nag tutulak sa cart kung nasaan ang maleta naming dalawa.

I took a glimpse. Tumingin ako sa gawi ni Chad and he's looking at me pero binawi niya agad ang tingin na iyon.

"Nice kicks!" Puri ni Seiji sa sapatos na suot ko. I'm wearing a Jordan 1 "fearless" colorway.

Nag pasalamat ako at ngumiti sa kanya. "You're still into kicks huh?" Seiji grinned. "Some things never change, Seiji." I said.

Nang mapatingin ako kay Lycus, he's looking at me at saka ko lang na realize kung ano ang sinabi ko kay Seiji. Lycus doesn't know na kaibigan ko si Seiji kaya siguro ay nag tataka siya. Hindi ko naman iyon itatago sa kanya and i'm gonna tell him the truth if he ask.


Ganoon nalang ang kapilyahan ng mata ko at napadpad nanaman ito kay Chad. He is looking at my Kicks. "Chad is wearing a Jordan too." Saka lang ako napatingin sa sapatos niya nang mag salita si Lycus.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 29, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love me harderWhere stories live. Discover now