Mạc Tạp cùng Thần Cách chung sống, như có như không đã qua hết mùa thu. Năm nay là một năm kỳ quái, khắp nơi đều là chiến tranh cùng thiên tai. Mạc Tạp thật không hiểu, cậu không hiểu, cũng không muốn hiểu.
Trên đường, mọi người so với bình thường náo nhiệt hơn rất nhiều, thậm chí các quầy hàng còn được trang trí rất đẹp bằng các tờ giấy hồng hồng, xanh biếc xanh biếc, rồi những người bán hàng cũng đội mũ đỏ lên đầu. Cũng khó trách, đêm ngày mai là đêm Giáng sinh. Không biết từ lúc nào phương Đông cũng phổ biến ngày lễ này như các nước phương Tây. Mạc Tạp có chút gì đó vui vui mừng mừng trước lễ Giáng sinh, không giải thích được, cậu cảm thấy lễ Giáng sinh là một ngày lễ thật ấm áp.
Hôm nay tan lớp sớm hơn so với bình thường một chút, không có gì để làm Mạc Tạp đột nhiên liền nhàm chán. Cậu không muốn trở về nhà, muốn đi dạo xung quanh một chút. Có lẽ là bởi vì hôm nay tâm tình tương đối khá tốt, lại có lẽ là bởi vì cậu vừa lúc thấy Thần Cách chờ đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư đường. Quần áo trắng noãn kia biến thành một màu sắc nhu hòa nhất trong tầm mắt Mạc Tạp. Cảm giác thích nhìn Thần Cách tựa như thích lễ Giáng sinh vậy, khiến cho trái tim rất thoải mái. Cậu đi tới đứng bên cạnh Thần Cách, đèn xanh còn có 46 giây. Mạc Tạp ngẩng đầu, dùng giày bẩn của mình nhẹ nhàng đụng giày của Thần Cách bên cạnh một cái: "Này, rất ít gặp cậu nha! Mọi người rốt cục nhận ra rõ cậu là một người có nội tâm độc ác, chán nản vẻ bề ngoài anh tú của cậu?"
"Chẳng phải tôi luôn tốt hơn cậu sao?"
"Tôi chẳng qua là giấu sâu trong lòng, đợi người thật sự đào móc được tiềm năng của tôi, nhất định thấy ưu điểm của tôi."
"Tôi nghĩ là đến đào móc thì thể của cậu."
"Không, không, tôi ói lên người cậu một đóng nước miếng bây giờ. Ngày mai chính là Giáng sinh rồi, cậu có thể nói một câu hòa bình được không?"
"Không có câu nói hòa bình dành cho cậu!"
"Đúng rồi! Tôi cũng không có câu nói hòa bình nào dành cho cậu!" Mạc Tạp nói không lại Thần Cách, cũng chỉ có thể đem nguyên văn lời nói của hắn một lần nữa thuật lại.
Thần Cách chẳng qua là nâng vai một cái, đem lời của Mạc Tạp làm thành gió bên tai. Đèn đỏ sáng, Thần Cách bước trên những vết ngựa vằn trên đường, Mạc Tạp cũng bước ngắn bước dài theo sau: "Lễ Giáng sinh cậu có dự định làm gì không?"
"Làm gì?"
"Sao tôi không nghĩ ra nhỉ? Tôi còn độc thân, cậu cũng không có dự định gì, hay là tôi xuống nhà cậu, chúng ta cùng nhau trải qua một đêm Giáng sinh, thế nào?"
"Với một người đàn ông như cậu?"
"Thế nào? Phân biệt giới tính à? Tôi cũng không phải yêu cầu cậu cùng tôi làm cái gì động trời, hai người giống như bằng hữu uống chút rượu, hàn huyên tâm sự một chút."
"Tôi không có hứng thú!"
Mạc Tạp còn muốn thuyết phục Thần Cách, lại thấy chỉ có bàn tay mảnh khảnh đặt trên cổ tay áo Thần Cách. Cậu tức giận nói: "Tôi ở đằng sau nói nhiều như vậy cậu cũng không thèm nghe, hại tôi chạy theo muốn lên cơn suyễn đây này!" Đầu óc Mạc Tạo nhất thời có chút trống không, chỉ cảm thấy thanh âm có chút quen thuộc, nhìn lại một chút liền nhận ra Tô Thụy, người mà cậu từng giúp cô ấy di chuyển cái bàn trong thư viện trường. Đã có một đoạn thời gian không thấy cô ấy, lần này cô ấy mặc quần áo mùa đông, mang cái mũ màu trắng càng thêm khả ái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Có Chút Ngọt - Angelina (Hoàn)
Tiểu Thuyết ChungTHẾ GIỚI CÓ CHÚT NGỌT *Tác giả: Angelina *Edit: Liêu Phong *Facebook: http://facebook.com/tg.lieuphong *Wordpress: http://lieuphong9x.wordpress.com ==>> Nhân vật chính: Công: Thần Cách Thụ: Mạc Tạp ****Văn án: Sau 151 ngày Mạc Tạp gặp được...