Chapter 28

7.4K 94 10
                                    

Jack's POV

"What?! Are you serious?!" I shouted. Hennessy was hitted by a car at iyon ang sinabi sa akin ng taong binayaran ko para bantayan ang bawat kilos niya. She'll get pissed even more when she find out pero wala akong magagawa because i dont want to lose track on her.

"Yes sir. Sinasakay na po siya sa ambulance and i already slipped your business card in her bag. Sooner or later ay makakatanggap kayo ng tawag from them." Binababa ko ang telepono sa sobrang inis ko.

Kung sinabi ko lang sana sa kanya lahat, hindi na sana nangyari to. This is all my fault! Hindi ko mapapatawad ang mga taong nanakit sa kanya pag may nangyaring masama sa kapatid ko.

Tinawagan ko ang secretary ko at sinabi kong gusto kong pumunta sa greece ASAP. Gusto ko sana mamayang gabi na pero hindi daw kaya. Bukas daw ng umaga ang pinaka mabilis.

I knocked at kuya Morgan's room. Nag mamadali ako at hindi ko na hinintay ang sagot niya at dali dali akong pumasok.

"Jack, bakit ba nag mamadali—-"

"Kuya, si Hennessy. She was hitted by a car!" His eyes widened at sa sobrang lakas ng boses ko lumabas si kuya Martin sa kabilang kwarto at pumasok din sa kwarto ni kuya Morgan.

"Who?" Pa pungas pungas pa siya ng mata at halatang bagong gising lang. "Hennessy!" Sabi ko.

"ANO?!" Mag kapanabay nilang sabi. Wala ng sabi sabi at bumalik si kuya Martin sa kwarto niya.

"Ano pa ang ginagawa mo? Pack your things up! We are leaving tonight!" Kuya morgan said. Pina cancel ko na iyong sinabi ko sa secretary ko dahil kuya made it possible knowing his power and influence.

Natataranta ako at ipinag utos ko nalang sa kasambahay ang pag asikaso sa mga gamit ko. I already told nanay and kuya champ about it at gulat na gulat sila. Nanay is crying again and she's blaming herself for what happened dahil wala siya doon para sa kapatid ko.

We are all going to greece except from dad and kuya Damon - ofcourse alam naman natin kung ano ang sitwasyon ni kuya Damon ngayon. Dad is in Singapore at may inaasikaso doon but he promised nanay na susunod siya.

"Hush, nanay. Please don't cry. If she's here with us, alam kong ayaw ka niyang makitang umiiyak." Pinahid ko ang mga luha ni nanay. She calmed herself at inabutan siya ng tubig ng isa sa mga maid.

Nag aalala ako sa kanya. What just happened? Ganoon ba kalalim ang iniisip niya para hindi niya mapansin ang mga nasa paligid niya.

I went to her room at tinitigan ko iyon. I really missed her so much. Lagi akong nandito sa kwarto niya because i want to remember every moment that i'm with her. Sobrang mahal ko ang kakambal ko because out of everyone, she understands me the most. I can't help but to blame myself sa mga nangyayari sa kanya. I never wanted to hurt her o pag mukhain siyang tanga, all i want is to protect her pero hindi iyon ang nakita niyang intensyon ko.

Kahit hindi niya alam ay palihim ko siyang iginaganti sa mga simoune. I really dont want to be a part of this company. Since i was a kid i always dreamed to be a pilot pero lahat kami kinuha ni dad para sa kumpanya. But for hennessy, i'm working hard to gain power and influence as much as kuya morgan has. I even convinced the Pacuas to lessen their share sa mga Sinoune.

From 30% to 15%. Malaking kawalan iyon sa kanila lalo na at wala ng ni katiting na share ang kumpanya namin sa kanila. Hindi lang sila ganoon kabagsak dahil kanilang kanila na ang kumpanya nila Juan Ponce - Chad's dad.

And about chad, hindi ko na alam kung ano na ang lagay nya at wala din naman akong pakialam. I know that he's also a victim here but i still hate the fact that he agreed to Augustus Simoune's deal which is ang kunin ang tiwala ng pamilya namin at nag simula siya kay Hennessy because they know that Hennessy is the heart of the family. Once they hurt her, masasaktan din kami. Hennessy is our weakness.

Love me harderWhere stories live. Discover now