Erza ngạc nhiên đứng nhìn sau khi hạ toán lính, trước sự vui mừng hiện rõ trên nét mặt mọi người thì Erza lại thoáng nét buồn rầu.
"Các cậu không nên đến đây."
Với giọng nói có chút trầm so thường ngày và cảm xúc dường như là đau buồn chứ chẳng phải là nghiêm khắc dạy dỗ, chúng tôi biết rằng hẳn Erza đang che dấu điều gì đó, một thứ canh cánh trong lòng từ lâu đến mức ngủ cũng mơ thấy.
"Tôi sẽ không tha thứ cho chúng, những kẻ hạ thấp Fairy Tail, hơn nữa còn gây ra cả tá thứ!" - Natsu nắm tay lại, gầm lên những tiếng tức giận, đôi mắt nghiêm túc và không kìm nén cảm xúc như muốn đánh nhau ngay vậy.
"Về đi." - Erza quay người lại tránh mặt mọi người.
"Chúng còn đang giữ Happy!"
Tôi cảm giác bầu không khí ngày càng có chút không ổn khi Erza thường ngày nay lại sầu tư hơn cả, và nhất là Natsu vẫn chẳng nhận ra điều gì cả.
"Happy?" - Erza có chút ngạc nhiên rồi như nghĩ ra điều gì đó, nhanh chóng bảo - "Mirana rất yêu mèo nên cô ấy sẽ không làm gì Happy, mấy đứa về ngay đi."
Natsu chẳng buồn đoái hoài đến câu nói Erza, lập tức chạy đi tìm Happy.
"Cái tên này lại tự ý..." - Gray gãi đầu nhìn theo, có chút khó xử hướng về phía Erza như chưa biết cô đang gặp chuyện gì. - "Erza, như này chẳng giống chị chút nào."
Erza chỉ im lặng quay mặt đi, để mái tóc dài đỏ rực che mất nửa gương mặt, chẳng để lộ dù chỉ một chút cảm xúc.
"Đi về đi." - Giọng chị run run, như đang cố để không biểu lộ quá nhiều, cũng có thể là cảm động vì mọi người đến bến - "Dù cuộc chiến này, thắng hay thua, chị đều phải biến mất."
Khoảnh khắc đó, nhìn thấy rằng Erza cũng chỉ là một cô gái, và chị ấy chẳng mạnh mẽ như bề ngoài vẫn đưa ra. Đôi tay với giáp còn bên khẽ gạt đi giọt nước mắt bên mặt trái, phải rồi, mắt phải của chị chỉ là giả.
Tôi ôm lấy Erza, bởi tôi biết mỗi lúc như vậy cái ôm có sức mạnh to lớn như nào. Erza dần bình tĩnh lại, nở nụ cười nhẹ để cảm ơn tôi, khẽ lùi về phía sau.
"Em mong chị sẽ ổn. Dù thế nào bên cạnh chị vẫn luôn có mọi người, đừng chịu một mình quá."
"Cảm ơn em. Sau khi mọi thứ kết thúc thì chị sẽ kể." - Erza lấy lại tinh thần - "Tòa tháp này tên là Tháp Thiên Đường. 10 năm trước, một kẻ cuồng tín lập ra với mong muốn hồi sinh người chết. Nhưng điều này chẳng được nơi nào đồng ý hay chấp nhận, vậy là chúng bắt cóc những người ở khu vực lân cận làm nô lệ. Chị cũng bị bắt."
Chúng tôi dường như lặng lại, chỉ còn những hơi thở nhè nhẹ vang lên, cảm giác rằng chẳng có gì yên tĩnh hơn lúc này đây, bởi một chuyện quá đỗi đau lòng.
"Chị gặp Jella, ngày ấy Jella làm thủ lĩnh của mọi người, rất công bằng, tốt bụng, người chị ngưỡng mộ hơn hết. Ấy nhưng rồi một ngày Jella thay đổi hoàn toàn, như biến thành một con ác quỷ. Và để nói ai đó là ác quỷ, hẳn nhắc đến Jella."
Đoạn đầu, trong mắt Erza ánh lên chút dịu dàng, có chút âm áp hoài niệm, dường như quãng ngày khó khăn đó được tô điểm thêm chút màu sắc là nhờ người mang tên Jella đó, vậy mà đoạn sau chỉ còn mảng mờ mịt, u buồn và đau đớn!?
Có lẽ, đó là người rất quan trọng.
"Đợi đã Erza, Zeref mà chị vừa nói..."
Gray như nhận ra điều gì đó, nghiêm túc nhìn Erza mong câu trả lời.
"Hắc pháp sư mạnh nhất trong lịch sử, hung ác và tàn bạo."
"Lullaby cũng là ma thuật của Zeref!" - Lucy một tay chạm cằm, suy nghĩ rồi nói ra.
"Deligor cũng là biến thể của hắn."
Nghe đến đây, Gray biến sắc, rồi hầu hết mọi người đều trâm ngâm một lúc.
"Zeref có thừa sức mạnh để tạo ra những quái thú mạnh như vậy."
Tôi chợt nghĩ, phải chăng đây là người ở thế giới này hay ngoại nhân xâm nhập mà ông thần nhắc tới, theo cốt truyện được bao nhiêu cái. Tôi không còn nhớ truyện này như thế nào, ấy vậy mà ông lại cho vào, chẳng khác gì mò kim đáy bể, biết rằng sẽ ra nhưng vừa khó vừa tốn thời gian.
"Vậy hồi sinh Zeref là mục đích của kẻ tên Gerard sao?"
Juvia im lặng nãy giờ cũng lên tiếng, có vẻ như cốt truyện vẫn còn rất dài bởi mấy tình tiết này hẳn liên kết với nhau.
"Chị cũng không biết rõ mục đích của hắn, có vẻ như hắn và bạn cũ của chị sẽ trở thành kẻ thống trị đảo Thiên đường sau khi thành công, hoặc thứ gì đó đem lại lợi ích to lớn cho họ, sức mạnh, quyền năng, hay gì đó."
"Nếu vậy thì em chẳng thể hiệu được bạn chị, người phản bội đáng ra là Jella mới đúng, sao họ lại nói chị?"
Lucy đối chất lại Erza sau khi nhớ lại câu chuyện xảy ra ở khách sạn kể cho chúng tối, mọi người đều hướng mắt chờ mong câu trả lời.
"Chị chẳng biết Jella đã đưa thứ gì vào đầu họ trong suốt 8 năm, dẫu sao bỏ rơi họ từng ấy thời gian, chị cũng là một kẻ phản bội rồi ."
Có tiếng bước chân và mùi máu gần đây, tôi chợt trở nên cảnh giác trong khi Lucy và Erza vẫn đang cố đối chất nhau để đạt được câu trả lời rõ nhất. Một người đàn ông với bộ vest và mái tóc có chút vàng nhạt, trên khóe miệng còn vương máu bước tới.
"Ngươi là ai?"
"Chị nói thế là sao?"
Trước câu hỏi của tôi, hắn chẳng thèm liếc mắt để ý tới, hắn chỉ chăm chăm nhìn về hướng Erza đang đứng, và Erza như sững lại hẳn.
"Chị nói mấy cái đó để đạt được sự thông cảm hả? Đúng chứ?"
Giọt mồ hôi của hắn rơi xuống đất, ánh mắt hắn hoang mang thập phần, có lẽ hắn đã nghe được cuộc nói chuyện của chúng tôi, và với niềm tin bây lâu, có lẽ hắn đã bị lừa dối. Một cách phũ phàng và đau đớn đến mức ánh mắt của hắn còn thể hiện, hắn cũng đang cố lừa bản thân.
"Chẳng phải chị cố ý tạo ra cuộc nổi loạn rồi bỏ trốn một mình, nếu không phải phát hiện ra sớm thì tất cả mọi người đều làm mồi cho cá sao? Jella đã nói với mọi người, đó là kết cục của kẻ sử dụng ma pháp không đúng đắn, rằng chị đã quá sung sướng với ma pháp có được ha."
"Jella nói với ngươi như vậy hả?"
"Việc đó giống như việc Erza có thể làm?"
Tôi và Gray hướng mắt về hắn, đặt ra những câu hỏi đơn giản nhưng dường như đang khiến hắn trên bờ vực sụp đổ. Có lẽ hắn đã quên luôn đi bản chất của Erza, của người từng chịu đòn thay cho kẻ hèn nhát là hắn.
"Các người không hiểu gì về chúng tôi, chúng tôi được Jella cứu mạng và xây dựng tòa tháp này suốt 8 năm trời. Không lẽ, những gì chị nói là thật, chẳng lẽ chúng tôi bị lừa dối bây lâu nay?"
Hắn gào lên, giọng càng ngày càng run, ánh mắt lộ rõ sự hoang mang.
Và chầm chậm, một tên cao lớn xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh Vũ
FanficTác giả: Lưu Tinh Vũ Tác phẩm: Thay đổi một thế giới Thể loại: Bách hợp, đam mỹ, đồng nhân, fantasy, magic Tóm tắt: Cô vốn là một người từ thế giới hiện đại tới, vì mất niềm tin, động lực vào cuộc sống khi bị gia đình ép học những thứ không muốn nê...