Chapter 36

6.3K 74 3
                                    

Hennessy's

"Akala ko pupunta ka dito?" Kausap ko si Jack sa kabilang linya.

"Pupunta naman talaga ako. S-something happened kaya di ako n-natuloy." Jack said. Kahit naman ay sinabi kong huwag na siya pumunta, gusto ko padin siya makita. It's just that ayaw ko lang na pupunta siyang madaming iniwang paperworks sa pilipinas.

"My decision is final my decision is final ka pa jan! Bahala ka." Narinig kong nag buntong hininga siya. "Give me 4 days. Apat na araw lang at lilipad ako jan." Seryosong sabi niya.

"I understand, Jack. Osige na baka may gagawin ka pa. I love you ingat ka."

Ibababa ko na sana ang call, "W-wait!"

"Ano yon?" I asked him. "Nasaan ka? And w-whom are you with?" He asked me

"I'm with my friends nasa shop kami." Doon na natapos ang usapan. We bid goodbyes at ibinaba ko na ang call. Di ko talaga alam kung bakit nag kakaganoon si Jack.

"O-okay ka lang?" Umupo si Chad sa tabi ko. I smiled at him. "Oo naman. Bakit mo natanong?"

He looks so fresh. He's wearing a round neck plain white shirt, skinny jeans and J1 Chicago. Simple lang pero ang ganda ng porma niya.

"You look tired. Gusto mo kumain?" He asked me. Napataas ang kilay ko. "Eh diba bumibili na si Maiko and Seiji ng food?" Napangiwi siya bigla.

Tumingin ako sa mata niya pero bigla siyang umiwas. Honestly natatawa padin ako sa mga inaakto niya. Ilang beses na kami lumabas magkakasama nila Maiko pero ramdam ko na ilang padin siya sa akin.

"May girlfriend ka?" Hindi ko alam pero bigla iyon lumabas sa bibig ko. This big mouth!

"W-what?" Natawa siya and i find it really cute. He has a perfect set of teeth. "I-i mean parang ang mahiyain mo kasi sa babae." Umusog siya ng upo at mas lumapit sakin.

"W-wala. Pero i had, before." He answered. He smile at me pero kita ko sa mata niya iyong pain. "You can tell me about her kung okay lang."

"W-well, She's very charming and she's one of a kind. Mahilig din iyon sa sapatos." Napalingon ako sa kanya at nakangiti siyang nakatingin sa kawalan. "Sobrang kakaiba iyon sa lahat ng babaeng nakilala ko. She's kind, She's wise. Di ko na alam kung paano ko siya idedescribe kasi parang nasa kanya na lahat. T-too bad hindi kami nag katuluyan." He smiled bitterly.

"W-what happened? Bat di kayo nag katuluyan?" I asked him. Nakakairitang side ko ito, once na nag kuwento iyong isang tao, tanong na ako ng tanong and a lot of people finds it annoying.

"Niloko ko siya." He answered at napayuko siya ng bahagya. Napasimangot ako sa sinabi niya, "Ang tanga mo! Ayun na yon eh. Bat mo naman niloko? Nakahanap ka ng mas maganda no?" I pouted at Tinignan ko siya ng masama. Tawang tawa siya at napahawak pa siya sa tiyan niya which made me pout more.

"Di ka parin nag babago ang hilig mong ngumuso."

"Ha?" Di ko siya maintindihan ngayon lang naman ako nag pout sa kanya. "I-i mean nakikita kita kapag mag aasaran kayo ni M-maiko ganon." Ayan nanaman ang pag iiwas niya ng tingin.

Nag kibit balikat nalang ako. "So bakit ka nambabae?" I asked him at tumawa nanaman siya.

"Ayaw na kita kakuwentuhan puro ka tawa, bye." Tumayo ako at akmang aalis pero hinawakan niya ang kamay ko kaya napatigil ako.

Love me harderWhere stories live. Discover now