The New Her
I heard a knock at my front door. When I opened it I saw my dearest causin with his finest evil grin.
"hello there Sammy", sabi niya. Ako? poker face =_=. Sino ba namang may gusto na matalo sa bet namin?
Gusto nyong malaman?
flashback
"Wae? are you planing to be a student of the Empire School? woah! Did tita wants you na ikaw ang mamamahala ng sch-" , sabi ni Lester pero pinutol ko.
"Shut up! my mom told me that I'm going to my own school, but as a nerd?! HA-HA that will never be happend" , I said to him with sarcastic tone.
"hmmm, let see.... what if kung pumasok ka nga?", Lester with his evil grin. -___-
"Let's have a deal, I'm going to buy your dream condominium beside yours and I will let you stay there,oh but I'm going to stay there temporarily" , ako
"whoah! whoah! are you really sure!!! whaaaaaaa! i love it-" siya
"but if I win the bet, Im not gonna buy it" ,ako
"aww"
*end of flashback*
see?! but I never spent my own money just to buy it, my mother is the one responsible for that.
After a long session of talks we decided to go in our condominium.
"kamusta ka na pala?", tanong niya habang.nag da-drive.
"Ok lang", sagot ko.
"ganyan ka pa palagi?"
"oo"
"bakit ang cold mo?"
"ewan"
"hindi ka naman ganyan dati ah?"
"ah"
"may nagugustuhan ka na ba ngayon?"
"wala"
"eh ano ba talaga ang nangyari 3 years ago sa gang fight?"
Tumingin ako sa kanya. Halatang gusto niyang malaman. Nasa hospital kasi siya noong gumising siya pagkatapos ng Labanan ng mga Gangs at hindi niya maalala ang dapat alalahanin.
I sighd.
Sorry Les I think it's the best thing to keep quiet than to tell you anything about what happened in the past.
Malalaman at malalaman mo rin ang totoo.
"May balak ka bang sumagot?"
"no"
"tss Nvm!" , naiinis na siguro ito.
*silence*
"kamusta ang Black Emp?",ako
(o.O) (>_>) (O_0)
"seriously? wow asking those questions from you makes my body shocked",Lester.
"Do I look like I'm joking here?",sabi ko sa kanya.
He sighed.
Mukhang seryoso siya.
"Oo nah, wala na ang Black Empire simula ng umalis ka. hindi ka man lg nagpakita. Tumatawag ka nga pero sa akin lang. Tapos hindi mo pa sinasagot mga message ng ka member natin. Tapos pina-alis kami sa arena dahil daw wala na kaming kwenta.Buti nalang lahat tayo noon ay may mask(sa bibig lang po).Laos na laos na daw kami. Kaya napagdesisyunan namin na maghiwa-hiwalay nalang. At ayun nung umalis kami namuno na ang Lucious Gang" ang mahabang speech ni Lester.
"Ah", sabi ko.
That's the rules in the arena, if the leader left his/her group mawawala na kayo sa list. Life is really unfair.
"Anong Ah??!! lintek lang ha?!!! ang haba-haba ng sinabi ko Ah lang ang sasabihin mo?!! umayos ka nga Samantha?! walang kwenta kang kausap!", Hala nagalit na lagot.
"Manahimik ka o puputulin ko yang dila mo? -_- ",sabi ko kunwari cold na naman ako.
"eto naman nagbibiro lang eh..Joke lang joke! di kaba marunong ng joke?"
tumahimik na ako at napasmile ng konti. Basta konti lg haha. Ilang minuto ang nakalipat ay may nakita akong SM.
"Daan muna tayo ng SM." sabi ko kay pinsan.
"Oh? anong gagawin mo dun?! may plano ka namang mang ice cream? wag kang pupunta ng Ice cream parlor kung ayaw mong kaladkarin -_-" Weh? poker fes ang gagu.
"Oo nah! may bibilhin lang ako"
"Ge. samahan lang kita"
"pwede favor?",ako.
"ano yun???",siya.
"ice cream tayo kahit isang bowl lang *pout*"
(
(>_
(OoO)
Grabe naman to! sssapakin lang eh . =_=
"A word Yes for a hundred times wag mo lang akong sapakin", sabi niya habang tinatago ang pisngi niya.
Yun naman pala eh.Madadaan sa matinong usapan.
Pumasok na kami sa loob. bumili ng damit ko at mga kakailanganin for being a nerd. Pagkatapos nun ay nagpalit ako sa dressing room.
*bihis*
*bihis*
*suklay*
*lagay eyeglasses*
*labas*
sakto naman na andyan si Luhan. Pagka-kita niya sa akin.ay napa- *0* siya.
"Grabe ka kahit nerd, gando pa rin -_-" sabi niya.
"Eh sobra kapa sakin kung maka-adik sa HELLO KITTY, manly ba yun?",sabi ko
"Oo! manly yun! wala kang paki-alam!!!!!"
"Eh di wala -__-"
6 pm na ng Gabi. tapos na rin kaming kumain ng Ice Cream.
At napag-pasyahan nang pumunta ng condominium na
binili daw ng parents ko para sa akin.The day after tomorrow,
pupunta na ako sa school.Eto na rin siguro ang panahon na harapin ang katotohanan.
Itama ang mali.
At hindi na pagtakpan ang kasinungalingan.
Sa simula pa lang, alam ko na ang lahat.
Lahat-lahat.
May dahilan ang mga bagay kung bakit ito nangyayari. Tanga ang mga walang alam sa sarili nilang mga pananaw. Nangyari na ang dapat mangyari. Dahil sa simula pa lang nakaplano na ito.
BINABASA MO ANG
She's My Ice Princess (Revising)
FanfictionCopyright © 2014 by ParkSsy88 All rights reserved. No part of this publication may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including photocopying, recording, or other electronic or mechanical methods, without the pri...