Chương 16

575 66 1
                                    

Tôi muốn có một chút điều mới mẻ, vậy nên tôi đi làm nhiệm vụ một mình.
Thú thật rằng, từ khi đến đây cũng trải qua hai ba tháng, nhưng tôi chưa hề đi làm nhiệm vụ một mình, cũng chưa được khám phá ra bao nhiêu, bởi lẽ mười năm chỉ ở sâu rừng rậm hoang vu, tôi có chút tò mò thế giới này.
Hơn nữa tôi cũng khá đắn đo, vì chưa biết phải nói hay không về vụ Laxus. Tôi có nghe họ nói chuyện, nhưng đây cũng là một phần diễn biến của bộ phim này, nếu thấy đổi nhiều quá thì không được.
Việc tôi sống ở nơi là phim ảnh đã là chuyện khó tin, có thể đâu đó, các bộ phim đều là một thế giới nào đó ta tạo ra, nhưng không thể trải nghiệm nó được.
Vì lẽ đó, sẽ tốt hơn nếu tôi không nói chăng? Đây là cột mốc quan trọng, để Laxus sẽ thay đổi tính tình.
"Shiro, cẩn thận phía trước."
Giật mình nhìn lên, trước tôi là một chiếc xe ngựa lao tới, tôi vội vã đi xích vào bên trong.
"Đi đứng cẩn thận vào!"
Ông chú lái xe quay lại quát, trông ông cũng có vẻ sắp đâm vào người khác đến nơi rồi.
Nhiệm vụ của tôi cũng không quá khó, tìm hiểu về một căn bệnh dạo gần đây đăng xuất hiện tại ngôi làng nhỏ.
Với nội y học chưa phát triển như này, đôi lúc xảy ra dịch bệnh cũng là điều khó tránh.
Thông tin đưa ra là, căn bệnh này không chưa được bằng ma thuật.
Vậy có khả năng từ virus hay vi khuẩn nào đó, nhưng tốt hơn hết là cứ đến để xem tỉnh hình.
Tôi và Yora đến nơi vắng người lập tức bay đi.
"Cậu có thấy đoạn đường này quen quen không?"
Tôi ngờ ngợ nhìn mọi thứ ở phía dưới, Yora như khó hiểu mà lắc đầu trả lời. Có một loại cảm giác nào đó cho tôi thấy rằng, tôi đã từng đi qua đây.
Yora lao nhanh như chớp, rồi dừng lại ở một ngôi làng, cạnh khu rừng lớn, nơi có vẻ tách biệt với mấy làng phía trên.
Hai đứa từ từ đáp xuống đất, tôi chậm rãi tiến tới ngôi nhà đầu tiên của làng, gõ cửa.
"Ra đây ra đây!"
Tiếng nói từ trong nhà vọng ra, một tiếng bước chân vội vã chạy tới, là một cô gái trẻ, trạc tuổi tôi.
"Bạn có chuyện gì sao?"
Tôi nhìn cô gái có chút quen mắt, nhanh chóng định thần lại.
"À, em là Shiro đến từ Fairy Tail, theo như đơn ủy thác thì ở đây đang có dịch bệnh và cần sự trợ giúp, vậy nên em tới để xem qua tình hình."
Cô gái ấy sững sờ một chút, rồi chớp mắt nhanh, như để chắc chắn, cô gái ấy ngập ngừng hỏi
"Shiro...Em chỉ có mỗi tên đúng không? Chị là Kanna, người sống ở đây. Không biết em có một chú mèo không nhỉ?"
Tôi bất ngờ cười lớn, đây chính là gia đình đầu tiên tôi tiếp xúc khi đến thế giới này, chính họ đã giúp tôi rất nhiều.
"Kanna, là chị, em là Shiro đợt đó được chị và mẹ chị giúp đỡ nè, lâu rồi không gặp ha!"
Cô gái ấy mừng rỡ ôm lấy tôi, cả hai phải mất mấy phút mới định thần lại.
"Vào nhà đi em! Ồ, cả chú mèo sau vai nữa kìa, bé ấy dễ thương ghê!"
Tôi bước vào nhà, căn nhà trông có vẻ cũ kĩ hơn, nhưng vẫn sạch sẽ và được dọn dẹp cẩn thận.
Ngồi xuống, tôi chậm rãi hỏi về căn bệnh ở đây.
Những người ở đây dường như cáu kỉnh hơn, đau đầu và đau bụng thường xuyên, một số người còn nôn oẹ, có một vài trường hợp nặng thì đã hôn mê.
Chuyện này mới diễn ra khoảng một tháng nay nhưng càng ngày càng nhiều người bị khiến cho ai nấy đều sợ hãi, vậy nên nhà nào cũng là đóng cửa.
"Mẹ chị đâu rồi?"
Kanna trầm ngâm một lúc, mới rầu rĩ nói ra.
"Mẹ chị ở nhà trưởng làng, nơi đó đang tập trung những bệnh nhân nặng nhất."
Ngay lập tức, tôi liền nhờ Kanna dẫn tôi đến đó. Một căn nhà lớn đẹp đẽ, nhìn từ xa thấy có chút ồn ào
"Con tôi như nào rồi?"
"Trường làng, chuyện này là sao?"
"Có phải chúng tôi sắp chết không?"
"..."
"..."
Tiếng người qua kẻ lại náo nhiệt, tôi chậm rãi bước đến nói.
"Tôi đến từ Fairy Tail để nắm bắt tình hình, xin mọi người tránh ra chút để tôi gặp trưởng làng với!"
Tiếng xung quanh lại càng náo nhiệt hơn, người khóc cầu xin, người hoan hô, người phẫn nộ.
Sau một hồi vất vả, tôi cũng vào được bên trong nhà. Nhìn trưởng làng đang cau mày với một người, trông có vẻ như là ma pháp sư trị liệu, đang dùng ma pháp.
"Cháu, cháu bảo tới từ Fairy Tail thì có cách chữa chưa?"
Tôi giải thích qua với ông ấy, lại gần nhưng người bị bệnh đang nằm khô khốc ở dưới đất, có những người môi trắng bệch, như thể thiếu nước, có người nôn oẹ, còn có người, dù ồn ào vẫn ngủ mê man
Trông có vẻ như họ bị ngộ độc thực phẩm,nhưng ở quanh đây thì có thể có gì, hơn nữa lầ các nhà khác nhau, có chút lạ lùng.
Hơn nữa, ai cũng có vẻ rất khó kiểm soát cảm xúc, như thể họ bị kích động vậy.
Tôi nhìn quanh một lượt trong lúc nghe ông trưởng làng thuật lại, tranh thủ kiểm tra lấy mấy người rồi nghi ngờ bên ngoài
Tôi quyết định sẽ ở lại đây một vài ngày, bởi có những người triệu chứng khác nhau, chưa thể nắm bắt rõ, lại còn cha có tìm được nguyên nhân mắc bệnh là sao, mọi việc càng ngày càng rắc rối lên rồi đây.

[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ