| Chapter 17

446 13 28
                                    

| CHAPTER 17 - ACELLA's P.O.V.



Days flies so faster than what I expected. The white long sleeveless gown was slowly hugging my entire figure. Its back has a deep cut that showing my bareback. The side has a long slit and for sure Luxcian will be surprised.


He has no idea that the gown that was personally designed by my friend had some changes. A lot has changed.


May mga materyales na ginamit sa paggawa ay pinalitan ng ibang kulay at mas binigyan detalye ang ilan sa bahagi nito. Masyado na akong nabuhay nang balot na balot, balangkinitan... ngunit pinangarap ko rin na makapagsuot ng isang magarbong damit pang kasal sa araw ng aking pakikiisang dibdib sa aking sinisinta nang hindi nagmumukhang manang at ito na nga iyon.


Hindi ko na ito papalagpasin pa dahil isang beses lamang ito sa aking buhay.


As an outcome of the cross-strap arrangement on the front, my upper and middle chest part had a gap wherein my bare skin could be seen. A combination of these two... my shoulders have lace laces, and the waistline has a gray flower with white sequins as additional features and touches. My veil is in the lowest portion of the messy bun we formed with my hairstyle.


The marriage ceremony has a gray and white color scheme. The gentlemen will appear in a charcoal-gray vest with a white bowtie and a long white sleeve polo. Paired with gray trouser and loafers or an oxford oval-toed leather lace-up shoes.


Women, meanwhile, will be dressed in white sleeveless dresses with a gray ribbon tied over their shoulders. Then block heels.


Here in Tagaytay, the wedding ceremony took place. Everything was all put in place, and I could hear the speaker greeting the attendees as I descended the event's staircase. The event had already begun at six o'clock.


Nakakakaba at nakakagalak, ilang sandali na lang ay mag-iisang dibdib na kami ng aking irog.


Habang namamalaybay ang aking paningin ay hindi ko maiwasang maalala ang mga nangyari noong naging kami ni Luxcian. Higit pa sa mga ipinangako niya ang mga ginawa niya at patuloy na ginagawa.


Hindi ako nagsisisi na sinunod ko ang siyang isinisigaw ng aking puso at ang nais ng aking isipan.


Ang mga sinabi niya ay paulit-ulit na tumatakbo sa aking isipan, tila ba kahapon lang kung mistula itong manariwa. "Kasal agad?" Tanong ko sa kaniya nang marinig ang mga salitang lumabas sa kaniyang bibig. Sinabi niyang handa siyang mamanhikan kung hindi ko talaga sinisinta si Calleb at handa siyang maging kaisang dibdib ko.


"Yes, why would I court you and start a thing if I don't and can't see my future with you?" He asked before he cleared his throat. "Cella, I don't do courtship for fun, I'll do it if I want to settle."


At talagang hindi niya kinain ang mga ito kahit pa nagkaroon ng maiksing agam-agam sa kaniya dahil sa aking magulong pakikipag-usap at sa mga naging bukang bibig ko. Sa ilang araw na magkasama kami, at namumuhay pa ako mula sa dilim. Kung saan, limitado lamang din ang aking pag-iisip. Hindi siya nanawa na makinig sa akin, subalit handa siyang isuko ako kung kapalit naman ng kasiyahan ko.

DSERIES 1: Fathomless Desire [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon