Chương 21

10.8K 531 60
                                    

Trong lòng của Mạc Tạp vô cùng thấp thỏm, cố gắng nhớ lại trong nhà có cái gì mà người khác không nhận ra, nhưng có lẽ là đồ người không nhận ra quá nhiều, làm Mạc Tạp vô cùng hối hận vì đã đồng ý yêu cầu của Thần Cách.

 Mạc Tạp mở cửa cho Thần Cách cho vào nhà. Vốn là cậu muốn nói nhà có hơi nhỏ một chút, nhưng sau đó suy nghĩ nói như vậy quá kiểu cách cũng liền không nói ra miệng.

 Thần Cách nhìn quanh căn nhà một cái, rất đơn giản không có trang trí nhiều, đồ nội thất tất cả đều là màu trắng cùng màu xám tro, ngay cả sàn nhà cũng là màu trắng, trong nhà không quá tối. Trên tường gần hành lang có những tấm ảnh, Thần Cách đi tới. Là hình của Mạc Tạp khi còn bé, dáng vẻ tựa hồ chưa được mười mấy tuổi. Trong hình một cậu bé nhuộm tóc vàng hướng về phía ống kính nở một nụ cười thật to, một bộ dáng thỏa mãn tốt đẹp.

 Thấy Thần Cách vẫn nhìn hình của mình, Mạc Tạp có chút ngượng ngùng đi tới, đứng ở bên cạnh Thần Cách: "Không có gì đẹp mắt, đều là trước kia, đã thật lâu không có chụp hình, không cho phép cậu cười tôi trước kia xấu xí."

 "Tại sao bây giờ không chụp?"

 "Trưởng thành cũng không muốn làm những chuyện không có ý nghĩa này." Mạc Tạp sau khi nói xong dừng một chút, sau đó dùng tay chỉ vào tấm hình một người đàn ông trung niên: "Đây là ba tôi, như tôi đã nói với cậu, ông đã lên thiên đường rồi." Mạc Tạp nói một tia biểu lộ cũng không có.

"Cậu hiếm khi nhắc tới ba mình."

 "Có cái gì tốt để nhắc, nhắc nhiều cũng sẽ không sống lại được. Lại nói bây giờ tôi đã không sao, tại sao phải nhắc tới những chuyện chuyện thương tâm đã qua này?"

 "Là cậu không dám đối mặt."

Bị một câu nói đâm trúng sự thật, Mạc Tạp có chút tức giận: "Tôi mới không có, không biết cậu thật sự hay đang làm bộ rất hiểu tôi đang nghĩ gì vậy."

 "Bây giờ tính tình của cậu như vậy cũng là vì ba cậu đã đi."

 "Không phải như vậy."

 "Thật là mạnh miệng. Nếu như cậu không học được cách chấp nhận, tính tình như vậy sau này ra ngoài xã hội sẽ thua thiệt."

 "Giáo dục tôi ít một chút, tự tôi biết muốn cái gì."

 "Muốn cái gì?" Thần Cách hỏi rất trực tiếp, Mạc Tạp nhìn chằm chằm Thần Cách, dáng vẻ muốn trả lời, nhưng cuối cùng lại cuống quít xoay người: "Tôi giúp cậu rót một tách trà."

Thần Cách đem tay sờ vào mặt của Mạc Tạp mười mấy tuổi trong hình: "Mạc Tạp, có những chuyện cần phải nói ra, người khác mới có thể hiểu cậu đang muốn gì."

 "Tôi đã nói tất cả, tôi đang rất hài lòng về mình bây giờ."

 "Nhưng tôi không hài lòng."

Không dám đối mặt đi đồ nhát gan, một ngày nào đó tâm sẽ mắc bệnh cho coi.

 Lúc này, mẹ Mạc Tạp về tới nhà, thấy trước cửa có hai đôi giày, có chút kinh ngạc còn tưởng rằng là Hác Suất tới. Cho đến ngẩng đầu lên thì càng kinh ngạc, Mạc Tạp bao nhiêu năm nay đã không có mang một khuôn mặt mới về nhà, hơn nữa khuôn mặt mới này thật đúng là làm cho động lòng người. Dựa vào sự thu hút khác giới này, mặt của bà cười nở hoa: "Khách tới nhà à, là bạn của Mạc Tạp chứ gì. Thật là, thằng nhóc này cũng không nói một tiếng để bác còn đi mua ít thức ăn đãi khách."

Thế Giới Có Chút Ngọt - Angelina (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ