Chương 77: Một năm rồi lại một năm
Kể từ sau ngày hôm đó, thái độ của Cung Dung là không phản đối, nhưng cũng không xác minh là đồng ý. Như vậy cũng đủ khiến Mạc Tạp mãn nguyện rồi.
Không khí rét lạnh xuyên thấu qua khe hở của cửa sổ thủy tinh màu đậm chui vào bên trong. Gió càn quát thế giới bên ngoài, phát ra âm thanh rì rào. Mây đen dày đặc trên bầu trời, bao phủ toàn bộ thành phố. Mưa ồn ào, ồn ào rơi xuống, rớt trúng lá cây làm nó lay động. Tiếng sấm không ngừng thét trên cao. Lúc này trong công ty trống rỗng chỉ còn dư lại một mình Mạc Tạp. Nhưng mà hôm nay thật đúng là kỳ quái, trời còn sớm mà nhân viên của công ty đã về hết, không thấy bóng dáng của ai hết dù chỉ là một người. Nhưng cậu cũng không nghĩ nhiều, ngay cả thời tiết hỏng bét như vậy cậu cũng không có thời gian bận tâm nữa là. Một đống lớn tài liệu dầy cộm, nặng nề trước mặt làm cho cậu bể đầu sứt trán. Gần đây lúc nào cậu cũng bận rộn với chuyện do luật sư Long giao phó, cho nên không có rỗi rãnh mà để ý tới chuyện bên ngoài.
"Này!"
Sau lưng đột nhiên vang lên một giọng nói, làm Mạc Tạp sợ hết hồn, quay đầu, trừng Thần Cách: "Muốn hù chết tôi à? Sao cậu lại tới đây? Cũng không nói một tiếng!"
"Thái độ này của cậu là sao? Còn chưa làm xong sao?"
Mạc Tạp gật đầu: "Thật là phiền phức mà, còn có rất nhiều chuyện chưa có làm xong. Tôi nghĩ hôm nay chắc không thể hoàn thành rồi."
"Phải không?" Thần Cách miễn cưỡng tựa vào trên bàn làm việc của Mạc Tạp: "Hiếm lắm tâm tình tôi mới tốt như hôm nay, muốn dẫn cậu đi ra ngoài chơi."
"Chú ý cách dùng từ một chút!!" Mạc Tạp lấy tay cầm bút trỏ Thần Cách: "Hơn nữa, thời tiết như thế thì có thể đi đâu được chứ? Bên ngoài mưa lớn như vậy, đi bơi lội sao?"
Thần Cách ném hai tấm giấy nhỏ tới trên bàn của Mạc Tạp. Thông tin trong tờ giấy trắng được in rất rõ ràng. Mạc Tạp nhanh chóng cầm lên, liếc mắt nhìn, có chút không dám tin tưởng. Cậu lấy ra điện thoại trong túi quần ra, mở lên xem lịch, đã là ngày 24.
Trên mặt của cậu ánh ra nụ cười nhàn nhạt: "Cậu vẫn còn nhớ." Câu nói đầu tiên nói rất bình tĩnh. Rất nhanh, bình tĩnh bị kích động, cảm động bao trùm, cậu từ chỗ ngồi đứng tưng lên, ôm cổ của Thần Cách, áp mặt vào mảnh áo tràn đầy vị ngọt của Thần Cách, ma sát qua lại: "Không ngờ cậu vẫn còn nhớ rõ."
"Làm phiền cậu tự trọng một chút. Muốn không nhớ rõ cũng không có biện pháp. Cậu cài đặt ghi chú trong điện thoại di động, tới ngày nó thông báo, nghe ồn ào chết."
"Đáng đời cậu!"
Mạc Tạp nắm thật chặt thứ đang cầm trong tay. Hai tấm vé tham gia lễ hội giáng sinh mới tinh bị bóp nhăn nhó. Cậu nhớ lại tất cả những chuyện của năm ngoái.
【 Trên đường trở về, Mạc Tạp thấy Thần Cách để điện thoại ở cửa chắn gió, liền vội vàng cầm lấy: "Tôi phải thêm ghi chú vào điện thoại của cậu, tránh để cậu sang năm đem chuyện này quên mất." Mạc Tạp nghiêm túc cầm điện thoại của Thần Cách: "Thiết lập mười đồng hồ báo thức, tôi cũng không tin nhắc nhở không giết chết cậu."
"Cậu còn là trẻ con sao?"
Mạc Tạp không lên tiếng, cậu len lén nhìn Thần Cách một cái, sau đó liều mạng lưu số điện thoại của mình vào điện thoại của hắn. Thấy điện thoại di động của mình có số gọi đến, Mạc Tạp không nhịn được có chút kích động nhỏ, không cho tôi số điện thoại di động, tôi cuối cùng cũng có biện pháp có được, quấy rầy cậu cho chết luôn.
"Này, Thần Cách."
"Gì?"
"Sang năm còn phải cùng nhau trải qua lễ Giáng sinh, đúng không?"
"Cậu còn phải nhắc nhở tôi bao nhiêu lần?"
"Tôi đây không phải sợ cậu quên sao? Nếu như khi đó cậu có bạn gái thì làm sao bây giờ?"
"Được được được! Bất kể sang năm có như thế nào, tôi cũng cùng cậu trải qua, được chưa?"
"Được!" Mạc Tạp nhẹ nhàng cười.
"Hài lòng?"
"Hài lòng!"】
(@Phong: Đọc lại chương 15)
"Bây giờ đi luôn sao?"
"Không phải cậu nói hôm nay cũng không thể đi sao? Vậy tôi cũng có thể nghỉ ngơi, gặp lại sau."
Thần Cách đi ra ngoài, Mạc Tạp hốt hoảng đem tài liệu trên bàn nhét lung tung vào trong ngăn tủ, đuổi theo sau Thần Cách: "Ai nói tôi không đi chứ! Đừng hòng thoát khỏi tôi. Tôi nhớ năm ngoái tôi có nguyền rủa, nếu như cậu không dẫn tôi đi đến chỗ đó, cả đời này cậu sẽ không có được vợ."
Thần Cách liếc Mạc Tạp một cái: "Bây giờ có đi hay không cũng không sao. Chẳng phải lời nguyền rủa này đã sớm thành sự thật rồi sao?"
"Cậu nói như vậy cũng đúng. Dĩ nhiên, cậu cũng không cần cảm thấy ủy khuất, lời nguyền rủa này cũng giúp cho tôi tiến tới với cậu."
"Cũng vì như vậy, cho nên mới gọi là nguyền rủa."
"Thần Cách!" Mạc Tạp đi theo phía sau không hài lòng, rõ ràng mình cãi lộn cũng được lắm, gặp phải Thần Cách liền bại trận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Có Chút Ngọt - Angelina (Hoàn)
Ficción GeneralTHẾ GIỚI CÓ CHÚT NGỌT *Tác giả: Angelina *Edit: Liêu Phong *Facebook: http://facebook.com/tg.lieuphong *Wordpress: http://lieuphong9x.wordpress.com ==>> Nhân vật chính: Công: Thần Cách Thụ: Mạc Tạp ****Văn án: Sau 151 ngày Mạc Tạp gặp được...