Tôi, một đứa thất nghiệp, đang lang thang trên con phố lớn.
Tôi năm nay vừa tròn 20. So với những người cùng tuổi, tôi đã tốt nghiệp đại học được hai năm. Lý do thì rất đơn giản, tôi học nhảy cấp.
Tôi là thiên tài, trong mắt mọi người. Còn với tôi, chỉ là một đứa thất bại. Tôi không có ước mơ, không có hy vọng, không có mục đích.
Con phố lớn ồn ào, dòng xe qua lại tấp nập, mấy ai có thời gian ngó đến một kẻ như tôi. Thật thảm hại!
Sinh ra trong gia đình gia giáo, từ bé tôi đã luôn được hướng đến những nghề như bác sĩ, giáo viên,... toàn những nghề tôi không thích. Bố mẹ thì nghiêm khắc, học hành thì áp lực, thật chán nản.
Đứng tựa vào lan can, tôi ngước nhìn bầu trời đêm.
Thật yên tĩnh.
Xa xa, một cô bé tầm năm tuổi chạy chơi. Một chiếc ô tô lao đến, tốc độ thật nhanh, thật đáng sợ.
Người xung quanh lặng lẽ đứng nhìn. Họ không cảm xúc?
Tôi lao đến, dù biết trong lòng mình cũng không quan tâm. Tôi muốn chết, nhưng cũng muốn chết có ích.
Đẩy cô bé ấy ra, sự mỏi mệt trong tôi ngày càng tăng. Phải, tôi sẽ chết.
------- ------
Mở đôi mắt nặng trĩu ra, tôi ngước nhìn.
Mình chưa chết?
Sự hoài nghi trong tôi ngày một thể hiện rõ khi trước mắt là một đồng cỏ xanh lớn.
"Chuyện quái gì đang xảy ra?"
Một tiếng nói trầm thấp vang bên tai.
"Nhân loại. Thứ lỗi cho ta vì gọi ngươi đến đây, có một số việc ta cần phải đưa ngoại nhân can thiệp vào thế giới này, vừa lúc ngươi chết, ta đã đem ngươi tới đây."
Tôi cười khẩy, chuyển sinh mà mấy đứa bạn tôi vẫn nói. Thật hài hước, và vô lý.
"Để bù lại, ta sẽ chuẩn bị cho ngươi một số thứ, đủ dùng trong thế giới này."
Tiếng nói thật nhanh biến mất. Ông ta là gì? Thần? Chúa?
Tôi không quan tâm.
Tôi cũng không quan tâm việc sẽ sống hay chết. Nếu sang một thế giới khác, tôi chỉ muốn sông thật nhẹ nhàng mà thôi.
"Aizzz, mệt rồi đây."
Tôi đứng dậy trên bãi cỏ, thật sự rất đẹp.
Ngẫm nghĩ một chút, tôi ngồi xuống, ngáp một cái thậ dài và chìm vào giấc ngủ.
Thoải mái thật. Có khi nào mình ngủ thoải mái như vậ không ta?
Tâm trí mơ hồ, ngủ tựa không ngủ khiến tôi nhanh chóng tỉnh dậy. Đưa tay lên che miệng, tôi phát hiện một điều.
Bàn tay mình, thật nhỏ bé.
Rất bé.
Như đưa trẻ.
Trở lại làm một đứa bé à, có lẽ không tệ.
Một cơn gió mạnh thổi tới, mái tóc phiêu theo gió.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh Vũ
FanficTác giả: Lưu Tinh Vũ Tác phẩm: Thay đổi một thế giới Thể loại: Bách hợp, đam mỹ, đồng nhân, fantasy, magic Tóm tắt: Cô vốn là một người từ thế giới hiện đại tới, vì mất niềm tin, động lực vào cuộc sống khi bị gia đình ép học những thứ không muốn nê...