Chapter 26

100 5 0
                                    

Third Person's POV

Isang bwan na din ang nakalipas ng mangyari ang labanan sa arena , hindi muna nagtungo sina Les dahil papalapit ng papalapit na ang Christmas Party and Ball, so balik normal muna ang kanilang buhay bilang isang estudyante.

Vincent James POV

Im one of the members of Lucious Gang. Ngayon katabi ko si El at Darryl nakaupo.

"Hyung ang boring naman dito", sabi ni Darryl.

"Maupo ka lang dyan, sundin mo na lang si Elizalde naka earphones oh"

"potang ina kahit naka earphones ako rinig na rinig ko yung sinabi mo gago"

"bakit? Elizalde naman pangalan mo ah?

Sinamaan lg ito ng tingin n El.

"Eh wala ba tayong gagawin? Tingnan mo oh busy yung iba tapos tayo nakaupo lang? ", tanong nya .

"Wala maghintay lang tayo sa President baka may pagagawa sa atin yun mamaya", sabi ko sa kanya.

"Fine. Okay, fine"

Oo nga pala, abala sila sa pagdecorate ng campus sa nalalapit na Christmas Ball and Party, tapos yung iba naman abala sa practice ng kanilang presentation. Tapos kami? Wala lang gwapo eh kaya walang ginagawa :>

Ang bilis naman ng oras, mga 20minutes na ang nakalipas pero wala pa din yung president na maipagawa sa amin. Si Sunny naman oh. Tsk makapunta nga sa canteen.

Tatayo na sana ako ng tawagin yung pangalan ko.. nakakabadtrip naman oh!

"Mr. Vincent James Arlendrano!", tawag ni Pres.

"Oh?" Pasimpleng sagot ko naman.

"Eto ang listahan ng mga materials na bibilhin nyo, hep! Wag ka kayong magreklamo, alam ko naman mabait kayo eh, sabi ni Chester kasi wala naman kayong ginagawa"

So ano? Ako ang babayad ng mga ito?

"At kung pera naman ang problema? Well, I know MALIIT na bagay naman yan para sa iyo" *smirk*

"An-",

"Wag ka ng magtanong, dalhin nyo pagkatapos sa conference hall ang lahat ng pinamili nyo"

"So may dagdag kapa? Mukha kasing kulang pa mga sinabi mo eh?", tanong ko sa kanya.

Inirapan lang ako at umalis na.

Makaalis na nga, isama ko nalang ang dalawang bugok na to na natutulog.

Sa kabilang dako naman,
Nag-aayos si Sam ng Christmas Tree habang papalapit si Chester sa direksyon niya.

Sam's PoV

"Tulungan na kita", napatingin ako sa taas dahil nakaupo ako sa sahig at nakita ko si Chester.

"Sige", sabi ko nalang .

Chester's PoV

Tinulungan ko si Sam na mag-ayos ng Christmas tree pero wala kaming imik sa isa't-isa. Anu ba Chester, think !

"Ahm. Nakakain kana?", nahihiyang tanong ko sa kanya. Anu ba kasi , bakt ang torpe ko -w-

"Hindi pa, bakit? ", tanong niya ng hndi pa din nakatingin sa direksyon ko.

"Nakakatuwa lang isipin na this is the first time na nag usap tayo sa maraming tao na hindi nililihim sa iba ", dagdag niya pa at ngumiti.

I look at her. Damn! Am I Still normal? Why is my heartbeat beats so fast? I look at her innocent eyes, her long nose, her rosy cheeks, and kissable lips ..Sht! What are you thinking Chester . Nabalik lang sa normal ang lahat ng may nagbato sakin ng crumpled paper.

"Huy! Para kang tanga! Tara kain nga tayo sa cafeteria", she said and grab my hands..

Am I falling to her?

She's My Ice Princess (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon