Chapter 24- We have no choice-

96 5 0
                                    

"tara", sabi ni John Lois sa kay Dianne ng mag alas syete na nang gabi. Ngayon kasi ang laban nila sa Black Royalty Gang. Kung mananalo ang black empire ngayong gabi, i-tatake-over ng Black Royalty ang kanilang rank sa Black Empire o mag Kilalang B.E.G.

"nandoon na kaya yung iba?", tanong ni Dianne kay JL habang nagmamaneho ito ng motor niya. Bale nakaangkas si Dianne sa likod niya.

"gajajakalayqiqnsnzkzkxhxix8xix" sabi ni JL. Mabilis itong magmaneho na kung akala mo ay may race.

"potang ina mo wala akong maintindihan"

"vajamasldbdjdjdmddlsls" sabi ulit n JL

"ah oo nalang" Dianne replied nabubwiset na siya kasi walang maintindihan.

Tumungo sila sa shortcut papuntang arena. At sa hindi inaasahang pagkakataon ay mag nagpaputok ng baril sa kanilang direksyon dahilan ng pagkawala ng balanse ni JL sa pagmamaneho. Tumama kasi ito sa gulong ng kanilang motor.

"shit!", mura niya sa kanyang isipan.

"fck John Lois! sino ang mga yun?!" tanong ni Dianne sa kay JL. "I dont know either!", sabi ni JL na pilit na ibinabalanse ang kanilang motor.

"Yan, I guess we have no choice", JL. Hinawakan niya si Dianne sa kanyang kamay at tumalon ng nakatyempo.

Pagkatalon nila ay sunod sunod na ang pagputok ng baril sa kanilang direksyon at pilit nilang tumatakbo para hindi matamaan..

Samantha's POV

I checked the time and its almost 7:45 pero hindi ko pa din nakikita ang mga mukha ng members ng Black empire. I feel something strange about what's happening this night. I must find out where the hell are my members now!.

Pumunta ako sa labas ng arena para tawagan sila isa-isa. Fck! ang usapan namin 7pm dito na sila ah.. But what the hell?! Nasan na sila..?

I called Les first. calling..... calling....

calling.....

""the number you have dialed is either unatented or out of coverage area please-"

hindi ko na pinatapos ang linya ng babae at sinubukang tawagan si Tao, Im sure magkasama sila ni Krystal ngayon. Tsk

calling Prince-K......

callingg....

calling......

*No answer*

"shit!"! mura ko sa sarili ko ng hindi ko ma contact sila. WHERE THE HELL ARE THEY NOW??!!. Itatapon ko na sana yung phone ko, pero pumasok sa isip ko nung makita ko ang oras.

8;15 pm..

crap.. I guess I have no choice but to fight our enemy alone.

Angela's POV (earlier this morning)

Pumunta kami ni Thomas sa bukid dahil yun ang utos sa amin. May kukunin daw kasi kaming mahalagang bagay doon na sinabi ng nag-utos sa amin.At isa pa, aroung 7 am pa lang naman makakaabot pa kami mamayang gabi. Hindi naman kami makahindi dahil sa tingin ko importante yun. Pero ang hindi namin inaasahan ni Tom ay ang kasunod na nangyari.

flashback...

"Thomas, is there something wrong?, tanong ko sa kanya noong huminto ang sasakyan. Ang init pa naman at walang katao-tao sa pinaghintuang sasakyan niya.

"Angie, I think wala na tayong gasolina", sagot niya sa akin nang napaka kalma na boses niya. Pero halata naman na nagpipigil eh.

"WTF??!-", hindi ko naituloy ang sinabi ko ng pinulupot nya ang panyo sa bunganga ko, para secured daw..

"tumahimik na nga! nakakairita kung sumigaw ka", sabi niya. Kinuha ko yung panyong pinulupot niya sa bibig ko at nagsalita.. "Tsssk, make sure you have any plans Thomas, and beside lagot tayo nyan", sabi ko nalang at tumahimik na. Think Angie Think.

Do you want to know whats our plan ? Naglakad kami pabalik and past 6pm na ng may nakita kaming sasakyan. Huhuhuhu, Im so tired na pero lakad lang kami ng lakad. Ayaw ko namang magpabuhat kay Tommy boy dahil alam ko namang pagod na siya sa kakabuhat sa akin kanina. tsk tsk tsk.

Pagkakita namin ng sasakyan ay pumara ako sa kanila pero ni hindi man lang huminto. Nakakainis! -_-

"sht!", sabi ni Thomas sa sarili. I know what he's thinking now and believe me, it is not good. Bago pa nakakalayo ang sasakyan nagpaputok na siya ng baril .. Tss inunahan nya naman ako. Eh wala eh, pagod na pagod na kami tsaka kanina pa kami lakad ng lakad dito -_-. Sakto naman na pagkaputok ng baril natamaan yung salamin at bumaba ang may ari ng sasakyan.

"putangna ano ba ang problema nyo?!" bulyaw sa amin ng may ari.

"makikisakay lang naman sana", I said with a cold tone.

"hindi na pwede miss, marami na kami dito baka ma flat pa yung sasakyan", sabi ng guy 01.

"oo nga", pagsang-ayon naman ng iba ... I looked at Thomas, nag-aapoy na naman sa gait.. Tsss , sabi na nga ba eh, patience is a virtue, but for us? It doesn't exist anymore.

I guess, we have no choice but to fight.

Continuation of this chapter will be published tomorrow :) - ParkSsy88

She's My Ice Princess (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon