- Hồng trà thêm tí mật ong, đúng là mĩ vị!
David mân mê ly nước trên tay mà ung dung thoải mái thưởng thức. Y còn ăn sạch cả dĩa đồ ăn nhẹ trên bàn mà không chút gì lo lắng. Demon ngồi đối diện nhìn y mà chỉ biết lắc đầu. Kể từ lúc các anh và cô về, y vẫn ngồi lỳ ở Kang tộc ăn bánh uống trà. Hỏi gì y cũng ậm ừ rồi ăn nên Demon cũng không lên tiếng gì thêm.
- À phải rồi, Daniel, anh đem cho em mượn giấy chủ quyền lô đất phía đông nam của anh đi!
Lúc này y mới ngẩn mặt lên nhìn mà vui vẻ nói.
- Em cần giấy tờ đó để làm gì?
- Đem bán chứ làm gì!_ Y đáp 1 cách vô tư
Demon đen mặt nhìn y, mượn giấy đem bán? Cái quái gì nữa vậy?
- Em đâu thiếu thốn đến mức đem lô đất anh ra bán vậy chứ? Cần gì cứ nói anh cho chứ sao lại....
- Suỵt ! Em không thiếu, nhưng khu đất đó của anh rất thuận tiện cho kế hoạch sau này của em. Yên tâm đi, sau này em sẽ mua lại trả, thậm chí còn đền thiệt hại gấp ba cho anh!
- Anh không phải tiếc với em, cũng không cần em đền. Anh chỉ thắc mắc em cần nó để làm gì?
Y liếc mắt nhìn xung quanh, Demon cũng hiểu ý của y mà ra lệnh người hầu xuống hết. Ở đây chỉ còn mỗi hai người mà thôi.
Y lấy trong túi ra một cái bản đồ nhỏ
- Lô đất phía đông nam của anh là con đường tắt và ngắn nhất để đến được Ngũ tộc và Minh tộc. Bình thường nếu qua khu đất của anh phải trả phí gấp ba gấp bốn lần do đây là nguồn đất màu mỡ và địa thế tốt. Và hơn hết anh lại là chủ Kang tộc có quyền thế. Những người bình thường đi qua sẽ không có nhiều tiền để mà chi trả. Do đó họ bắt buộc phải đi đường vòng. Tuy rằng có xa hơn nhiều nhưng không mất phí thuế.
- Đúng là vậy,một phần đường vòng có nhiều chỗ thu mua nhỏ lẻ sẽ hợp với người buôn bán hơn. Mà em nói vậy là có ý gì?
- Daniel, em hỏi anh. Nếu đường vòng thuận lợi lại tiết kiệm chi phí như vậy. Tuy có xa thật nhưng cái lợi thu vào lại rất đáng. Vậy tại sao họ phải đi đường ở phía đất anh chứ?
- Đa số khu vực đông nam đó chỉ mở cho những thương gia lớn, những gia tộc lớn đi qua. Tuy hơi tốn kém phí thuế, nhưng những mặt hàng đem qua đều không bị ràng buộc kiểm soát. Và lợi nhuận thu vào cũng vô cùng lớn. Nói 1 cách dễ hiểu, đường vòng cho những thương nhân nhỏ lẻ buôn bán. Còn khu đất đường đông nam đó chỉ có quý tộc lớn mới đi qua.
Y cười nhếch môi bí hiểm
- Vậy nếu muốn tàn sát một gia tộc nào đó, đường nào vừa ngắn lại vừa gần. Tuyệt hơn là không hề bị kiểm soát hàng
Lời y nói như khiến Demon hiểu ra ý gì đó. Đúng là chỉ có khu đất đường ở phía đông nam đó đủ tiêu chuẩn. Do là của quý tộc nên chỉ cần tiền là đều không bị nghi ngờ hay kiểm soát.
- Nhưng đến mức đem bán luôn sao?_ Demon hỏi lại
Y lắc đầu " Không hẳn là đem bán, nhưng nếu thật sự có một gia tộc nào đó muốn diệt tận gốc rễ kẻ thù của mình. Thì khu đất đó họ sẽ mua lại và có quyền ngăn chặn lối chạy kẻ thù"
Ngũ tộc và Minh tộc là hai gia tộc lớn, tuy nhiên lại khá gần biển và núi. Địa thế như vậy nên họ mới có thể lấn át kẻ thù mà hiên ngang dành thế lực cao quý. Ngũ tộc có nhiều khu đất và đồng bằng, rừng cây nhiều gỗ quý. Đi xa hơn là Minh tộc lại có nguồn sông nước dồi dào thích hợp trồng cây, tạo rừng. Thậm chí có cả khu vũ khí lớn trên núi cao mà kẻ địch đến gần đều bị hạ sát. Tuy vậy, nếu như bị đánh úp hay yếu thế, đường thuỷ nhiều sóng lớn sẽ rất khó khăn tháo chạy. Đó là điểm yếu mà ít ai có thể biết được.
- David, em quá liều lĩnh rồi. Em đang tạo đường cho kẻ khác giết mình hay sao?
- Không hẳn, nhưng em muốn nhân cơ hội này, để bản thân có đường rút lui an toàn về sống ẩn. Minh tộc có bị diệt cũng được, thậm chí ngũ tộc có ra sao cũng được. Chỉ cần những kẻ đáng chết đều bị chính tay em thảm sát hết. Thì những việc khác đều không liên quan đến em.
Demon trầm tư, rốt cuộc bên y quen biết từ nhỏ đến lớn, nhìn y trưởng thành đến tận bây giờ. Vẫn không thể hiểu rõ hết tâm tư y. Lần này thật sự quá liều lĩnh và đầy nguy hiểm. Y định làm một vụ cược lớn rồi buông hết tất cả hay sao.
- Thời gian qua củng cố thế lực chỉ chờ đến thời gian này thôi. Demon, anh chỉ cần giúp em một tay. Nhất định em sẽ để anh có đường rút an toàn và không nguy hiểm gì.
- Anh không phải lo sợ ... _ Demon lại chưa nói hết câu y đã đứng dậy ra về.
" Em liều lĩnh như vậy, không sợ mẹ em trên trời thấy xót xa sao, Jeon Jungkook:"
Demon lấy giấy tờ khu đất đông nam sai người chạy theo đưa cho y, dù hiện tại y có quyết định thế nào. Thì chắc chắn Kang tộc sẽ luôn đứng phía sau bảo vệ y.
End chap 31.