Chương 8: Thất vọng

13.6K 686 86
                                    

Chương 8: Thất vọng

Buổi dạ tiệc hoa lệ của học sinh vừa bắt đầu. Trừ học sinh năm thứ nhất đại học ra, nam nữ học sinh năm thứ hai, ba, bốn đại học ở trong góc tán tỉnh nhau. Bình thường mới vừa tựu trường chính là thời điểm vàng để nói những chuyện này. Mạc Tạp bình thường đối với chuyện như vậy không có hứng thú, dù sao nơi nào náo nhiệt nơi đó liền không có Mạc Tạp.

Ở trong lớp Mạc Tạp nghe được nơi xa truyền tới tiếng nhạc cùng tiếng hoan hô cũng biết buổi dạ tiệc bắt đầu. Cậu nhìn đồng hồ đeo tay một cái, thu dọn sách vở chuẩn bị về nhà. Vầng trăng cong hình lưỡi liềm treo trên bầu trời, vây quanh bầu trời to lớn chỉ có một vài ngôi sao phát ra ánh sáng mờ nhạt. Trong cuộc sống này, Mạc Tạp không được may mắn, cho tới tận bây giờ cậu chưa có xem qua sao băng rơi.

Cậu đá những viên đá trên đất, ngân nga một bài hát, rất nhanh liền thấy một tiệm cắt tóc ven đường bên cạnh quầy hàng. Cửa tiệm nhấp nháy đủ thứ ánh sáng nhiều màu sắc. Mạc Tạp đứng lại có chút do dự, mặc dù gần đây thanh tra hành động rất lợi hại nhưng cũng không quét sạch hết, đặc biệt loại tiệm có chút tục khí như thế này rất đáng ngờ. Cho đến khi Mạc Tạp thấy trong cửa hàng chỉ có một người phụ nữ trung niên ăn mặc vô cùng mộc mạc mới yên tâm, anh dũng bước đi vào.

Bà chủ tiệm cắt tóc này thật sự là một người tốt. Thậm chí bà cũng không thích tán gẫu giống như những người chủ khác, chỉ lẳng lặng đứng sau Mạc Tạp nghiêm túc cắt tóc. Mặc dù kĩ thuật cắt tóc không quá xuất sắc nhưng cũng rất khá. Mạc Tạp nhìn mình trong gương, cười khoan khoái hài lòng, liền trả tiền và rời khỏi tiệm cắt tóc. Mùi hương từ cửa hàng bán thức ăn ven đường thu hút Mạc Tạp. Cậu sờ bụng mình, có chút cảm giác đói, quyết định ăn một bữa những thứ thức ăn gây ung thư này. Mọi người thường ôm may mắn trong lòng, tựa như người hút thuốc lá, có nhiều người đang hút thuốc lá như vậy mà có mấy ai phát bệnh ung thư đâu.

Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Mạc Tạp chọn những món ăn yêu thích của mình, gọi một chai bia. Cậu ngồi trong góc, vào lúc này cửa hàng không có nhiều khách, chỉ có một, hai người ngồi phân tán rải rác, có chút vắng vẻ.

Một người ăn thật là cô đơn, nhưng loại cô đơn ở mức độ này có thể đã trở thành thói quen. Cậu rót cho mình một chén bia, bọt bia màu trắng từ cái ly chảy ra dọc theo miệng ly đổ xuống bàn. Đã rất lâu không có uống nhiều rượu, hôm nay đặc biệt nhớ liền uống một chút, Mạc Tạp ngẩng đầu lên uống một hơi cạn sạch bia trong ly, sau đó đem cái ly nặng nề đặt trên bàn. Đèn đường sáng, hướng từ trường học đi qua một bóng người, từ mơ hồ đến rõ ràng. Mạc Tạp mượn ánh đèn đêm nhận ra Thần Cách, ánh đèn mềm mại làm nổi bật gương mặt tuấn tú của cậu ta. Nếu như Mạc Tạp nói sẽ không động lòng, vậy cậu nhất định là đang nói láo.

Tầm mắt Thần Cách chú ý tới đầu Mạc Tạp, thẳng hướng Mạc Tạp đi tới. Đối diện với cậu ngồi xuống bàn, vị trí vừa lúc đưa lưng về phía đường phố. Mạc Tạp có chút kinh ngạc, chẳng lẽ đổi kiểu tóc, mình liền thay đổi làm cho người khác thích? Theo sát phía sau lại chạy tới hai nữ sinh.

Thế Giới Có Chút Ngọt - Angelina (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ