Chapter 16: In the arena

135 7 0
                                    

Death's POV

It's almost 1am in the morning pero andito ako ngayon sa arena. Marami na ang nagbago dito kumpara sa nakaraang mga taon bago nila pinasabog ito.

Nanonood ako ngayon ng fight between sniper and exodus gang. Hmmm, actually kanina pa ako nanonood dito as I observed ganon pa rin ang labanan, it's either you win or suffer..

"Ugh", sabi ng lalake sa sniper gang.

Tatayo na sana ang lalake na sa tingin ko leader nila ng sinipa ito sa pisngi ng isang myembro ng exodus gang. All I saw in this place is blood. And it turns me on para lumaban sa arena.

"And the winner is, exodus gang!", sabi ng announcer.

"Now, may lalaban pa ba sa exodus gang? Kung meron man inaatasan kong pumunta sa gitna para masimulan na ang pustahan", dagdag ng announcer na naging sanhi upang maghiyawan ang mga tao.

Maingay sa loob ng arena pero wala akong pakialam.

"Ano?! May lalaban pa ba?!",tanong ng kanilang leader.

Letse sino ang matapang na pupunta sa gitna.

."Ako"

Napalingon ako sa likod ng makita ko ang pagnumukha ng isang lalake. Akala nyo ako noh? huahuahua

"Oh, a Black Illusion member eh?", sabi ng announcer.

Nagtungo na siya sa gitna para makipaglaban ng 1v1 fight.
Hindi ko siya kilala pero as far as I can I will observed him.

"Si Yumi hyung oh napa-subok", ttteka? Kilala ko to ah.
Lumingon ako sa likod ko ng palihim tutal naka hoodies naman ako at ang hindi ko inaasahan ang Blaizefire pala, pero sina JB, Justine,Julius at Victor lang. Si JB pa ang nagsalita nakuuuu, andyan na naman ang makukulit ._.

"Aray! Wag ka ngang malikot Hopia!", sabi ni Victor
"Oh bakit ano na naman ang ginawa ko?", inosenteng tanong ni Julius. Na kahit hindi ako lumingon ay rinig ko naman.

/chomp/ /chomp/

Narinig kong kumakain ang isa sa kanila, waaaah! Gutom pa naman ako.. di bale nalang Focus nalang ako sa kay Yumi  daw ba? -_-

"Good morning again viewers, tonight's fight will have a 50pts for the winner and if you loose, rank down ang inyong gang. Now,Let's welcome Yumi vs L of exodus gang!

Let the fight begins in 3,2,1 start!", sabi ng emcee.

Sumugod si L kay Yumi at nailagan nya naman ito. Oo nga pala 1v1 fight pala ito

*pak*

*pak*

*boghs*

*pak*

Pagkaraan ng 10 minuto ay hingal na hingal na ang dalawa pero halatang napuruhan na si L . Habang ang mga tao naman ay naghihiyawan pa rin. Pero ako, tahimik na nanonood ng laro.

Magaling si Yu Mi  pero hindi mabilis ang kanyang sight para makta ang mga galaw ni L. Ang leader naman ng exodus magaling din pero halatang pagod na siya sa kanyang laban.

"Mananalo kami! Tandaan mo yan /hingal/", sabi ni L kay Yu

"Mind if you can", he said at sinugod niya si L at sinipa.

Napa-atras naman si L at pinunasan ang dugo sa kayang labi.
Pero ang hindi ko inaasahan ay nag sign si L into his members, umm I think eye contact between his members na ginagawa ko rin noon.

Isa lang ang pumasok sa isip ko,

There's a posibility that he will cheat in this game

Agad kong sinundan ang mga mata ni L kung saan nakatanaw at nakita ko ay hinugot ng palihim Ng isang lalake ang baril niya sa kanyang paa.

Napatingin ako kay Yumi na nakatayo pa rin at hinihintay si L.

Nabalik ulit ang tingin ko sa lalake na ipuputok na sana niya kay Taeyang ang baril, but

I threw a shuriken sa ibaba at sakto naman na natuon sa paa niya..

"Ughh!", napasigaw siya at namimilipit sasakit.

Nakaagaw naman ako ng atensyon sa lahat dahil sa akin nanggaling ang shuriken.

"Sino ka!", sigaw ni L sa akin dahil nakayuko ako with my hoodies.

"Oy miss sino ka daw", sabi ni Victor sa akin at nilingon ko siya.

His reaction: OoO

"Patay", sabi nya nalang
"Goodluck noona", bulong naman ni Julius na nagpa smirk sa akin.

"Mind if I join you?", tanong ko kay L at pumagitna na pero naka hoodies pa rin ako dahilan para hindi niya makita ang pagmumukha ko.

"Walang hiya ka!!", sigaw nya nalang at sinugod ako.

Ilag lang ako ng ilag
Pero noong naka tyempo syang suntukin ako sa pisngi ay nahawakan ko ang kamao nya at sinipa siya.
Natumba naman sya sa lakas ng impact ng sipa ko..

Sumugod siya ulit sa akin pero this time may kutsilyo na siyang hawak.
Tatamaan na sana ako sa tyan pero nag split ako at itinuon ko ang ulo ko sa sahig and turn my feet into circles dahilan para masipa ko ang paa niya para ma outbalanced.

Pagkatapos noon ay tumayo ako. Sinipa ko ang buto niya sa tuhod dahilan para mamilipit siya sa sakit..

I study that part, once you hit the bone in your legs with a great impact there's a chance na magka fracture ito at ilang bwan ka rin sa hospital maninirahan. Pero bago yun mawawalan ka ng malay sa sobrang sakit.

Hanggang sa pagkailang segundo ay hindi na siya kumikibo.. Tss how weak.
Ang mga tao naman sa arena napatulala sa akin.

Kung hindi madadala sa matinong usapan at barilan. Just break a leg though.

"Woahh impressive, what's your codename miss? Solo Player or party? I guess sayo o sa inyo mapupunta ang 50pts", sabi ng emcee ng arena.

Nakayuko pa rin ako

But i said "Death is my codename. A party member"

Tsaka lumabas.

Yumi's POV

And I was like wow. She's impressive.
Palabas na ako ng arena dahil ako nalang ang naiwan dito ng may tumawag sa akin.

"Yumi"

Lumingon ako pero walang tao. Asan na yun? ?-?

Pagharap ko muntik na akong atakihin sa puso!

"Kyaaaa-", sisigaw pa sana ako ng takpan nya ang bunganga ko.
"Shhhhh", sabi niya.
Si Death pala ang nakita ko.

"May tanong ako sayo", siya

"Ano yun?", ako

"Bago lang ba kayo?"

"Hindi, 3years palang lang kami dito",sagot ko with poker face.

"Oh I see", sabi niya at aalis na sana ng tanungin ko.
"Gusto mong sumali sa amin??Death?", ako

"Thank but I'm sorry I can't I can handle myself, see ya again Yu", she said at bigla nalang naglaho sa dilim.

Ughh! That girl is extraordinary.

I hope na makita kita ulit~

^that's for tonight

She's My Ice Princess (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon