Chương 27

317 31 0
                                    

Đã gần một tháng trôi qua từ vụ tháp thiên đường gì đó.

Tôi nằm trên giường cũng từng ấy thời gian. Phần xương ở lưng gãy hết do chịu tác động mạnh. Ổ bụng thì ứ đọng máu, tay phải - tay nắm Erza thì trật khớp và chân phải thì trẹo.

Tôi là đứa bị nặng nhất trong cả đám, kiểu mọi người nằm trên giường 2-3 hôm là quá lắm rồi, ấy thế tôi nằm hơn 2-3 tuần. Vì vừa rồi tôi như vậy nên Erza có vẻ đã chăm sóc tôi kĩ hơn.

Chăm như con.

Nay là ngày tôi được ra ngoài vận động sau gần một tháng. Yora đã đi cùng Erza để làm nhiệm vụ. Thấy bảo Yora muốn học ma pháp biến hình để thành người ấy, do cảm thấy tội lỗi vì không giúp được tôi trong lúc đánh nhau. Nhìn Yora - một chú mèo mập mập buồn rầu làm người ta chỉ muốn nựng.

Và vì Erza là ma đạo sĩ cấp cao nên Yora cảm thấy đi cùng Erza sẽ học hỏi được nhiều.

Erza thì thấy, ngân khố sắp cạn kiệt do chi phí thuốc men hơi nhiều, cần dự trữ sẵn tiền để sau này mua thuốc tiếp.

Chắc ý của bả là sau này còn te tua hơn.

Thật ra hôm nay tôi đã hẹn Kanna ở bìa rừng. Đúng vậy, sau vụ vừa rồi, Kanna cảm thấy bản thân quá phế nên muốn rút lui khỏi hội. Kiểu Kanna cảm thấy có vẻ như mình không hề có ma pháp gì để tiếp tục ở lại.

Để níu giữ thì tôi đã cố nài mên giờ đây, tôi và Kanna sẽ đi hỏi người xung quanh hội xem, họ học được ma pháp của chính họ bằng cách nào.

"Hảaa? Học áaa? Không, chị chịu."

Cana, người đang tu ừng ực cái vò rượu, sau khi quệt tay lau miệng thì trả lời chúng tôi như vậy.

"Ợ! Em biết đó, chị là kiểu người cần ma đạo cụ mà. Ờm chị chỉ biết là vô tình thấy thích chúng và từ đó nên duyên. Biết đâu hai đứa nên thử tìm một ma đạo cụ nào đó."

Tuy không giống như câu trả lời mong muốn nhưng không phủ nhận Cana nói có phần đúng. Biết câu Kanna là người cần ma đạo cụ.

"Chị nghĩ sao?"

Kanna suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu sau khi chúng tôi vào cửa hàng và được giới thiệu một loạt đồ.

"Chị cảm thấy chị không hợp chúng cho lắm."

"Có thể nên tìm thêm người xin lời khuyên."

Nếu nói học rộng hiểu nhiều, hẳn người tôi nên tìm chính là Levy.

"Hả? Cách sử dụng ma pháp á?"

Levy lúc này đang chìm đắm trong đống sách của thư viện thành phố. Với dáng người nhỏ nhắn cùng cặp kính cận, tôi chỉ có thể nói Levy chính là hình mẫu của một mọt sách điển hình. Thêm giọng nói lại trong trẻo, mái tóc xanh bồng bềnh, nhìn hệt như một chút mèo cần được xoa đầu.

"Ừm, có nhiều loại ma pháp lắm. Chẳng hạn của Shiro là Sát Long Thuật này, kiểu sẽ dựa nhiều vào nguyên tố. Của chị là là một dạng kiểu khác, như kiểu biến đổi của nguyên tố ấy."

Levy ma pháp chính là Kết tự. Tức là chị ấy có thể viết vào không khí một từ ngữ nào đó rồi từ đây sẽ hiện ra, đúng với tính chất của từ. Chẳng hạn viết từ Fire thì từ đó sẽ xuất hiện với một ngọn lửa bao quanh.

[BH][ĐN FAIRY TAIL] Thay đổi một thế giới - Lưu Tinh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ