03 • thơ ấu

472 88 3
                                    

.

Ra giêng, Châu Kha Vũ trở lại trường sau kỳ nghỉ tết. Doãn Hạo Vũ cũng được bố dắt đi làm thủ tục nhập học.

Lúc đầu ban giám hiệu chần chừ không muốn nhận một đứa bé khiếm thị để tránh rắc rối. Nhưng sau khi lắng nghe hoàn cảnh đáng thương của thằng bé thì đồng ý để nó học thử một thời gian rồi tính tiếp.

Châu Kha Vũ đương nhiên không hề hay biết về quyết định này, mãi cho tới khi đám bạn cùng lớp bàn tán xôn xao cả lên.

Chúng nó ùa ra cửa sổ nhìn Doãn Hạo Vũ được cô giáo dắt về toà nhà dành cho khối một, khuôn mặt đứa nào đứa nấy tò mò như nhìn thấy sinh vật lạ. Phải đến lúc thầy chủ nhiệm gõ mấy thước lên mặt bàn cảnh cáo, chúng mới tiếc nuối trở về chỗ ngồi.

Lớp học trở về trạng thái yên tĩnh vốn có, Châu Kha Vũ dựng một quyển sách lên che mắt thầy giáo rồi nằm nghiêng xuống bàn, trong đầu toàn là lời dặn dò tan học phải qua đón Doãn Hạo Vũ của bố.

Khi bố để cập đến chuyện này, cậu đã ậm ờ không muốn vì sợ bạn bè sẽ cười nhạo mình chơi với một đứa mù.

Nhưng nếu không đón nó kiểu gì bố cũng sẽ mắng cậu, rồi càm ràm bên tai cậu bài ca thương người.

Xoắn xuýt thế nào mà hết cả buổi học.

Tiếng chuông vừa vang lên, Châu Kha Vũ hoà vào đám trẻ chạy ùa ra khỏi lớp, khi ngang qua khối một, cậu thả chậm bước chân, nhưng cuối cùng vẫn quyết định không dừng lại.

Ngoài cổng trường có rất nhiều phụ huynh đang chờ để đón con, cậu đứng lên bồn cây, kiễng chân dáo dác ngó quanh.

Chờ thêm được một lát, Châu Kha Vũ nhìn thấy Doãn Hạo Vũ đang được cô giáo dắt tay đi về phía này. Cậu chột dạ cúi đầu, trốn tránh ánh mắt của cô.

"Bố có nhờ cô khi nào tan học thì dắt Hạo Vũ đi tìm em. Kha Vũ trông chừng em cẩn thận, đứng yên đây chờ người thân đến đón nhé."

"Vâng ạ." Châu Kha Vũ lí nhí nói.

Đám bạn trông thấy Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ ngày nào cũng đứng ở cổng trường cùng nhau, đã bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ của hai người. Chúng nó nhao nhao vây quanh cậu, hỏi có phải cậu quen biết nó không?

Cậu cảm thấy rất phiền, liên tục đuổi chúng nó ra chỗ khác.

-

Trường tiểu học có một sân vận động khá rộng, đủ cho ba - bốn lớp học thể dục cùng một lúc. Châu Kha Vũ sau khi thay bộ đồng phục thể thao liền chạy đi chơi đuổi bắt với các bạn. Tới tận khi thấm mệt rồi, mấy đứa nhóc lại rủ nhau vào canteen mua kem và nước ngọt để giải khát.

Ngang qua một gốc cây, Châu Kha Vũ đang tranh cãi với bạn bè về tình tiết của tập phim siêu nhân tối qua, thì nghe thấy tiếng ai đó gọi mình.

kepat | vũ trong vũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ