Chapter 23

100 6 0
                                    

Sa Arena:

Chester's POV

  I arrived here early pero hindi kasama yung ka myembro ko. This night will be the fight of Black Royalty and BEG. And I'm waiting here to see her again. Galit na galit ako sa kanya to the point na gusto ko siyang patayin. Matapos nyang mapatay ang kapatid ko. At kapag magawa ko yun mabibigyan ko na rin ng hustisya ang pagkamatay ni Asher.

Elizalde's POV

/earlier this day/

"Sa tingin mo magiging masaya si Chester sa kanyang paghihiganti laban kay Death?", tanong ko kay Kaiser na nagbabasa ng libro.

"Siya ang makakasagot nyan", sagot nito sa akin. Napaupo naman siya at tiningnan ako ng seryoso.

"Hindi biro ang pinasok natin dito El, alam naman nating si DeathWink/Sam/SiNerd ang kababata natin bago dumating sina VJ at Darryl na siya mismo yung pumatay sa kapatid ni-" hindi natapos ni Dyo ang kanyang sinabi.

"Si Death wink nga ba? /smirk/", sabi ko sa kanya.

"T-teka? Hindi ko alam El. Naguguluhan ako", sabi ni Kaiser

Siguro ito na yata yung panahon para sabihin ko sa kanya lahat ng nalalaman ko.

Flashback..

"El oppa, sasabihin ko na ba kay Chester pagkatapos nito na ako si Death Wink??", tanong sa akin ng pinsan ko habang kumakain siya ng peanut butter.

"Oo naman, matutuwa yun at magkakasundo ang gang natin", sabi ko sa kanya.

"Salamat pinsan!",  sabi nya sa akin at niyakap ako.

"Yuck", reklamo ko nalang sa kanya.

"Tss bakla talaga", Siya.

Oo siya si Samantha Kim. Ang pinsan ko na mabait pero hindi ko pa nasasabi kay Chester.She is actually my second causin sa side ni Dad. Caring. Sweet. Gangster at rank01 na kinikilalang Death Wink ng Black Empire Gang. Kababata namin siya nina Kaisee , Chester at yung Les

Pero hindi alam ni Chester na siya si Death dahil hindi nya ito sinasabi. Sasabihin nya daw ngayong gabi sa kay Chester ang totoo nyang pagkatao.

Yung gabing iyon pagkatapos ng battle, ang hindi inaasahan ng lahat ay ang pagkabaril kay Ashley pagkatapos ng laban sa arena at yung nakita nya na sa pwesto ni DeathWink nanggaling yung bala. Peeo hindi nya alam na lahat ng iyon ay isang malaking hindi pagkakaintindihan.
At alam ko kung sino ang bumaril sa kapatid nya.~

Pero kagaya ng sabi ko hindi ako makikialam sa laban na hindi naman akin.
Pagkatapos ng gabing iyon ay hindi na nagpakita si Death sa amin. Na siyang pinagtaniman ni Chester ng galit. At yung Lucious yung namuno sa Gangster World at kami yun.

Ilang taon ang nakalipas at nagbago na ang lahat. Oo nagbago na kami. Hindi na kami yung dating kami na masigla at nagpapakita ng pagka childish. Dahil lahat ng iyon ay nasira simula ng pangyayaring iyon. Wala narin akong balita kay Sam, until bumalik siya dito after 3yrs.

Naging nerd pa nga siya, kaya hindi ko nakilala. At nung nagpakilala na siya na pinsan ni Luhan ay doon na ako naghinala. Nakita ko pa nga yung mukha nya at ang ganda. Pero malayong-malayo sa mukha nya noon kaya hindi ko ma recognize. Pero noong nakita ko yung suot nyang ring na may nakaukit na Letter C noon ay dun na nagbago yung paningin ko sa kanya. Doon ko na naalala ang lahat na nangyari noon na siya lamang hamak na hindi pagkakaintindihan kaya hindi ko napakilala sa kanila na pinsan ko rin siya.

End of flashback...

"Ngayon alam mo na?", tumango-tango lamang si Kaiser sa akin.

"Hindi ko akalain isang hamak na pagkakamali ang lahat, pero sino yung bumaril sa kapatid ni Chester?", tanong ni Dyo sa akin.

Napangiti na lang ako sa kanya.

"Hindi ako ang nasalugar para sabihin yun", sagot ko sa kanya at tumayo. Malapit na palang gumabi. Laban na naman ng Black Royalty at BEG

-intindihin nyo nalang po..hahaha ako nga di ko alam kung paano intindihin yung chapter na ituuu XD

**parkssy88

She's My Ice Princess (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon